Xem thêm

Môtô Yamaha R3 tại Việt Nam tiếp tục... dính lỗi?

CEO ANH JIMMY
Bạn có biết rằng các dòng xe môtô Yamaha R3, R25, MT25 và MT03 trên toàn thế giới đã từng phải trải qua một đợt triệu hồi vào mùa hè năm ngoái? Những chiếc xe...

Bạn có biết rằng các dòng xe môtô Yamaha R3, R25, MT25 và MT03 trên toàn thế giới đã từng phải trải qua một đợt triệu hồi vào mùa hè năm ngoái? Những chiếc xe này đã bị triệu hồi do lỗi liên quan tới bộ ly hợp của xe, và cả Việt Nam cũng không thoát khỏi danh sách triệu hồi đó. Nhưng điều đáng nói là, Yamaha toàn cầu vừa phát hiện ra thêm 2 lỗi khác và hiện đang chuẩn bị triệu hồi xe một lần nữa.

Những lỗi mới được phát hiện

Bên cạnh việc triệu hồi do lỗi liên quan tới bộ ly hợp, lần triệu hồi này còn liên quan tới hai vấn đề mới liên quan tới bình xăng và ổ khóa xe. Lỗi đầu tiên là bộ phận bắt bình xăng có thể bị hỏng do rung từ động cơ, gây rò rỉ xăng và nguy cơ gây cháy nổ. Lỗi này ít được phát hiện ra hơn so với lỗi thứ hai, nhưng lại có thể gây hậu quả nghiêm trọng.

Lỗi thứ hai liên quan tới chân ổ khóa xe. Được biết, theo thời gian, chân tiếp xúc của ổ khóa có thể bị oxi hóa, làm xe không lên điện hoặc tự tắt khi đang hoạt động. Điều này có thể gây nguy hiểm cho người điều khiển, đặc biệt khi tham gia giao thông.

Triệu hồi và sửa lỗi miễn phí

Hiện tại, các dòng xe R3, R25, MT03 và MT25 đã bắt đầu được triệu hồi chính thức tại Mỹ, Indonesia và Đài Loan. Các chủ xe ở Mỹ đã nhận được thông báo triệu hồi chính thức qua email. Yamaha cam kết sửa lỗi miễn phí cho khách hàng sở hữu những chiếc xe thuộc đợt triệu hồi này, đặc biệt là những xe thuộc đời 2015 và 2016.

Tình hình triệu hồi ở Việt Nam

Ở Việt Nam, những chủ xe Yamaha R3 đã từng trải qua một đợt triệu hồi vào năm ngoái vì lỗi bi ly hợp và bơm dầu. Với việc Yamaha toàn cầu chuẩn bị triệu hồi xe lần nữa, khả năng rất cao là Việt Nam sẽ là một trong những thị trường đầu tiên được triệu hồi trong những tháng tới. Điều này có thể là một "món quà" đầu năm mới từ Yamaha.

Những cập nhật mới đáng chú ý

Ngoài việc thông báo về triệu hồi, Yamaha cũng đã tiết lộ một số cải tiến đáng mong đợi cho dòng xe R3 và R25. Trong một buổi phỏng vấn gần đây, Chủ tịch Yamaha Indonesia đã xác nhận rằng phiên bản R25 sắp tới sẽ được trang bị ly hợp chống trượt bánh khi dồn số và phuộc trước USD. Những thay đổi này đang được người dùng rất mong chờ, vì phuộc USD sẽ giúp mẫu xe này có kiểu dáng "ngầu" hơn và khả năng điều khiển ổn định hơn.

Ngoài ra, cải tiến mới còn bao gồm việc nâng cấp đèn pha trước lên công nghệ LED, giúp xe trở nên hiện đại và lạ mắt hơn. Những cập nhật này cho thấy Yamaha đang tập trung vào việc nâng cao trải nghiệm của người dùng và cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong thị trường xe môtô.

Với những thông tin về việc triệu hồi xe và những cải tiến mới đáng mong chờ, chủ xe Yamaha R3 và R25 có thể yên tâm rằng hãng đang nỗ lực để mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng và an toàn nhất.

Image Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

1