Xem thêm

Mercedes GLC 2019: Nâng tầm chất lượng và trải nghiệm

CEO ANH JIMMY
Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa Mercedes GLC đã được trình làng với phiên bản mới cách đây vài tuần. Đáng chú ý là đây là một phiên bản nâng cấp, không phải...

mercedes-glc-coupe-aussen-vorne Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Mercedes GLC đã được trình làng với phiên bản mới cách đây vài tuần. Đáng chú ý là đây là một phiên bản nâng cấp, không phải là mẫu mới hoàn toàn. Dòng xe phân khúc trung GLC thế hệ thứ hai mới sẽ được sản xuất vào năm 2020 hoặc 2021. Năm nay, hãng xe Mercedes đã cung cấp một lần nâng cấp cho đối thủ cạnh tranh Audi Q5 của mình. Hãy cùng tìm hiểu về sự thay đổi của GLC trong bài viết này.

Nâng cấp nhẹ về thiết kế & công nghệ giải trí mới

mercedes-glc-coupe-aussen-hinten-2

Câu hỏi "Tại sao lại có phiên bản nâng cấp khi sắp ra mắt mẫu mới?" được trả lời trong không gian sang trọng của Mercedes GLC. Lý do chính mà chỉ có Mercedes mới biết. Chúng ta có thể đoán thử, tuy nhiên theo cách đánh giá của chúng tôi, sau ba năm kể từ khi GLC ra mắt, nâng cấp là điều cần thiết. Ban đầu, chúng tôi không nhận thấy nhiều thay đổi khi tiếp cận với chiếc SUV trung bình hạng dài 4,66 mét này. Ngay cả khi chúng tôi kiểm tra kỹ lưỡng hơn, chúng tôi không thấy nhiều sự thay đổi. Lưới tản nhiệt được thiết kế mạnh mẽ hơn, cản trước có hình dạng được tinh chỉnh, đèn pha có thiết kế được cải tiến. Tuy nhiên, tổng quan vẫn giữ nguyên vẻ thanh lịch và năng động: bộ gói Chrom từ nhà máy chỉ mang lại điểm nhấn khác. Đây không phải là một đột phá lớn về thiết kế. GLC cùng với dòng xe C-Class là mẫu xe bán chạy nhất của Mercedes. Việc thay đổi nhẹ về thiết kế là cần thiết.

Các cải tiến kỹ thuật cũng rất đáng chú ý. Trên thực tế, điều thay đổi đầu tiên mà GLC 2019 cho thấy là khi bật đèn. Đèn pha LED High Performance mới, được trang bị từ nhà máy, chiếu sáng đường phố ban đêm gần như sáng bằng ban ngày; ban ngày, đèn sáng ban ngày LED có hình dạng nhanh như ngọn đuốc. Với chi phí thêm khoảng 1.500 Euro, Mercedes trang bị đèn pha "Multibeam LED" đáng chú ý. Đèn này chiếu sáng đường phố rất sáng, bên cạnh đó, nó được điều khiển điện tử và có khả năng phản ứng nhanh chóng và tự động với môi trường xung quanh. Tính nhanh và thông minh trong việc phản ứng với môi trường cũng được áp dụng trong không gian nội thất mới của GLC. Từ khoá chính ở đây là MBUXtrợ lý giọng nói thông minh. MBUX là viết tắt của Mercedes-Benz User Experience và nó đại diện cho thế hệ giải trí mới nhất. Đặc điểm của nó là màn hình cảm ứng lớn hơn, kết nối tiên tiến và điều khiển bằng giọng nói tự nhiên (kích hoạt bằng nút nói hoặc từ khóa "Hey Mercedes"). Cuối cùng, đầu cảm ứng đa chức năng mới gần như thay thế hoàn toàn bộ điều khiển xoay-bấm trước đây; nhiệm vụ đã được hoàn thành của nó.

Mercedes GLC Neuwagen über MeinAuto.de kaufen

Động cơ xăng với hệ thống khởi động-làm phát điện - Diesel với bộ lọc bổ sung

mercedes-glc-coupe-innen-hinten

Động cơ của GLC đã hoàn thành nhiệm vụ của mình. Dù tên gọi vẫn giống nhau, nhưng Mercedes đã phát triển mới nội dung bên trong và dưới hòn đáy. Dưới nắp ca-pô sang trọng, GLC trang bị bộ động cơ bốn xi lanh mới nhất. Điểm chung của cả động cơ xăng và dầu là chúng mang lại sức mạnh và trải nghiệm lái tốt hơn, nhưng lại tiêu thụ nhiên liệu ít hơnthải ra ít khí thải hại môi trường hơn. Vấn đề là cách họ đạt được mục tiêu này là khác nhau. Hai động cơ xăng đầu tiên được cung cấp từ khi ra mắt thị trường đã sử dụng sự hỗ trợ từ một hệ thống khởi động-làm phát điện nhỏ gọn; cả hai đều hoạt động cùng với hộp số tự động 9G-Tronic và hệ thống truyền động 4Matic. GLC 200 4MATIC với công suất 197 mã lực và mô-men xoắn 320 Nm, GLC 300 4MATIC với công suất 258 mã lực và mô-men xoắn 370 Nm (mức tiêu thụ nhiên liệu lần lượt là 7,4 lít/100 km và 169 g/km CO2, và không có thông tin về lớp hiệu suất năng lượng). Hệ thống khởi động-làm phát điệnmạng 48 volt chủ yếu có hai nhiệm vụ. Khi cần công suất tối đa, động cơ điện nhỏ này cung cấp thêm 10 kW và mô-men xoắn 150 Nm.

Hầu hết thời gian, động cơ điện giúp tiết kiệm nhiên liệu cho động cơ xăng. Nó có thể hồi phục năng lượng từ hệ thống phanh và cho phép GLC "lướt" trên đường trong khoảng thời gian dài. Kết quả hiển thị: mức tiêu thụ nhiên liệu của động cơ tăng áp giảm khoảng một đến nửa lít. Trái với điều đó, thế hệ động cơ diesel mới tránh được sự hỗ trợ từ hệ thống khởi động-làm phát điện nhẹ ban đầu. Thay vào đó, Mercedes tập trung vào việc làm sạch khí thải một cách tỉ mỉ. Bên cạnh việc thay đổi trong nội bộ động cơ, Mercedes còn lắp đặt một bộ xử lý SCR bổ sung cùng với một bộ chống amoni tại một số điểm dưới đáy xe. Điều này giúp cả GLC 200 d 4MATIC với công suất 163 mã lực và mô-men xoắn 360 NmGLC 220 d 4MATIC mạnh mẽ với công suất 194 mã lực và mô-men xoắn 400 Nm đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 6d (mức tiêu thụ nhiên liệu kết hợp: 5,4 lít/100 km và 144 g/km CO2, và lớp hiệu suất năng lượng là A). Với tiêu chuẩn này, động cơ phải đáp ứng giới hạn cả trong điều kiện kiểm tra thực tế khó khăn (RDE - Real Driving Emissions cấp 2). Tiêu chuẩn này sẽ chỉ có hiệu lực từ năm 2021 đối với các xe mới đăng ký.

GLC nâng cấp tính năng an toàn vào năm 2019

mercedes-glc-coupe-innen-vorne

Trong suốt năm, các động cơ thế hệ mới sẽ được cung cấp thêm - bao gồm như thường lệ, các mẫu mạnh mẽ như AMG. Trong năm nay, Mercedes cũng dự định kết hợp một động cơ xăng mới với một động cơ điện và một pin có thể sạc. Bộ động cơ plug-in hybrid này sẽ giúp GLC nâng cao tầm hoạt động ở chế độ lái toàn điện khoảng 50 km trong thành phố. Năm 2020, Mercedes cũng đã tuyên bố sẽ có một phiên bản plug-in hybrid với một trong những động cơ diesel hiện tại; phiên bản mới của GLC F-Cell sử dụng công nghệ Fuel Cell cũng đã được lên kế hoạch. Mercedes đã hoàn thành kế hoạch cải tiến bằng việc nâng cấp hình thức và các hệ thống trợ giúp. Hệ thống treo cơ bản được cải thiện đáng kể và nhiều lựa chọn khác nhau được cung cấp, bao gồm độ cứng của điều chỉnh Dynamic Body Control có thể điều chỉnh liên tục và chế độ chọn chương trình Dynamic Select.

Lợi ích của cặp đôi linh hoạt. GLC không chỉ có thể di chuyển chậm mà còn đi nhanh; và nó có thể giữ vững trên hầu như mọi loại mặt đất. Hoặc nói bằng hai từ: một niềm vui. Để tránh việc niềm vui bị hủy hoại, Mercedes đã cập nhật các hệ thống hỗ trợ an toàn. Từ khóa ở đây là hoạt động. Gói trợ giúp lái xe từ năm 2019 bao gồm: trợ lí thư kích hoạt, và bộ trợ giúp phanh, lái lái xe tự động và giới hạn tốc độ hoạt động tự động. Đối với những người yêu thích kéo theo rơ-moóc, GLC cũng có một trợ giúp kéo rơ-moóc mới - nói tóm lại, GLC mang đến sự an toàn tuyệt đối ở mọi góc cạnh.

Thông số kỹ thuật của Mercedes GLC

  • Số mã công suất: từ 163 mã lực đến 258 mã lực
  • Số kW: từ 120 kW đến 190 kW
  • Hệ thống truyền động: 4 bánh toàn thời gian
  • Kiểu hộp số: tự động
  • Loại nhiên liệu: Xăng, điện, diesel
  • Mức tiêu thụ (kết hợp): từ 5,2 lít/100 km đến 7,1 lít/100 km
  • Khí thải CO2: từ 137 g/km đến 162 g/km
  • Lớp hiệu suất năng lượng: từ A đến C
  • Tiêu chuẩn khí thải: Euro 6 (nhãn xanh)
  • Giá bán niêm yết: từ 47.724,95 Euro
  • Dữ liệu đúng đến ngày: 24.06.2019

Đối thủ cạnh tranh

Trong showroom trực tuyến của chúng tôi, ngoài GLC, còn có nhiều dòng SUV sang trọng khác. Ví dụ, Volvo XC60 với giá từ 36.469 Euro và chiết khấu 21,1%, BMW X3 với giá từ 32.043 Euro và chiết khấu 30,1%; hoặc Audi Q5 với giá từ 42.711 Euro và chiết khấu 18,9%. Chúng tôi cũng đảm bảo có các chương trình cho vay mua xe mới phù hợp với túi tiền của bạn, bao gồm hợp đồng thuê mua xe với lãi suất chỉ từ 4,99% và không cần đặt cọc.

Thông tin thêm về MeinAuto.de

  • Cách mua xe qua MeinAuto.de
  • Thông tin về hợp đồng thuê mua xe qua chúng tôi
  • Thông tin về tài chính mua xe qua chúng tôi
  • Tài chính mua xe hợp tác kinh doanh
  • Cho thuê xe cho doanh nghiệp
  • Tài chính mua xe không cần đặt cọc
  • Cho thuê xe không cần đặt cọc
  • Tài chính 0%
  • Máy tính cho thuê xe
  • Tài chính
  • Cho thuê xe
  • Cho thuê xe theo kilomet
  • Cho thuê xe có tổng trị giá sau thời gian thuê
  • Cho thuê xe không trả tiền đặt cọc
  • Chương trình đặc biệt
  • Xe chạy thử của Liên minh Châu Âu
  • Xe hơi nhập khẩu từ Liên minh Châu Âu
1