Xem thêm

Đánh giá Kia K5 2021 | Diện mạo mới, tên gọi mới, vẫn là một giá trị hàng đầu

CEO ANH JIMMY
Kia K5 2021, với diện mạo mạnh mẽ và táo bạo bên ngoài, lại mang lại không gian nội thất khiêm tốn hơn. Điều đó không có nghĩa là không đẹp mắt. Bảng điều khiển...

Kia K5 2021, với diện mạo mạnh mẽ và táo bạo bên ngoài, lại mang lại không gian nội thất khiêm tốn hơn. Điều đó không có nghĩa là không đẹp mắt. Bảng điều khiển có một thiết kế độc đáo với các mức riêng biệt, tạo điểm nhấn thị giác. Trên hầu hết các phiên bản, bạn sẽ có lớp trang trí nhìn nhôm trên bảng điều khiển và cánh cửa, nhưng phiên bản EX có lớp trang trí gỗ giả bóng mờ khá thuyết phục. Nhựa được sử dụng trên xe đều là chất lượng cao với rất nhiều bề mặt mềm mại và mẫu mã hấp dẫn, đáng chú ý.

Cụm đồng hồ đo và màn hình giải trí trong xe chiếm một diện tích lớn trước tài xế và trung tâm của bảng điều khiển. Cụm đồng hồ đo có dạng truyền thống với một màn hình hiển thị nằm giữa chúng. Màn hình cảm ứng giải trí tiêu chuẩn là một bộ phận 8 inch (trong ảnh phía trên) được bao quanh bởi các nút tắt và núm xoay vật lý. Đây là hệ thống mà Kia đã sử dụng trong nhiều năm, dễ sử dụng nhưng hơi lỗi thời về diện mạo. Hệ thống 10.25 inch (trong ảnh phía dưới) được cung cấp trên phiên bản GT-Line và EX. Màn hình này lớn hơn và có đồ họa cập nhật đẹp mắt hơn, nhưng chức năng tương tự. Điều này không phải là điều tồi tệ. Thay vì sử dụng nút tắt thông thường, hệ thống này cũng có các điều khiển cảm ứng để chuyển đổi tương tự nhưng không hoạt động tốt bằng các nút vật lý. Chúng tôi rất vui mừng khi hệ thống điều hòa không khí vẫn sử dụng nút và núm xoay truyền thống, bất kể hệ thống giải trí.

Thông tin đáng chú ý khác là các ghế ngồi rất thoải mái. Đặc biệt, ghế trước được đệm dày với viền hỗ trợ nhẹ nhàng. Ghế có nhiều tùy chỉnh để dễ dàng tìm vị trí thoải mái. Ghế sau không đẹp nhưng cũng không gây khó chịu. Không gian cũng khá rộng rãi và chúng tôi sẽ nói cụ thể hơn về điều đó ở phần tiếp theo.

2021 K5 EX 1.6T FWD Image Hình ảnh: Kia K5 EX 1.6T FWD

Kích thước của K5 như thế nào?

K5 có chiều dài 193.1 inch, rộng 73.2 inch và cao 56.9 inch. Nó cũng có chiều dài cơ sở 112.2 inch. So với Optima mà nó thay thế, K5 dài hơn khoảng 2 inch cả về chiều dài tổng thể và chiều dài cơ sở. Nó gần như cùng chiều rộng và ngắn hơn 1 inch so với Optima. So với những mẫu xe hàng đầu cùng phân khúc như Honda Accord và Toyota Camry, K5 cách biệt chỉ 1 inch.

Bên trong, K5 cung cấp đủ không gian chân và vai cho cả hành khách trước và sau. Tuy nhiên, không gian đầu hơi chật chội ở cả hai hàng ghế mặc dù thông số kỹ thuật sẽ cho thấy K5 có diện tích đầu hơi lớn hơn so với Optima, Accord và Camry. Trên giấy tờ, không gian vai gần như tương tự với Honda và Toyota. Thông số kỹ thuật về không gian chân được biến đổi đáng kể giữa các mẫu xe này, nhưng dựa trên trải nghiệm của chúng tôi khi ngồi sau, không gian chân ở phía sau K5 đủ rộng để người lớn thoải mái trong thời gian dài.

Không gian hành lý của Kia K5 là 16 feet khối. Đây là một con số tương đương với Accord và Camry. Accord có khoảng chừng 0.7 feet khối nhiều hơn và Camry ít hơn 0.9 feet khối. Nó tương đương với Hyundai Sonata.

Đánh giá Kia K5 2021 | Diện mạo mới, tên gọi mới, vẫn là một giá trị hàng đầu. Với thiết kế nội thất thanh lịch, không gian rộng rãi và công nghệ tiên tiến, K5 là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đang tìm kiếm một chiếc sedan đáng giá.

1