Xem thêm

Mẫu xe Lead vừa bị triệu hồi thường gặp những lỗi nào?

CEO ANH JIMMY
Honda Lead, dòng xe tay ga tầm trung của Honda, đã bị triệu hồi tại Nhật Bản. Theo thông tin từ hãng tin Reuters, tổng cộng 37.050 chiếc xe Lead do Việt Nam sản xuất...

Honda Lead, dòng xe tay ga tầm trung của Honda, đã bị triệu hồi tại Nhật Bản. Theo thông tin từ hãng tin Reuters, tổng cộng 37.050 chiếc xe Lead do Việt Nam sản xuất từ tháng 5-2013 đến tháng 8-2017 và sau đó xuất khẩu về Nhật Bản đã bị triệu hồi.

Theo Honda, lỗi xuất phát từ việc đúc cáp bên trong dây ga không đạt tiêu chuẩn. Một số ống bọc cáp bị rò rỉ, làm cho nước mưa hoặc chất lỏng có thể thâm nhập vào dây ga. Đặc biệt, trong điều kiện thời tiết lạnh tại Nhật Bản, nước có thể đông cứng làm cáp bị cứng, kẹt và không thể di chuyển bình thường. Điều này gây nguy hiểm khi tham gia giao thông vì tốc độ của xe không được giảm mặc dù người lái đã giảm ga.

Hình ảnh mẫu xe Lead bị triệu hồi
Honda Lead bị triệu hồi tại Nhật Bản

Honda Lead được ưa chuộng tại Việt Nam, đặc biệt là phụ nữ, nhờ những tiện ích mà dòng xe mang lại như hộc đựng đồ lớn, phong cách hợp mốt, dễ điều khiển và phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam.

Tuy nhiên, nhiều khách hàng đã phản ánh về những lỗi xảy ra thường xuyên khi sử dụng dòng xe này.

Hay bị chết máy đột ngột

Theo phản ánh của nhiều người dùng, Honda Lead thường xuyên gặp tình trạng chết máy giữa đường sau một khoảng thời gian sử dụng từ 30.000 - 35.000 km, đặc biệt là khi di chuyển trên các cung đường dài.

Một trong những nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng này là bộ phận xupap bị bám dầu quá nhiều, làm cho động cơ nóng hơn so với động cơ mới.

Có hiện tượng rồ ga, trôi ga

Hiện tượng rồ ga và trôi ga là một trong những vấn đề thường gặp ở các dòng xe tay ga sử dụng hệ thống phun xăng điện tử FI. Chẳng hạn, xe Honda Lead cũng không ngoại lệ khi rất nhiều người sử dụng đã phản ánh về tình trạng này, khi rồ ga hoặc nhả ga thì bộ máy không phản hồi ngay lập tức.

Hình ảnh mẫu xe Lead được ưa chuộng tại Việt Nam
Honda Lead được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam

Cạn kiệt nước làm mát

Một trong những lỗi thường gặp trên xe Honda Lead là bình chứa nước làm mát bị cạn. Do thiết kế và lắp đặt tại vị trí khó tiếp cận và chủ nhân xe ít quan tâm nên khi nước làm mát bị mất mà không biết, nhiệt kế trên bảng điều khiển xe sẽ luôn ở vạch đỏ, làm cho động cơ nóng, xe giật ị và chỉ khi đợi động cơ nguội thì xe mới khởi động lại và di chuyển tiếp.

Xe bị giật cục, không bốc

Hiện tượng kéo giật và xe chạy không bốc là một vấn đề thường gặp trên Honda Lead sau khoảng thời gian sử dụng. Nguyên nhân chính là do thói quen bóp phanh và ga đèn đỏ thường xuyên, gây mòn hệ thống côn, cháy guốc côn và chuông côn. Bên cạnh đó, do thiết kế bánh nhỏ và trong điều kiện thời tiết mưa gió, các bộ phận truyền động của Honda Lead tiếp xúc với nước làm cho han gỉ và hỏng nếu không được bảo dưỡng đúng cách.

Tốn nhiều xăng và ra nhiều khói đen

Lọc gió trên Honda Lead dễ bị tắc khi hoạt động trong môi trường có nhiều bụi bẩn. Bụi bẩn nhiều làm lượng khí không lưu thông được hoặc lưu thông kém, dẫn đến việc nhiên liệu không đủ để làm cháy khi di chuyển trên đường dốc và tăng tốc.

Khi lọc gió bị bẩn, nhiều tạp chất trộn lẫn và nhiên liệu không đốt cháy hết, sẽ tạo ra khói đen trong ống xả. Nếu tình trạng này kéo dài, sẽ làm tăng lượng nhiên liệu tiêu thụ.

Như vậy, nếu bạn là chủ nhân của một chiếc xe Honda Lead, hãy lưu ý các lỗi thường gặp và thực hiện bảo dưỡng định kỳ để duy trì hiệu suất và độ an toàn của xe.

1