Đánh giá sơ bộ Ford Everest 2018

CEO ANH JIMMY
Một cái nhìn tổng quan Sau 15 năm kể từ khi mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest đầu tiên ra mắt, chiếc xe nổi tiếng của hãng xe Mỹ đã khẳng định vị thế của...

Một cái nhìn tổng quan

Sau 15 năm kể từ khi mẫu SUV 7 chỗ Ford Everest đầu tiên ra mắt, chiếc xe nổi tiếng của hãng xe Mỹ đã khẳng định vị thế của mình trên thị trường xe Việt Nam đầy cạnh tranh. Mặc dù không thể so sánh được về doanh số bán hàng với Toyota Fortuner, Ford Everest vẫn nhận được sự ủng hộ từ nhiều "đấng mày râu" Việt.

Phiên bản Ford Everest 2018 được Ford đầu tư và nâng cấp để cạnh tranh với các đối thủ trong phân khúc SUV cỡ trung như Toyota Fortuner, Hyundai Santa Fe, Mitsubishi Pajero Sport, Isuzu MU-X và Chevrolet Trailblazer. Hiện có 5 phiên bản Everest đã được ra mắt tại Thái Lan và dự kiến sẽ có mặt tại Việt Nam vào tháng 9 năm nay, với mức giá từ 850 triệu đến 1,3 tỷ đồng.

Ford Everest Ford Everest 2018

Thiết kế ngoại thất

Thiết kế ngoại thất của Ford Everest mới đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi. Vẫn mang nét thiết kế mạnh mẽ từ những ngày đầu ra mắt, Everest mới trở nên tinh tế, sắc sảo và hiện đại hơn. Với sự tương đồng với mẫu bán tải Ranger đình đám, Ford Everest sở hữu phong cách mạnh mẽ, cơ bắp đặc trưng tạo ấn tượng khỏe khoắn.

Về kích thước tổng thể, Ford Everest có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4,892 x 1,860 x 1,837 (mm). Chiều dài cơ sở đạt 2,850 (mm), đem lại không gian nội thất thoải mái cho cả 3 hàng ghế. Bán kính quay vòng tối thiểu của Everest mới đạt 5.85 m, đánh bại đối thủ Mitsubishi Pajero Sport (5.6 m) trong khả năng xử lý trong khu vực nội đô đông đúc. Khoảng sáng gầm ở mức 210 mm và khả năng lội nước 800 mm hứa hẹn đáp ứng tốt nhu cầu off-road của người dùng.

Thiết kế nội thất

So với các đối thủ trong phân khúc, Ford Everest 2018 sở hữu một khoang xe hiện đại và tiện nghi hơn với cách bố trí đơn giản, tập trung vào tính thực dụng cho hành khách. Vật liệu nội thất và các chi tiết cũng được chăm chút cẩn thận, xứng đáng với giá trị mà khách hàng đầu tư cho Everest.

Bảy vị trí ghế ngồi bọc da cao cấp có trên phiên bản Trend, Titanium và Titanium+. Hàng ghế thứ hai có thể điều chỉnh độ nghiêng lưng và có thể trượt lên phía trước để mở rộng không gian chân cho hàng ghế thứ ba. Hàng ghế thứ ba có thể gập 50:50 bằng nút bấm điện trên hai phiên bản cao cấp. Không gian hàng ghế thứ ba đủ rộng rãi cho người cao 1m75, mang lại cảm giác thoải mái khi đi du lịch.

Tiện nghi và an toàn

Ford Everest 2018 mang đến khả năng giải trí vượt trội với hệ thống âm thanh AM/FM, CD, MP3, iPod & USB, AUX, Bluetooth và 10 loa. Đặc biệt, Everest 2018 là mẫu xe hiện đại nhất trong phân khúc, với công nghệ điều khiển bằng giọng nói SYNC thế hệ 3, màn hình cảm ứng TFT 8 inch tích hợp khe thẻ nhớ SD và bộ phát WIFI Internet. Việc liên lạc và giải trí trên xe trở nên thuận tiện và dễ dàng hơn bao giờ hết.

Không gian hành lý của Everest đã được mở rộng với dung tích 450 lít. Khi gập hàng ghế thứ hai và thứ ba, dung tích hành lý có thể mở rộng lên tới 1.050 và 2.010 lít. Ngoài ra, Everest mới tích hợp đến 30 hốc để đồ, đảm bảo tất cả đồ đạc của hành khách được sắp xếp gọn gàng trên xe.

Vận hành và an toàn

Điều đáng chú ý nhất trên Ford Everest 2018 chính là động cơ EcoBlue 2.0L mới, được trực tiếp kế thừa từ dòng Ranger Raptor. Đi kèm với đó là hộp số tự động 10 cấp Getrag 10R60. Với cấu hình động cơ tăng áp 2.0L và dẫn động cầu sau, Everest 2018 đạt công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 420 Nm. Với cấu hình động cơ tăng áp kép 2.0L (TDCi Bi-Turbo) và dẫn động 4 bánh, Everest 2018 đạt công suất 213 mã lực và mô men xoắn cực đại 500 Nm.

Everest mới được trang bị hệ thống an toàn đáng tin cậy, bao gồm chống bó cứng phanh ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD và kiểm soát đổ đèo. Một số tính năng an toàn cao cấp khác chỉ có trên các phiên bản cao như hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, hệ thống kiểm soát lực kéo trên đèo RSC, hệ thống cân bằng điện tử ESP và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA. Các phiên bản thấp hơn chỉ có tính năng cơ bản như ABS, EBD và kiểm soát đổ đèo.

Đánh giá chung

Mặc dù gặp khó khăn về yếu tố kinh tế so với các đối thủ châu Á, Ford Everest 2018 vẫn là một sự lựa chọn đáng xem xét với nhiều công nghệ hiện đại, trang bị tiện nghi cao cấp và tính an toàn hàng đầu. Không chỉ phù hợp cho cả gia đình, Everest còn là lựa chọn của những người mạnh mẽ, cá tính, yêu thích phong cách cơ bắp và hiện đại của hãng Ford. Phiên bản Titanium+ với động cơ 2.0L và hệ dẫn động 4 bánh linh hoạt là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chuyến đi off-road.

1