Xem thêm

Đánh giá Honda Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn: liệu có nên mua hay không?

CEO ANH JIMMY
Là mẫu tay ga được nhiều người ưa chuộng, Honda Lead mang đến cho người sử dụng một dòng sản phẩm tiện lợi với nhiều trang bị hiện đại. Tuy nhiên, liệu dòng xe máy...

Là mẫu tay ga được nhiều người ưa chuộng, Honda Lead mang đến cho người sử dụng một dòng sản phẩm tiện lợi với nhiều trang bị hiện đại. Tuy nhiên, liệu dòng xe máy Honda Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn có phải là một lựa chọn tốt cho người sử dụng không?

1. Đánh giá thiết kế của xe máy Honda Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn

Về cơ bản, Honda Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế đặc trưng của dòng Lead từ những phiên bản trước. Tuy nhiên, thiết kế đã được cải thiện để mang lại vẻ hiện đại hơn cho sản phẩm.

  • Mặt trước hiện đại hơn: Honda đã thiết kế mặt nạ cờ-rôm hình chữ V cao cấp cùng với đèn báo rẽ trở thành một khối hoàn chỉnh, mang lại vẻ ấn tượng hiện đại cho mặt trước của xe.

  • Độ cao yên vừa phải phù hợp với nhiều người sử dụng: Với độ cao yên 760mm, Honda Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn phù hợp với cả những người có chiều cao khiêm tốn. Tuy nhiên, yên xe rộng nên khi chị em mặc váy bó sẽ hơi khó khăn khi chống chân lúc dừng xe. Bù lại, xe có không gian để chân khá thoải mái, tạo tư thế ngồi lái thoải mái cho người sử dụng.

  • Lốp xe rộng lớn, độ cân bằng tốt: Honda sử dụng lốp 90/90-12 cho bánh trước và 100/90-10 cho bánh sau, mang lại sự ổn định và êm ái cho người dùng trong quá trình sử dụng. Tuy nhiên, vành nhỏ (10 inch và 12 inch) làm cho khoảng sáng gầm xe chỉ có 120mm, khiến xe không linh hoạt trên một số địa hình như vỉa hè hoặc ổ gà, gặp khó khăn cho người sử dụng.

Tuy có một số nhược điểm như nặng tới 113kg và bề ngoài hơi cồng kềnh, Honda Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn vẫn đáp ứng rất tốt những yêu cầu và lợi ích mà thiết kế của nó mang lại.

2. Đánh giá động cơ và khả năng vận hành của xe máy Honda Lead 2020

Honda trang bị cho phiên bản tiêu chuẩn của Honda Lead 2020 cụm động cơ eSP thế hệ mới với 4 kỳ, xy lanh đơn 125cc làm mát bằng dung dịch. Động cơ này sản sinh công suất tối đa 7.9 kW tại 7500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại là 11.4 Nm tại 5000 vòng/phút. Mặc dù tốc độ của Lead hơi yếu so với các dòng tay ga khác trong phân khúc 125cc, nhưng sức kéo của nó khá tốt, phù hợp với mục đích chính là di chuyển trong đường phố.

Đi kèm với động cơ eSP, Honda Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn còn tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM-FI, cùng hệ thống dừng động cơ tạm thời IDLING STOP giúp tạm thời tắt máy sau 3 giây dừng xe. Điều này giúp xe tiết kiệm nhiên liệu hơn, và với mức tiêu hao nhiên liệu chỉ khoảng 2.02 lít cho 100km đường hỗn hợp, Honda Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn cũng là một trong những mẫu tay ga tiết kiệm xăng nhất hiện nay.

Trên thực tế, Honda Lead có thời gian tăng tốc nhanh và chạy rất đầm máy và ổn định ở mức tốc độ từ 40-60km/h. Tuy nhiên, xe khó có thể đua tốc độ với các mẫu xe khác trong phân khúc 125cc.

Nói chung, về vận hành, Honda Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn mang đến cho người sử dụng một dòng xe đầm chắc và linh hoạt để di chuyển trên đường phố. Xe cũng có tải trọng tốt, nhiều người sử dụng Lead để làm xe chở hàng. Ngoài ra, xe tiết kiệm xăng và bền bỉ là các ưu điểm nổi trội của dòng xe này.

3. Các trang bị an toàn trên xe máy Honda Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn

Honda Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn vẫn được trang bị hệ thống phanh đĩa đơn cho bánh trước và phanh tang trống cho bánh sau. Kết hợp với công nghệ phanh kết hợp của Honda, Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn đáng tin cậy và an toàn khi vận hành.

Được trang bị giảm xóc trước là ống phuộc lồng kèm giảm chấn thủy lực đi kèm với giảm xóc lò xo đơn phía sau, Honda Lead 2020 đáp ứng tốt khả năng hấp thụ xung động của xe. Tuy nhiên, nếu di chuyển trên quãng đường xa hoặc địa hình gập ghềnh, xe vẫn còn hơi cứng.

Lốp không săm của xe cũng giúp đảm bảo an toàn cho người dùng khi cán phải đinh trên đường. Tuy tiếc là phiên bản tiêu chuẩn của Honda Lead 2020 không được trang bị chìa khóa thông minh SMARTKEY, người dùng vẫn phải sử dụng chìa khóa thông thường.

Đánh giá chung, Honda Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn vẫn đáp ứng rất tốt những yêu cầu chủ yếu là đi lại trên đường phố của người sử dụng.

4. Honda Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn có những màu nào?

Honda Lead 2020 có 2 lựa chọn màu sắc khác nhau: màu đen và màu đen-đỏ.

Honda Lead 2020 tiêu chuẩn phiên bản màu đen Honda Lead 2020 tiêu chuẩn phiên bản màu đen.

Honda Lead 2020 tiêu chuẩn phiên bản đen-đỏ Honda Lead 2020 tiêu chuẩn phiên bản đen-đỏ.

Giá niêm yết của Honda Lead 2020 phiên bản tiêu chuẩn là 38,290,000 đồng, nhưng thực tế tại các đại lý, giá bán của Lead 2020 thường không dưới 39 triệu đồng. Với tác động của đại dịch Covid-19, giá các xe máy Honda hiện nay đã không còn đắt hơn như trước. Điều đó nghĩa là đây là thời điểm tốt để mua Honda Lead 2020 với giá rẻ hơn. Đừng quên sử dụng Websosanh để tìm được nơi bán xe máy Honda giá rẻ nhất nhé.

1