Xem thêm

Chọn Kích Cỡ Lốp Phù Hợp Với Mâm Xe

CEO ANH JIMMY
Lựa chọn kích cỡ lốp xe ô tô đúng hàng thật và phù hợp với mâm xe sẽ gia tăng hiệu suất vận hành và đảm bảo an toàn khi di chuyển. Bridgestone sẽ cung...

Lựa chọn kích cỡ lốp xe ô tô đúng hàng thật và phù hợp với mâm xe sẽ gia tăng hiệu suất vận hành và đảm bảo an toàn khi di chuyển. Bridgestone sẽ cung cấp cho bạn những gợi ý để chọn được lốp phù hợp với mâm xe của bạn và đảm bảo an toàn khi di chuyển nhé!

Chọn Kích Cỡ Lốp Phù Hợp Với Mâm Xe

(Chiều rộng lốp)/(Tỷ lệ chiều cao/chiều rộng)-(cấu trúc lốp)-(đường kính mâm)

Ví dụ: khi bánh xe có dòng ký hiệu là 165/65R14

  • Chiều rộng lốp chính là 165
  • Tỷ lệ giữa chiều cao và chiều rộng là 65
  • Cấu trúc lốp: R tương ứng với cấu trúc Radial - đây cũng là cấu trúc phổ biến nhất
  • Đường kính mâm là 14 inch

Kích cỡ của lốp xe cũng có ảnh hưởng trực tiếp đến các vấn đề truyền động, độ bền của động cơ, hiệu quả phanh cũng như tuổi thọ lốp. Mặt khác thì theo quy định của pháp luật, lốp xe phải dùng đúng kích cỡ và đúng với tiêu chuẩn kỹ thuật của từng loại xe. Do đó khi bạn mua lốp ô tô cần chọn đúng kích cỡ theo thông số kỹ thuật.

Tầm Quan Trọng Của Việc Lựa Chọn Kích Cỡ Lốp Phù Hợp Với Mâm Xe

Kích Cỡ Lốp Tác Động Đến Hiệu Suất Lái Xe

Kích cỡ của lốp xe có ảnh hưởng trực tiếp đến hiệu suất lái xe. Thông thường, hiệu suất tỷ lệ thuận với kích thước, các loại lốp lớn hơn có khả năng vận hành và khả năng chịu tải tốt hơn. Tuy nhiên, lốp xe có kích cỡ lớn thường làm tăng mức tiêu hao nhiên liệu. Trong khi đó, loại lốp nhỏ hơn sẽ giúp giảm mức tiêu hao nhiên liệu nhưng có thể gặp hạn chế ở khả năng vận hành và độ bám đường.

Đảm Bảo Tính An Toàn Và Ổn Định Trên Đường

Việc chọn kích cỡ lốp xe phù hợp với xe góp phần đảm bảo an toàn và ổn định khi di chuyển trên đường. Kích cỡ của lốp tác động đến hiệu quả phanh cũng như khả năng điều khiển của xe. Loại lốp có diện tích tiếp xúc lớn sẽ giúp độ bám đường được cải thiện, khả năng phanh tốt hơn và tăng khả năng kiểm soát xe trong những tình huống khẩn cấp. Chưa kể lốp có độ cao không phù hợp cũng ảnh hưởng đến cảm giác lái và khả năng điều khiển phương tiện. Đồng thời, bạn cần quan tâm đến điều kiện địa hình và thời tiết thường xuyên gặp phải khi chọn kích thước mâm lốp ô tô. Nếu thường đi qua khu vực có địa hình khắc nghiệt hoặc khu vực có nhiều mưa, đường ướt, tuyết... cần chọn loại lốp có đường kính và chiều rộng phù hợp để tăng độ bám đường, đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Tiết Kiệm Nhiên Liệu Và Bảo Dưỡng

Mức tiêu thụ nhiên liệu của ô tô còn phụ thuộc vào kích cỡ của lốp xe. Nếu lốp rộng hơn sẽ tạo ra diện tích tiếp xúc với mặt đường lớn hơn, làm tăng lực cản không khí và dẫn đến tiêu thụ nhiên liệu cao hơn. Ngược lại, lốp có kích cỡ nhỏ hơn có thể giúp tiết kiệm nhiên liệu nhưng có hạn chế là có thể ảnh hưởng đến khả năng lái và an toàn. Bridgestone khuyên bạn nên chú ý đến những vết hằn, phồng và nứt trên bề mặt lốp xe khi sử dụng để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, tài xế cũng cần quan sát xe có đi thẳng khi vô lăng đang giữ thẳng hay không. Hãy nhớ giữ áp suất lốp xe ở mức khuyến nghị và căn chỉnh định kỳ hàng năm để tránh hao mòn không đồng đều.

1