Cách đi xe điện cân bằng trong 5 phút

CEO ANH JIMMY
Bạn đã từng thèm muốn đi trên chiếc giày trượt Patin nhưng luôn ngã và không thể duy trì thăng bằng như bạn bè của mình? Đừng lo, hãy thử đi xe điện cân bằng....

Bạn đã từng thèm muốn đi trên chiếc giày trượt Patin nhưng luôn ngã và không thể duy trì thăng bằng như bạn bè của mình? Đừng lo, hãy thử đi xe điện cân bằng. Chỉ trong 5 phút và theo hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ hoàn toàn biết cách đi xe điện cân bằng.

Luôn để chân sát sang 2 bên bánh khi đi xe điện cân bằng

Để xe không bị rung, đảm bảo luôn để chân sát sang 2 bên bánh khi đi xe điện cân bằng. Điều này sẽ giúp duy trì thăng bằng và tránh những trục trặc không đáng có. Cùng xem hướng dẫn dưới đây để nắm rõ hơn.

Hướng dẫn cách đi xe điện cân bằng 2 bánh

Bước 1: Bật xe điện cân bằng và đảm bảo xe ở trạng thái cân bằng. Đặt một chân lên phía Pin trước (phía có đèn Led báo pin đang sáng xanh lá cây). Lưu ý, hãy đảm bảo xe điện cân bằng của bạn còn đủ pin. Nếu đèn led báo pin nhấy đỏ hoặc mất cân bằng khi đứng lên xe, có nghĩa là xe đã hết pin. Nếu xe rung khi đi, có nghĩa là cách đi xe điện cân bằng của bạn chưa đúng cách.

Bước 2: Đặt chân còn lại lên nhanh chóng. Đứng thắng bằng 2 chân và cố gắng giữ cho chân thẳng, tránh chân cong vì nó sẽ làm rung xe. Lưu ý, cân nặng của người đi xe điện cân bằng phải từ 20kg đến 120kg. Nếu nhẹ hơn 20kg, xe sẽ rung mạnh và dễ gây ngã. Bạn cũng có thể bị ngã nếu cố gắng đi và xe có thể bị hỏng do va đập. Hãy cố gắng để chân sát sang 2 bên bánh vì ở dưới tấm đệm đen là 2 mạch cảm ứng của xe. Đứng càng sát sang 2 bên bánh sẽ giúp xe không bị rung và duy trì thăng bằng tốt nhất.

Bước 3: Để tiến, hướng người lên phía trước và để trọng tâm về phía sau. Để rẽ trái, xoay cổ chân sang phải. Để rẽ phải, xoay cổ chân sang trái. Luyện tập động tác xoay xe điện cân bằng này nhiều lần cho đến khi thành thục.

Lời khuyên an toàn với cách đi xe điện cân bằng 2 bánh

  • Mang mũ bảo hiểm: Luôn đội mũ bảo hiểm khi đang đi xe điện cân bằng và đặc biệt là khi bạn mới bắt đầu. Bạn nên đeo miếng đệm khuỷu, đầu gối và tay bảo vệ cổ tay để đảm bảo an toàn.
  • Kiểm tra xe điện cân bằng của bạn: Xe điện cân bằng của bạn cần được kiểm tra và hiệu chỉnh để hoạt động bình thường. Bạn có thể kiểm tra bằng cách nhấc bánh xe lên và nhấn bàn tay của bạn lên miếng cao su (Footpad). Nếu bánh xe quay mà không rung động, có nghĩa là xe hoạt động tốt.
  • Đứng chính xác: Bước thẳng vào giữa, hạn chế sử dụng ngón chân và không để gót quá nhiều. Chỉ cần đặt chân lên đúng miếng cao su đen (pedal).
  • Bước xuống xe: Luôn bước xuống xe về phía sau để tránh ngã. Nhiều người thường bước xuống phía trước và đó là lúc họ ngã.

Đảm bảo áp dụng các lời khuyên an toàn trên để trải nghiệm đi xe điện cân bằng một cách an toàn và vui vẻ.

1