Bộ lọc dầu xe ô tô và những bảo dưỡng, thay thế cần biết

CEO ANH JIMMY
Bộ lọc dầu là một bộ phận quan trọng đối với sự vận hành của động cơ ô tô. Bộ lọc dầu xe ô tô giúp lọc và bôi trơn các rãnh kim loại, từ...

Bộ lọc dầu là một bộ phận quan trọng đối với sự vận hành của động cơ ô tô. Bộ lọc dầu xe ô tô giúp lọc và bôi trơn các rãnh kim loại, từ đó giảm thiểu ma sát và bào mòn động cơ. Mỗi nhà sản xuất sẽ có sản xuất những bộ lọc dầu với nguyên liệu và thiết kế khác nhau để tương thích với từng đặc trưng của các mẫu xe. Vì vậy, người sử dụng xe cần tìm hiểu kỹ lưỡng các thông tin kỹ thuật và yêu cầu của động cơ để chọn bộ lọc dầu phù hợp. Điều này giúp bảo đảm hiệu quả và chất lượng của động cơ xe ô tô.

Cấu tạo bộ lọc dầu xe ô tô

Cấu tạo cơ bản của một bộ lọc dầu xe ô tô gồm van một chiều, phần tử lọc và van an toàn. Bộ lọc dầu được lắp đặt ở phía dưới động cơ.

Dầu được hút vào bầu lọc và chảy vào hai bên bộ lọc. Phần tử lọc giữ lại cặn bẩn trong quá trình hoạt động của ô tô và đi ra ở lõi giữa của bầu lọc. Bộ lọc dầu giúp lọc sạch cặn bẩn thông qua màng lọc và cho ra dầu sạch để tiếp tục quy trình.

Phần vỏ bọc của bộ lọc dầu được phủ một lớp sơn chống ăn mòn, giúp bảo vệ bộ lọc dầu xe ô tô hiệu quả dưới các tác động của môi trường và nhiệt độ cao từ động cơ. Hệ thống van xả điều chỉnh lượng dầu sạch phù hợp khi xe ô tô khởi động và vận hành. Nắp đậy với chốt van chắc chắn đảm bảo không rò rỉ ra bên ngoài và không gây chênh hở trong quá trình sử dụng. Bộ lọc dầu giữ lại cặn bẩn trong quá trình hoạt động của động cơ và cho ra dầu sạch để bôi trơn các chi tiết máy.

Tầm quan trọng của bộ lọc dầu xe ô tô

Bộ lọc dầu xe ô tô đóng vai trò quan trọng trong quy trình vận hành của động cơ. Tất cả các chi tiết, bộ phận của động cơ đều cần dầu sạch để bôi trơn. Bộ lọc dầu giúp đảm bảo dầu luôn sạch, giữ cho động cơ hoạt động trơn tru và ngăn chặn bào mòn chi tiết máy.

Mọi hãng ô tô đều khuyến nghị người sử dụng kiểm tra mức dầu động cơ và thay thế bộ lọc dầu sau 10.000km. Một mẹo nhỏ là thay hai lần dầu sẽ thay mới bộ lọc dầu xe ô tô một lần. Tùy vào dung tích động cơ để canh rót một lượng dầu vừa đủ, vừa không lãng phí và vẫn giúp bộ lọc dầu vận hành tối đa hiệu quả.

Người dùng xe ô tô cần kiểm tra mức dầu thường xuyên để biết chính xác tình trạng của phương tiện, đừng chỉ dựa vào đèn báo. Thay mới bộ lọc dầu xe ô tô khi đạt tới thời hạn sử dụng giúp tránh lãng phí các chi phí sửa chữa không cần thiết, tăng tuổi thọ của xe và đảm bảo an toàn khi vận hành xe.

Bộ Lọc Khí Ô Tô Cấu tạo bộ lọc dầu xe ô tô Hoạt động của bộ lọc dầu ô tô Thay thế bộ lọc dầu xe ô tô

Bộ lọc dầu là một trong những linh kiện không thể thiếu trong quy trình bảo dưỡng và thay thế xe ô tô. Bằng việc hiểu rõ về cấu tạo và tầm quan trọng của bộ lọc dầu, bạn có thể bảo vệ động cơ và duy trì hiệu suất tối đa của xe ô tô của mình.

1