Xem thêm

Ắc quy Yamaha: Chọn loại nào tốt cho xe của bạn?

CEO ANH JIMMY
Trả lời câu hỏi ắc quy nào tốt cho xe Yamaha không hề dễ dàng, đặc biệt đối với những người chưa có kinh nghiệm. Vậy làm sao để chọn được loại ắc quy phù...

Trả lời câu hỏi ắc quy nào tốt cho xe Yamaha không hề dễ dàng, đặc biệt đối với những người chưa có kinh nghiệm. Vậy làm sao để chọn được loại ắc quy phù hợp cho hãng xe này? Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu các thông tin liên quan để có thể lựa chọn đúng ắc quy cho xe Yamaha của mình.

Tham khảo ắc quy tốt cho 5 loại xe Yamaha phổ biến

Các dòng xe Yamaha ngày nay rất thịnh hành, kéo theo đó là nhu cầu mua bình ắc quy cho dòng xe này cũng tăng lên đáng kể. Tuy nhiên, việc chọn lựa ắc quy phù hợp không phải là dễ dàng. Một số loại ắc quy tốt cho 5 loại xe Yamaha phổ biến bao gồm:

  • Ắc quy AGM QUADFLEX: Thuộc dòng ắc quy cao cấp, có 4 cổng ra, dung lượng lớn hơn 30%, tính tương thích cao. Được sử dụng phù hợp cho dòng xe Yamaha phân khối lớn.
  • Ắc quy Gel: Có nhiều ưu điểm vượt trội, là dòng ắc quy phù hợp TOP 1 cho hãng xe Yamaha. Không cần bảo dưỡng, bảo trì thường xuyên, an toàn và có tuổi thọ cao hơn 50% so với loại ắc quy khác.

Do đó, có thể thấy, ắc quy Gel là giải pháp tối ưu cho dòng xe Yamaha!

Làm sao chọn được ắc quy nào tốt cho xe Yamaha?

Để chọn được loại ắc quy phù hợp cho xe Yamaha, chúng ta cần đáp ứng các điều kiện sau:

Chọn đúng kích thước ắc quy cho xe Yamaha đang dùng

Việc chọn đúng kích thước ắc quy rất quan trọng để đảm bảo việc lắp đặt và vận hành xe luôn dễ dàng, ổn định. Thông tin về kích thước ắc quy có thể tìm thấy trong sách hướng dẫn của xe Yamaha hoặc từ các cửa hàng và đại lý chuyên thay thế và lắp đặt ắc quy.

Chọn đúng điện áp và điện lượng của ắc quy

Điện áp ắc quy dùng cho các loại xe máy Yamaha thường là 12V. Để xác định mức điện áp của xe, bạn có thể tham khảo sách hướng dẫn hoặc từ thông số bình ắc quy cũ. Tránh vượt quá định mức điện áp quy định để tránh hỏng ắc quy và các thiết bị khác trên xe.

Chọn mua ắc quy của những thương hiệu uy tín

Việc chọn ắc quy của những thương hiệu uy tín rất quan trọng để đảm bảo chất lượng và tuổi thọ của sản phẩm. Hãy cân nhắc sử dụng các loại ắc quy đến từ những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới, như Motobatt của Mỹ. Loại ắc quy này áp dụng công nghệ hiện đại, dung lượng cao và có tuổi thọ lâu hơn 50% so với các loại khác.

Sai lầm thường gặp khi chọn ắc quy cho xe Yamaha

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại ắc quy kém chất lượng, hàng nhái và hàng giả. Chọn sai loại ắc quy có thể dẫn đến tuổi đời quá ngắn, axit kém chất lượng, khả năng làm kín không tốt, điện cực kém chất lượng và điện áp không ổn định. Để tránh những sai lầm này, hãy tránh mua hàng giá rẻ, chú ý tới kích thước, điện áp và điện lượng của ắc quy, lựa chọn sản phẩm từ những thương hiệu uy tín và tìm đúng địa chỉ phân phối sản phẩm chính hãng.

Top các loại ắc quy có thể dùng cho xe Yamaha phổ biến

Một số loại ắc quy tốt cho dòng xe Yamaha gồm:

  • Bình ắc quy GEL Motobatt MTX5AL: Phù hợp với các loại xe Exciter, Mio, Jupiter MX, Jupiter Z, Sirius FI, Mio 3.
  • Bình ắc quy GEL Motobatt MTZ5S: Phù hợp với các loại xe Exciter, Mio, Sirius FI, Mio J, Jupiter MX, Jupiter Z, Fino 125cc.
  • Bình ắc quy GEL Motobatt MTZ6S: Phù hợp với các loại xe Exciter, Hayate, Cuxi TTR 150, Nouvo, Luvias.
  • Bình ắc quy Khô Motobatt SWTZ5-BS: Phù hợp với các loại xe Mio, Sirius FI, Mio J, Fino 125cc, Exciter, Jupiter MX, Jupiter Z.
  • Bình ắc quy Khô Motobatt SW12V5-1A: Phù hợp với các loại xe Exciter, Hayate, Nouvo, Luvias, Cuxi TTR 150.

Ngoài ra, còn có nhiều loại ắc quy khác phù hợp dùng cho xe Yamaha, như Bình ắc quy Khô Motobatt SW12V3-3A, Bình ắc quy Khô Motobatt SWTZ5-BS, Bình ắc quy Quadflex Motobatt MBT12B4, Bình ắc quy Quadflex Motobatt MBTX9U.

Mua bình ắc quy xe Yamaha ở đâu?

Nếu bạn muốn mua bình ắc quy chính hãng, chất lượng, bạn có thể tìm đến Công ty TNHH Phụ Tùng Anh Em AE. Là nhà phân phối chính thức của Motobatt tại Việt Nam, công ty cam kết phân phối hàng chính hãng, giá thành tốt đồng thời cung cấp chính sách ưu đãi hấp dẫn. Với Anh Em AE, bạn sẽ hoàn toàn yên tâm về chất lượng và giá cả của sản phẩm.

1