Xem thêm

Ý nghĩa các ký hiệu trên xe Ford đầy đủ

CEO ANH JIMMY
Tìm hiểu về các ký hiệu trên xe ô tô và ý nghĩa của chúng Bạn có biết rằng số lượng người mua xe ô tô đã tăng đáng kể tại thị trường Việt Nam...

Tìm hiểu về các ký hiệu trên xe ô tô và ý nghĩa của chúng

Bạn có biết rằng số lượng người mua xe ô tô đã tăng đáng kể tại thị trường Việt Nam trong những năm gần đây? Tuy nhiên, điều đáng tiếc là rất ít người sử dụng xe mới thực sự hiểu rõ về các ký hiệu trên xe của mình và ý nghĩa của chúng. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về ý nghĩa các ký hiệu này để bạn có thể sử dụng xe một cách an toàn và hiệu quả.

Các ký hiệu trên bảng táp lô của xe ô tô

Theo một khảo sát từ Hãng cứu hộ Anh, Britannia, đã tổng hợp 64 ký hiệu đèn báo phổ biến nhất trên bảng táp lô của các hãng xe, đặc biệt là xe Ford. Tuy nhiên, chỉ có 12 ký hiệu đèn là thường xuyên xuất hiện trên tất cả các mẫu xe trên thị trường hiện nay.

Sự quan trọng của việc hiểu ý nghĩa các ký hiệu trên xe

Britannia đã tiến hành một cuộc khảo sát với 2.018 tài xế ở Anh, và kết quả là rất bất ngờ. Có 98% tài xế không thể hiểu hết ý nghĩa của tất cả 64 ký hiệu, và chỉ có 52% tài xế có thể hiểu chính xác 16 ký hiệu. Điều đáng ngạc nhiên hơn là có một số tài xế không biết ý nghĩa của các ký hiệu liên quan đến đèn động cơ, pin hoặc cảnh báo về dầu. Vì vậy, việc hiểu ý nghĩa các ký hiệu trên xe là rất quan trọng để đảm bảo an toàn khi lái xe.

Các ký hiệu trên cần số ô tô số tự động và số sàn

Các ký hiệu trên cần số của xe số tự động thường được ký hiệu bằng tiếng Anh và có thể phức tạp hơn so với xe số sàn. Tuy nhiên, cơ cấu sang số của xe số tự động đơn giản hơn rất nhiều. Ví dụ, P đồng nghĩa với đậu xe, R là lùi xe, N là trạng thái tự do và D là số tiến.

Cách sử dụng các ký hiệu trên cần số ô tô

Khi bạn lái xe số tự động, bạn chỉ cần dùng tay bóp lẫy cố định trên cần số để chuyển đến vị trí mong muốn. Để vận hành một cách an toàn, bạn cần chuyển từ chế độ P xuống R để lùi xe hoặc từ P xuống D để lái xe bình thường. Khi đến đích, đặt cần số trở lại P để đậu xe. Bên cạnh đó, nếu bạn gặp đoạn đường hiểm trở và phức tạp, bạn có thể chọn các chế độ khác như D3, 2 và 1 để vượt qua và sau đó trở lại D để tiếp tục lái xe bình thường.

Hiểu ý nghĩa các ký hiệu để lái xe an toàn

Hiểu ý nghĩa các ký hiệu trên xe là điều quan trọng để bạn có thể lái xe một cách an toàn và tự tin. Hãy cẩn thận và luôn tuân thủ quy tắc giao thông khi lái xe.

1