Xe ô tô Trung Quốc cũ giá rẻ đáng mua

CEO ANH JIMMY
Với số lượng xe hơi được sản xuất và bán ra khổng lồ, Trung Quốc chính là thị trường ô tô lớn nhất và phát triển nhất thế giới hiện nay. Tuy xe ô tô...

Với số lượng xe hơi được sản xuất và bán ra khổng lồ, Trung Quốc chính là thị trường ô tô lớn nhất và phát triển nhất thế giới hiện nay. Tuy xe ô tô Trung Quốc cũ chưa gây được nhiều sức ảnh hưởng lớn nhưng cũng đã ít nhiều tạo nên tiếng vang trong thị trường, tăng doanh số và củng cố thương hiệu.

Điều đáng chú ý là giá và chất lượng xe ô tô Trung Quốc đã thu hút sự quan tâm của người mua xe Việt Nam. Hãy cùng Phúc Việt Auto đi tìm hiểu về các hãng xe ô tô Trung Quốc cũ giá rẻ mà bạn nên cân nhắc mua.

Một số mẫu xe ô tô Trung Quốc cũ giá rẻ bạn nên biết

Dongfeng

Dongfeng là một trong 4 nhà sản xuất ô tô lớn nhất ở Trung Quốc. Ban đầu, hãng sản xuất dòng xe thương mại, nhưng sau đó đã chuyển sang phát triển dòng xe du lịch.

Một số mẫu xe Trung Quốc cũ giá rẻ của Dongfeng đang được phân phối tại thị trường Việt Nam như Dongfeng Forthing T5 EVO, Dongfeng Fengxing T5, Dongfeng CM7, Dongfeng M3,...

Zotye

Zotye được thành lập từ năm 2005 và là một trong những hãng xe Trung Quốc cũ giá rẻ nổi tiếng tại Việt Nam. Hãng đã chuyển từ sản xuất phụ tùng ô tô sang sản xuất dòng xe ô tô nguyên chiếc.

Các mẫu xe Trung Quốc cũ giá rẻ Zotye đang được phân phối tại thị trường Việt Nam bao gồm Zotye Z8 (T700), Zotye Z8L (T800), Zotye Z3 (T300), Zotye Z300, Zotye Z500, Zotye Z700,...

BAIC

BAIC là một trong 10 nhà sản xuất xe Trung Quốc cũ giá rẻ có năng suất cao nhất. Hãng đã hợp tác sản xuất ô tô cho các thương hiệu nổi tiếng như Mercedes-Benz và Hyundai.

Một số mẫu xe ô tô BAIC đang được phân phối tại thị trường Việt Nam như BAIC Beijing X7, BAIC Q7, BAIC BJ40L, BAIC X55,...

Brilliance

Brilliance là một nhà sản xuất ô tô, xe tải và linh kiện xe Trung Quốc cũ giá rẻ hàng đầu. Hoạt động chính của hãng là thiết kế, phát triển và sản xuất những dòng xe ô tô mang thương hiệu Brilliance.

Riêng tại Việt Nam, Brilliance được biết đến với mẫu xe huyền thoại Brilliance V7 - chiếc SUV mang đậm dấu ấn của BMW.

MG

MG là một nhà sản xuất ô tô của Anh, đã trải qua nhiều lần thay đổi chủ sở hữu. Hãng MG sau đó được mua lại và sáp nhập vào SAIC vào năm 2007.

Các mẫu xe Trung Quốc cũ giá rẻ MG được phân phối tại thị trường Việt Nam bao gồm MG ZS, MG HS,...

Hongqi

Hongqi được thành lập từ năm 1958 và thường được gọi là Rolls-Royce của Trung Quốc. Hãng Hongqi đạt được những thành công thương mại ngày càng tăng với dòng xe hạng sang của mình.

Một số mẫu xe Hongqi có thể kể đến như CA770, HS5, HS7,...

BYD

BYD là tên viết tắt của "Build Your Dream" và là một công ty đang hướng tới việc đưa những chiếc xe điện của Trung Quốc tiết kiệm chi phí đến Việt Nam.

Chất lượng xe ô tô Trung Quốc cũ như thế nào?

Mặc dù có giá bán rẻ và trang bị hấp dẫn, chất lượng xe ô tô Trung Quốc vẫn đối mặt với hạn chế lớn về độ tin cậy đối với người dùng Việt. Tuy nhiên, các hãng xe Trung Quốc đã cải tiến để thay đổi chất lượng xe ô tô Trung Quốc và ghi điểm trong mắt người sử dụng.

Trang bị trên xe ô tô Trung Quốc đầy đủ và đẳng cấp, với nhiều công nghệ hiện đại và tiện nghi tương tự như những dòng xe sang ở châu Âu.

Thiết kế của các mẫu xe ô tô Trung Quốc cũ đẹp mắt và ấn tượng. Những thương hiệu ô tô Trung Quốc đã và đang xâm nhập mạnh mẽ thị trường Việt Nam với mong muốn chiếm lĩnh thị trường ô tô đầy tiềm năng.

Giá xe ô tô Trung Quốc cũ tại Việt Nam

Ưu điểm nổi bật của dòng xe ô tô Trung Quốc cũ chính là mức giá rẻ và tính cạnh tranh cao. So với những dòng xe Nhật, Hàn đồng hạng, giá xe ô tô Trung Quốc cũ thường thấp hơn khoảng từ 30 - 50% mà vẫn có tính năng và hiệu suất động cơ tương đương, thậm chí hấp dẫn hơn một chút.

Tuy nhiên, nhược điểm của xe ô tô Trung Quốc là mất giá khá nhanh. Do độ tin cậy và vị thế thương hiệu chưa cao, các hãng xe Trung Quốc cũ thường rớt giá mạnh và khó để bán lại.

Như vậy có nên mua ô tô Trung Quốc cũ?

Với giá bán rẻ và trang bị option đa dạng, không có gì để bàn cãi về dòng xe ô tô Trung Quốc. Tuy nhiên, nếu bạn đề cao sự bền bỉ và cần một chiếc ô tô có thể chạy lâu và ít hỏng hóc, thì xe Nhật và Hàn sẽ là lựa chọn lý tưởng hơn.

Đối với người dùng có yêu cầu cao về tiện nghi và muốn trải nghiệm cảm giác trên xe sang nhưng lại có ngân sách khiêm tốn, thì xe ô tô Trung Quốc là sự lựa chọn phù hợp. Chất lượng của xe ô tô Trung Quốc cũ đã có những cải thiện đáng kể.

1