Xe điện Yadea: Kết hợp di chuyển và sạc điện, liệu có tốt không?

CEO ANH JIMMY
Xe điện Yadea với tính năng "Vừa đi vừa sạc" được công nhận là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trong lĩnh vực xe điện. Đây là một tính năng độc quyền của Yadea,...

Xe điện Yadea với tính năng "Vừa đi vừa sạc" được công nhận là công nghệ tiên tiến nhất hiện nay trong lĩnh vực xe điện. Đây là một tính năng độc quyền của Yadea, thương hiệu xe điện hàng đầu thế giới.

Tính năng "Vừa đi vừa sạc" là gì?

Tính năng "Vừa đi vừa sạc" hoặc còn được gọi là "Tái sinh điện năng TTFAR" là một công nghệ độc quyền được Yadea nghiên cứu và phát triển. Đặc điểm nổi bật của tính năng này là xe có thể sạc điện ngay khi đang di chuyển trên đường.

Đối với người dùng, việc sở hữu một ắc quy tuổi thọ cao và khả năng di chuyển xa mỗi lần sạc được cung cấp là một ưu điểm lớn. Ai cũng muốn tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi không phải hàng ngày cắm sạc xe. Đồng thời, khả năng đi được quãng đường xa cũng mang lại sự an tâm và không lo phải vướng phải tình trạng "đẩy xe" giữa đường.

xe-may-dien-vua-di-vua-sac-yadea Ảnh: xe-may-dien-vua-di-vua-sac-yadea Ảnh chỉ dùng minh họa

Nguyên lý hoạt động

Xe sẽ thu hồi động năng sinh ra trong quá trình di chuyển, chuyển hóa thành năng lượng và nạp ngược lại vào ắc quy. Điều này xảy ra mỗi khi bạn thả tay ga, phanh hoặc đi xuống dốc.

Quá trình này tạo ra nguồn động năng mới, được điều khiển bởi bộ điều khiển ECU, chuyển hóa thành năng lượng và nạp trở lại vào ắc quy Graphene. Do đó, ắc quy sẽ được "sạc" thêm năng lượng mới trong khi xe vẫn đang di chuyển.

Dấu hiệu nhận biết xe "Vừa đi vừa sạc"

  • Màn hình hiển thị vạch điện xanh lá cây. Điều này thể hiện ắc quy đang được sạc bằng điện tái sinh.
  • Khi nhả tay lái, xe sẽ giảm tốc độ tương đối rõ ràng. Điều này là do xe cần một lượng lực ma sát lớn để sinh ra dòng điện tái sinh mạnh mẽ hơn.

Nguồn gốc của tính năng "Vừa đi vừa sạc" - Công nghệ TTFAR

Tính năng "Vừa đi vừa sạc" là một khả năng được phát triển từ công nghệ TTFAR (Technology Far True Far) của Yadea. Đây là công nghệ độc quyền được cấp bằng sáng chế. Tại Việt Nam, công nghệ này chỉ có thể được trải nghiệm trên các mẫu xe ODORA và M6i TTFAR của Yadea. Công nghệ TTFAR được viết tắt từ Technology Far True Far và giúp tối ưu hiệu suất và khả năng hoạt động của 6 bộ phận cốt lõi trên xe.

Động cơ TTFAR

Yadea áp dụng kỹ thuật cuộn dây đơn với mật độ dày, tối ưu hiệu suất động cơ hơn 35% so với động cơ thông thường.

Với tính năng "Vừa đi vừa sạc" của xe điện Yadea, việc di chuyển dễ dàng hơn bao giờ hết. Bạn không chỉ tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi điện tái sinh, mà còn đóng góp vào sự bảo vệ môi trường.

Hãy trải nghiệm ngay công nghệ tiên tiến này trên các dòng xe Yadea để thấy sự khác biệt và tiện ích mà nó mang lại.

1