Xem thêm

Sự ra mắt của Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam: 2 phiên bản, giá hấp dẫn

CEO ANH JIMMY
Ngày ra mắt chính thức của dòng ô tô điện Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam đã được xác định. Hãng xe đã công bố lịch trình ra mắt và chính sách bán hàng vào...

Ngày ra mắt chính thức của dòng ô tô điện Wuling HongGuang MiniEV tại Việt Nam đã được xác định. Hãng xe đã công bố lịch trình ra mắt và chính sách bán hàng vào ngày 29/6/2023 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia (Hà Nội) và Sân Golf Tân Sơn Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh). Khách hàng sẽ có thể đặt cọc từ ngày 30/6/2023.

Theo đại diện truyền thông của Công ty CP Ô tô TMT (TMT Motors), Wuling HongGuang MiniEV dành cho thị trường Việt Nam sẽ có 2 phiên bản, bao gồm Tiêu Chuẩn và Nâng Cao. Mỗi phiên bản sẽ có tùy chọn dung lượng pin 9,6 kWh hoặc 13,4 kWh, với khả năng di chuyển tối đa lần lượt là 120 km và 170 km sau mỗi lần sạc đầy.

ông Hoàng Minh Đồng - Giám đốc nhà máy sản xuất xe điện TMT Motors. Hình ảnh: ông Hoàng Minh Đồng - Giám đốc nhà máy sản xuất xe điện TMT Motors.

Giám đốc nhà máy sản xuất xe điện TMT Motors, ông Hoàng Minh Đồng, đã xác nhận rằng Wuling HongGuang MiniEV sẽ được ra mắt tại Việt Nam vào cuối tháng 6.

Về giá cả, ông Hoàng Minh Đồng chưa công bố con số cụ thể, nhưng ông cho biết: "Dự kiến, mức giá bán sẽ được công bố cuối tháng 06 này. Chúng tôi hy vọng giá xe sẽ giúp nhiều người có thu nhập trung bình từ 13 đến 15 triệu đồng/tháng có cơ hội sở hữu ô tô."

Theo các chuyên gia trong ngành, dự kiến giá xe Wuling HongGuang MiniEV sẽ nằm trong khoảng 200 - 250 triệu đồng, rẻ hơn các mẫu xe xăng hạng A hiện đang được bán trên thị trường.

Wuling HongGuang MiniEV được sản xuất bởi liên doanh giữa GM, Ô tô Thượng Hải và Ô tô Quảng Tây, gọi tên là liên doanh SAIC - GM - Wuling. Đây là mẫu ô tô điện cỡ nhỏ bán chạy nhất thế giới trong 3 năm liên tiếp, từ 2020 - 2022.

Được đánh giá là mẫu xe cỡ nhỏ với thiết kế và chất lượng ổn định, Wuling HongGuang MiniEV sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Với mức giá "nằm trong tầm tay" và dễ tiếp cận, mẫu xe này sẽ là lựa chọn phù hợp cho đa số khách hàng muốn sở hữu ô tô nhưng vẫn đang gặp khó khăn về mặt tài chính.

1