Xem thêm

Tình hình tiêu thụ ô tô và xe máy tại Việt Nam

CEO ANH JIMMY
Giảm 32% doanh số ô tô và 13% doanh số xe máy Trong tháng 6/2023, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của...

Giảm 32% doanh số ô tô và 13% doanh số xe máy

Trong tháng 6/2023, theo báo cáo của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), doanh số bán hàng của toàn thị trường ô tô đạt 23.800 xe, giảm 5% so với cùng kỳ năm 2022. Tính đến hết tháng 6/2023, tổng doanh số bán hàng của toàn thị trường giảm 32% so với năm 2022. Trong đó, xe ô tô du lịch giảm 37%; xe thương mại giảm 11% và xe chuyên dụng giảm 65%. Điều này cho thấy thị trường ô tô trong nước đang gặp khó khăn do nhiều yếu tố như lãi suất cao, khó khăn của nền kinh tế và chờ đợi giảm phí trước bạ.

Trong cùng thời gian, theo Hiệp hội các nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM), lượng xe máy bán ra trên toàn thị trường đạt 588.926 xe, giảm 10,15% so với năm 2022. Tổng lượng xe máy do người Việt mua sắm trong 6 tháng đầu năm 2023 cũng giảm 13,1% so với cùng kỳ năm trước. Nguyên nhân chính là do xe máy điện ngày càng cạnh tranh với xe máy truyền thống.

Đại gia Việt chi 10 tỷ để bảo dưỡng xe sang

Chủ nhân một chiếc xe sang Mercedes-Benz Maybach 62S ở Quảng Ninh đã chi 10 tỷ đồng để tạm xuất chiếc xe sang đi bảo dưỡng tại nhà máy của hãng ở Đức. Điều đáng chú ý là khi tái nhập, dù có nhiều thay đổi nhưng chiếc xe vẫn được miễn thuế và làm thủ tục đăng kiểm, thông quan. Đây là một ví dụ điển hình cho việc những đại gia Việt Nam có đủ tài chính để sở hữu những chiếc xe sang và sẵn sàng chi mức tiền lớn để bảo dưỡng chúng.

Toyota bán nhiều xe nhất tại Việt Nam

Theo báo cáo của Toyota Việt Nam, trong nửa đầu năm 2023, Toyota bán được 27.420 xe (bao gồm Lexus). Với doanh số này, Toyota đứng đầu danh sách các hãng ô tô bán nhiều nhất tại Việt Nam. Ngoài ra, Toyota cũng đóng góp gần 499 triệu USD vào ngân sách nhà nước trong 6 tháng đầu năm.

Audi đàm phán mua khung gầm từ Trung Quốc

Audi đang đàm phán với một số hãng ô tô Trung Quốc để mua quyền sử dụng khung gầm xe. Hãng xe Đức này đang gặp khó khăn trong cuộc đua doanh số xe điện với các đối thủ như Tesla và Nio. Việc mua lại khung gầm từ Trung Quốc được cho là giải pháp tạm thời cho Audi khi việc phát triển nền tảng khung gầm SSP dành cho xe điện đang gặp khó khăn.

Trên đây là tình hình tiêu thụ ô tô và xe máy tại Việt Nam trong nửa đầu năm 2023. Thị trường ô tô có sự giảm sút, trong khi thị trường xe máy đang chịu sức ép từ xe máy điện. Toyota tiếp tục giữ vị trí dẫn đầu trong doanh số bán xe, trong khi Audi đang cố gắng tìm kiếm giải pháp để nâng cao doanh số xe điện.

1