Xem thêm

Vận Hành và Bảo Dưỡng Vòng Bi Bạc Đạn

CEO ANH JIMMY
Vòng bi bạc đạn là một phần quan trọng và chính xác trong máy móc. Để đảm bảo hiệu suất vận hành tối đa, việc bảo dưỡng và vận hành vòng bi đúng cách là...

Vòng bi bạc đạn là một phần quan trọng và chính xác trong máy móc. Để đảm bảo hiệu suất vận hành tối đa, việc bảo dưỡng và vận hành vòng bi đúng cách là vô cùng quan trọng.

Yếu Tố Tác Động Đến Vòng Bi

Tạp Chất

Vòng bi bạc đạn có thể bị ảnh hưởng bởi các tạp chất. Để tránh việc vòng bi tiếp xúc với môi trường có nhiều chất bẩn, hãy đảm bảo đóng gói và bảo quản vòng bi tốt. Tuy nhiên, sau khi lắp ráp, vẫn có thể có một số khe hở nhỏ không thể tránh khỏi, khiến chất bẩn có thể tích tụ.

Sốc Lực

Vòng bi dễ bị ảnh hưởng bởi sốc lực. Tùy thuộc vào kích thước của vòng bi, sốc nhỏ từ trọng lượng 100 gram đến 4 tấn có thể gây ra chai cứng. Nếu trục quay và vòng bi không được giữ chính xác trên cùng một đường thẳng, chai cứng có thể xảy ra.

Lắp Đặt Chính Xác

Việc lắp đặt vòng bi không chính xác dẫn đến chai cứng trên đường lăn và làm giảm tuổi thọ vòng bi. Khi lắp đặt vòng bi lên trục hoặc hộp chứa, đảm bảo rằng viên bạc đạn không chịu lực nào. Luôn ấn vào đai trong của vòng khi lắp vào trục và ấn vào đai ngoài khi lắp vào hộp chứa.

Môi Trường Hoạt Động

Môi trường mà vòng bi được sử dụng sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của chúng. Các chất hóa học như khí gas, ozone và các chất khác có thể làm giảm độ bền của vòng bi bằng cách làm ô nhiễm chất bôi trơn. Chất bôi trơn sẽ không hoạt động hiệu quả nếu môi trường xung quanh tăng nhanh trong khoảng 10 đến 15 độ C. Do đó, việc lựa chọn chất bôi trơn chính hãng là rất quan trọng đối với chất lượng, năng suất và tuổi thọ của vòng bi.

Nguyên Tắc Vận Hành Và Bảo Dưỡng Vòng Bi

  • "Giữ cho bạc đạn sạch sẽ nhất có thể"
  • "Không lấy ra khỏi bao bì cho đến khi sử dụng"
  • "Khi vận chuyển lên xe chở hàng, hãy đảm bảo buồng chứa sạch sẽ. Nắp của thùng chứa phải được đóng và nên được lau sạch hàng ngày tránh cáu bẩn tích lũy"
  • "Không bao giờ sử dụng đã bị rơi. Nó có thể ảnh hưởng đến chất lượng, năng suất hoạt động và gây tiếng ồn"
  • "Trước khi sử dụng chất bôi trơn cho vòng, sử dụng khăn ẩm tẩm cồn để lau sạch hợp chất có dầu như dầu ăn mòn từ trong và ngoài vòng đai. Không chà sát quá mạnh khi làm sạch. Dung dịch làm sạch đã có thể làm việc hiệu quả"
  • "Khi tra chất bôi trơn vào vành đai bên ngoài hoặc gần vòng bi, đảm bảo rằng nó không bị ô nhiễm. Chất bẩn có thể làm biến dạng vòng bi không cần thiết"
  • "Không bao giờ sử dụng vật bẩn để tra dầu mỡ. Một cái khăn cotton cũng có thể để lại những mảnh vải sợi"
  • "Không lắp đặt vòng bi ở những nơi tiếp xúc trực tiếp với không khí bên ngoài đường, bởi nó có chứa bụi, bẩn và ẩm ướt"

Vòng bi bạc đạn Hình ảnh minh họa về vận hành và bảo dưỡng vòng bi bạc đạn

Thông tin tham khảo từ: Bearingtips.com

1