Xem thêm

Tổng hợp các phương tiện di chuyển khi du lịch Huế

CEO ANH JIMMY
Đến Huế, bạn sẽ có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển để khám phá thành phố cố đô này. Dưới đây là một số phương tiện di chuyển được ưa chuộng và thông tin...

Đến Huế, bạn sẽ có nhiều lựa chọn phương tiện di chuyển để khám phá thành phố cố đô này. Dưới đây là một số phương tiện di chuyển được ưa chuộng và thông tin hữu ích cho bạn.

Phương tiện di chuyển đến Huế

Xe khách

Xe khách là một trong những phương tiện di chuyển phổ biến khi du lịch Huế. Với nhiều hãng xe uy tín như Thủy Ngân Limousine, Camel Travel, Minh Lập, Đức Thịnh, Dương Vũ, Vân Khôi, bạn có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Xe khách được trang bị giường nằm và các tiện ích khác, mang lại sự thoải mái và thư giãn trong quá trình di chuyển. Giá vé xe khách dao động từ 250.000 - 450.000VNĐ/vé tùy thuộc vào hãng xe, loại xe và quãng đường di chuyển.

Tàu hỏa

Mặc dù không phải là ưu tiên hàng đầu, tàu hỏa vẫn là lựa chọn của nhiều người khi di chuyển đến Huế. Bạn có thể đặt vé tàu hỏa online hoặc mua trực tiếp tại quầy bán vé tại các ga tàu. Khi mua vé, cần lưu ý kí hiệu tàu (SE hoặc TN) và số hiệu tàu để tránh nhầm lẫn. Giá vé tàu hỏa phụ thuộc vào loại ghế và điểm xuất phát, ví dụ từ Sài Gòn đi Huế, mức giá vé dao động từ 664.000VNĐ/vé.

Di chuyển đến Huế bằng tàu hỏa

Máy bay

Máy bay là phương tiện di chuyển an toàn và nhanh chóng nhất khi du lịch Huế. Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air khai thác các chặng đến sân bay Phú Bài - Huế từ nhiều điểm khác nhau như Hồ Chí Minh và Hà Nội. Giá vé máy bay đi Huế dao động từ 49.000 - 2.250.000VNĐ/vé, tùy thuộc vào địa điểm xuất phát và thời gian đặt vé.

Du lịch Huế bằng máy bay

Phương tiện di chuyển tại Huế

Khi đến Huế, bạn có nhiều phương tiện di chuyển để khám phá thành phố này.

Xe bus

Xe bus là lựa chọn phổ biến khi di chuyển trong thành phố Huế vì giá vé rẻ. Có 2 tuyến xe bus từ sân bay Phú Bài về trung tâm thành phố là tuyến số 2 và tuyến số 11, tần suất là 30 - 60 phút một chuyến. Bạn có thể bắt xe bus tại ngã ba sân bay Phú Bài hoặc hỏi nhân viên và người dân địa phương. Ngoài ra, trung tâm thành phố cũng khai thác nhiều tuyến xe bus khác để phục vụ nhu cầu đi lại.

Taxi

Taxi là phương tiện di chuyển thích hợp cho nhóm đông người, người lớn tuổi hoặc có trẻ nhỏ đi cùng. Di chuyển bằng taxi tiết kiệm thời gian và giúp bạn tránh khỏi thời tiết xấu. Một số hãng taxi phổ biến ở Huế như Taxi Mai Linh, Taxi Thành Công và Taxi Hoàng Anh.

Xe máy

Xe máy là phương tiện di chuyển phổ biến tại Huế. Bạn có thể thuê xe máy tại nhiều cửa hàng uy tín với giá từ 120.000 - 150.000VNĐ/ngày. Một số cửa hàng thuê xe máy đáng tin cậy là Cửa hàng Hạnh Thảo, Đồng Xanh Motorbike Rental và Hue Motorbike Rental.

Thuyền rồng

Nếu muốn khám phá vẻ đẹp của sông Hương và nghe ca Huế, bạn có thể sử dụng thuyền rồng. Thuyền đơn chở tối đa 15 khách, còn thuyền đôi chở 35 khách. Bạn có thể trải nghiệm trên thuyền rồng với các lịch trình và giá vé phù hợp.

Thuyền rồng tại Huế

Xe điện Huế

Xe điện Huế là phương tiện di chuyển an toàn và được sử dụng rộng rãi. Các tuyến điểm xe điện Huế như bến xe Nguyễn Hoàng - cửa Ngọ Môn, Đại Nội - Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế và Bảo tàng Cổ vật Cung đình Huế - Bến xe Nguyễn Hoàng. Giá vé xe điện Huế dao động từ 30.000 - 80.000VNĐ/vé.

Đặt tour du lịch Huế trọn gói

Nếu bạn không muốn lo lắng về việc di chuyển khi du lịch Huế, bạn có thể tham khảo các tour Huế trọn gói tại BestPrice. Các tour này đã bao gồm vé máy bay và phương tiện di chuyển, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức trong việc chuẩn bị hành trình.

Hy vọng bài viết đã cung cấp đầy đủ thông tin về các phương tiện di chuyển khi du lịch Huế cho bạn. Chúc bạn có một chuyến đi thú vị và trọn vẹn tại thành phố cố đô Huế!

Phương Thảo

Nguồn ảnh: Internet

1