Xem thêm

Thi Starter - Cách xem kết quả chính xác nhất

CEO ANH JIMMY
Kỳ thi Starter là một trong những lựa chọn hàng đầu của phụ huynh trong việc phát triển kĩ năng Tiếng Anh của trẻ. Tuy nhiên, việc biết kết quả thi Starter bao nhiêu điểm...

Kỳ thi Starter là một trong những lựa chọn hàng đầu của phụ huynh trong việc phát triển kĩ năng Tiếng Anh của trẻ. Tuy nhiên, việc biết kết quả thi Starter bao nhiêu điểm đậu và cách xem kết quả một cách chính xác là điều khiến các bậc cha mẹ lo lắng nhất. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Bài thi tiếng Anh quốc tế Starter là gì?

Bài thi Starter là một trong ba kỳ thi trong hệ thống chứng chỉ Tiếng Anh Cambridge, dành riêng cho trẻ từ 6 đến 8 tuổi. Đây là kỳ thi giúp trẻ phát triển và nâng cao năng lực Tiếng Anh toàn diện, bao gồm nghe, nói, đọc và viết.

Mục đích chính của cuộc thi là tạo cho trẻ sự đam mê học Tiếng Anh, khiến việc học trở nên thú vị, vui vẻ và tạo nền tảng vững chắc cho tương lai.

thi-starter-bao-nhieu-diem-thi-dau

Cấu trúc của một bài thi Starter

Bài thi Starter diễn ra trong 60 phút và kiểm tra toàn diện 4 kỹ năng nghe, nói, đọc và viết.

Phần thi nghe của Starter

Phần thi nghe được chia làm 4 phần nhỏ, mỗi phần có 5 câu hỏi và thí sinh được làm trong 20 phút:

  • Phần 1: Chú trọng vào kỹ năng nghe giới từ và từ. Thí sinh cần nghe kĩ đoạn hội thoại giữa 2 người để đặt đồ vật vào đúng vị trí của nó theo mô tả.

  • Phần 2: Tập trung vào kỹ năng nghe số và đánh vần. Thí sinh cần lắng nghe một đoạn hội thoại ngắn và điền tên riêng hoặc con số để trả lời từng câu hỏi.

  • Phần 3: Đối với phần 3, bài thi lại chú trọng vào khả năng nghe thông tin cụ thể. Thí sinh cần nghe thông tin và chọn đáp án đúng A, B, C, D.

  • Phần 4: Đòi hỏi kỹ năng nghe các từ chỉ màu sắc và giới từ. Thí sinh cần lắng nghe đoạn hội thoại giữa một người lớn và một bạn nhỏ để chọn đúng màu từng món đồ trong tranh.

Phần thi đọc-viết của Starter

Phần thi đọc viết của thi Starter gồm 5 phần thực hiện trong 20 phút:

  • Phần 1: Kiểm tra kỹ năng đọc câu ngắn và khả năng từ vựng của trẻ. Thí sinh cần đọc lời mô tả và chọn đúng hoặc sai.

  • Phần 2: Đòi hỏi kỹ năng đọc câu về tranh. Thí sinh cần đọc câu miêu tả và chọn đúng hoặc sai.

  • Phần 3: Đánh giá kỹ năng viết đúng chính tả từ vựng. Thí sinh cần sắp xếp các chữ cái lại thành từ tiếng Anh miêu tả đồ vật trong hình.

  • Phần 4: Đòi hỏi kỹ năng đọc đoạn văn và viết từ. Thí sinh cần điền vào chỗ còn thiếu trong đoạn văn bằng các từ đã cho.

  • Phần 5: Kỹ năng đọc câu hỏi và trả lời. Thí sinh cần dựa vào chi tiết trong tranh và từ vựng đã học để trả lời câu hỏi.

Phần thi nói của Starter

Phần thi nói của bài kiểm tra Starter được chia làm 5 phần và thí sinh hoàn thành trong 3-5 phút:

  • Phần 1: Thí sinh chỉ vào những thứ trong bức tranh theo chỉ định.

  • Phần 2: Thí sinh chỉ ra ba đồ vật mà giám khảo gọi tên và đặt từng tấm ảnh lên bức tranh lớn theo sự chỉ định.

  • Phần 3: Giám khảo hỏi thí sinh xoay quanh bức tranh lớn.

  • Phần 4: Giám khảo hỏi thí sinh về đồ vật được đưa ra ở phần 2.

  • Phần 5: Giám khảo hỏi một số câu liên quan đến bản thân của thí sinh.

Cách tính điểm thi Starter

Không có khái niệm "thi Starter bao nhiêu điểm đậu" vì bài thi Starter không phân biệt giữa đậu và rớt. Tất cả các thí sinh sau khi thi đều được nhận chứng chỉ nhưng đánh giá ở các mức độ khác nhau. Điều này nhằm hình thành ở trẻ một thái độ học Tiếng Anh tích cực và giảm áp lực thi cử cho các bé.

Kết quả bài thi sẽ hiển thị thông qua biểu tượng chiếc khiên của Cambridge English. Mỗi phần của bài thi sẽ có tối đa 5 khiên:

  • Nếu hoàn thành xuất sắc bài thi, trẻ sẽ đạt được điểm tuyệt đối là 15 khiên và có đủ điều kiện để tiếp tục Level tiếp theo.
  • Nếu hoàn thành từ 10-14 khiên, trẻ sẽ được đánh giá là giỏi và vẫn có đủ năng lực để đi tiếp Level tiếp.
  • Đạt từ 7-9 khiên sau bài thi, các kỹ năng của trẻ được đánh giá là khá giỏi và vẫn có đủ năng lực để đi đến Level tiếp theo.
  • Còn nếu đạt được từ 6 khiên, trẻ cần chăm chỉ luyện tập và trau dồi nhiều hơn.

Kết quả bài thi Starter ở đâu

Bài thi Starter bao lâu có kết quả

Thời gian nhận được kết quả bài thi Starter phụ thuộc vào loại bài thi và hình thức thi trên giấy hay trên máy. Thông thường, bài thi Starter sẽ có điểm sau 2-3 tuần thi đối với bài trên máy và 4-6 tuần đối với bài làm bằng giấy.

thi-starter-bao-lau-thi-co-ket-qua

Cách xem kết quả bài thi Starter

Sau khi biết thi Starter bao nhiêu điểm đậu, phụ huynh thường muốn xem kết quả bài thi của con mình một cách nhanh chóng. Kết quả bài thi sẽ được công bố trực tuyến trước khi chứng chỉ được gửi về. Ngoài ra, các em cũng nhận được Email thông báo kết quả thi của mình.

Tuy nhiên, nếu phụ huynh không muốn chờ kết quả được gửi về nhà và muốn xem điểm ngay thì có thể truy cập vào trang Web của Cambridge theo các bước sau:

  1. Truy cập vào trang web Cambridge English.
  2. Nhập ID ứng viên và số bí mật để đăng nhập.
  3. Nhập địa chỉ Email và đặt mật khẩu.

Sau khi hoàn thành các bước trên, phụ huynh sẽ nhận được Email xác nhận khi có kết quả. Lúc này, phụ huynh có thể đăng nhập vào xem điểm thi của con mình.

Chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế Starter để làm gì?

Việc có chứng chỉ Tiếng Anh quốc tế Starter đem lại rất nhiều lợi ích trên con đường học tập và phát triển kỹ năng của trẻ:

  • Giúp trẻ làm quen với chương trình Tiếng Anh quốc tế.
  • Starter là kỳ thi đầu tiên trong các kỳ thi Cambridge English: Younger Learner. Từ kỳ thi Starter, các bé có thể cải thiện kỹ năng Tiếng Anh và lên cấp Movers, Flyers.
  • Việc học Starter giúp trẻ tăng hứng thú trong việc học Tiếng Anh và tạo sự tự tin khi giao tiếp bằng ngôn ngữ này.

Những lưu ý cho kỳ thi Starter diễn ra tốt nhất

bi-quyet-dat-diem-starter-cao

Để đạt kết quả cao trong kỳ thi Starter, cần có sự giúp đỡ của phụ huynh trong việc hệ thống và rèn luyện các kỹ năng Tiếng Anh cho trẻ. Dưới đây là một số lưu ý và bí quyết giúp trẻ thi tốt nhất:

  • Nắm rõ yêu cầu bài thi: Trẻ cần làm quen từng phần thi và hiểu rõ yêu cầu của nó để làm tốt nhất.
  • Hiểu rõ ngữ pháp: Mặc dù kỳ thi Starter không đòi hỏi nhiều về ngữ pháp, nhưng trẻ cần nắm vững một số cấu trúc cơ bản như số ít/số nhiều, thì hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn, và một số cấu trúc đơn giản khác.
  • Nắm vững từ vựng: Trẻ cần nắm rõ từ vựng và hiểu nghĩa, phát âm đúng và cách sử dụng từ. Học từ vựng theo chủ đề và sử dụng thẻ từ để dễ nhớ.
  • Chuẩn bị tâm lý cho trẻ khi thi: Phụ huynh cần chuẩn bị tâm lý cho trẻ, nhắc nhở trẻ cẩn thận khi làm bài và tránh đặt áp lực điểm số lên trẻ.

Kết quả bài thi Starter không chỉ giúp đánh giá trình độ Tiếng Anh của trẻ mà còn đưa ra kế hoạch học tập phù hợp. Tuy nhiên, phụ huynh hãy để con thi với một tinh thần thoải mái nhất.

The Dewey Schools là hệ thống trường quốc tế hàng đầu tại Hà Nội, mang đến chất lượng giáo dục chuẩn Mỹ và thế giới. Được thành lập từ năm 2011, Trường quốc tế Dewey đã có hơn 8000 học sinh và 1600 cán bộ nhân viên. Học sinh tại Dewey Schools không chỉ được học tập trong môi trường hiện đại mà còn nhận được sự đào tạo và triết lý giáo dục nổi bật.

Thông tin cơ bản:

1