Xem thêm

Thêm ô tô điện mini Trung Quốc sắp bán tại Việt Nam, giá hơn 100 triệu đồng

CEO ANH JIMMY
Một tin tức mới đây về mẫu xe ô tô điện cỡ nhỏ từ Trung Quốc đã được hé lộ tại TPHCM. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được bán ra tại thị trường Việt...

Một tin tức mới đây về mẫu xe ô tô điện cỡ nhỏ từ Trung Quốc đã được hé lộ tại TPHCM. Dự kiến, mẫu xe này sẽ được bán ra tại thị trường Việt Nam từ tháng 8.

Chú trọng về mẫu xe ô tô điện mini đến từ Trung Quốc

Mẫu xe được giới thiệu là Zhidou A01. Xe có sức chứa 3 chỗ ngồi, với chiều dài, chiều rộng và chiều cao lần lượt là 2.500mm, 1.202mm và 1.625mm. Từ thông tin phân phối, Zhidou A01 dự kiến có giá bán chỉ hơn 100 triệu đồng, gần bằng giá của chiếc xe tay ga Honda SH160i.

Một cái nhìn tổng quan về Zhidou A01

Chiếc xe trưng bày không có logo, vì Zhidou dự kiến liên doanh với một công ty Việt Nam để lắp ráp xe, và dự định thay đổi tên thương hiệu và logo để thu hút người dùng. Đồng thời, Zhidou cũng tiết lộ sẽ triển khai hệ thống sạc trên toàn quốc và cho phép các hãng xe điện khác sử dụng chung.

Zhidou A01 có chiều dài cơ sở là 1.030mm, tương đối rộng rãi với 1 chỗ ngồi Zhidou A01 có chiều dài cơ sở là 1.030mm, tương đối rộng rãi với 1 chỗ ngồi (Ảnh: Otofun).

Với mức giá và kích thước như trên, Zhidou A01 là một lựa chọn không thể đối thủ tại Việt Nam. Xe được thiết kế dành riêng cho việc di chuyển trong đô thị, với động cơ điện công suất chỉ 2,2kW (tương đương với gần 3 mã lực), thấp hơn nhiều so với các mẫu xe máy thông thường.

Hiệu suất đáng chú ý của Zhidou A01

Zhidou A01 có tốc độ tối đa từ 45-50km/h. Tùy phiên bản, xe được trang bị pin axit chì hoặc lithium 60V, 80Ah được đặt ở dưới ghế sau, cho phạm vi hoạt động tối đa lên đến 100km cho mỗi lần sạc đầy. Thời gian sạc nhanh chỉ khoảng 30 phút.

Zhidou A01 có kích thước còn nhỏ hơn mẫu xe điện Wuling HongGuang MiniEV sắp bán tại Việt Nam Zhidou A01 có kích thước còn nhỏ hơn mẫu xe điện Wuling HongGuang MiniEV sắp bán tại Việt Nam (Ảnh: Otofun).

Trang bị và tiện nghi của Zhidou A01

Zhidou A01 được trang bị đèn chiếu sáng trước dạng LED, đèn định vị ban ngày LED và mâm hợp kim 12 inch bên ngoài. Trong khoang nội thất, ghế lái và vô-lăng được đặt ở vị trí chính giữa, hàng ghế sau có khả năng chứa 2 người với dây đai an toàn.

Cụm đèn chiếu sáng trước của Zhidou A01 Cụm đèn chiếu sáng trước của Zhidou A01 (Ảnh: Otofun).

Mâm hợp kim 12 inch Mâm hợp kim 12 inch (Ảnh: Otofun).

Zhidou A01 không có cốp để đồ Zhidou A01 không có cốp để đồ (Ảnh: Otofun).

Phía sau vô-lăng, có một màn hình đặt nổi hiển thị thông tin. Xe không có màn hình giải trí, thay vào đó, người sử dụng có thể phát nhạc qua cổng USB cắm vào bảng điều khiển nhỏ bên trái vô-lăng. Bên phải là núm xoay chỉnh số, nút điều khiển hệ thống điều hòa 2 chiều và nút khởi động bật tắt.

Bảng táp-lô chỉ có 2 cửa gió điều hòa Bảng táp-lô chỉ có 2 cửa gió điều hòa (Ảnh: Otofun).

Dù là một mẫu xe giá rẻ, Zhidou A01 được trang bị cửa sổ trời Dù là một mẫu xe giá rẻ, Zhidou A01 được trang bị cửa sổ trời (Ảnh: Otofun).

Cổng sạc được đặt ở chính giữa đuôi sau Cổng sạc được đặt ở chính giữa đuôi sau (Ảnh: Otofun).

Chú ý đến yếu tố an toàn của Zhidou A01

Zhidou A01 không được trang bị túi khí nhưng vẫn có hệ thống phanh đĩa trên cả 4 bánh và hệ thống treo độc lập. Vì vậy, người sử dụng cần cân nhắc kỹ nếu quan tâm tới mẫu xe này.

Nhắm tới yếu tố giá rẻ, Zhidou A01 không trang bị nhiều tiện nghi Nhắm tới yếu tố giá rẻ, Zhidou A01 không trang bị nhiều tiện nghi (Ảnh: Otofun).

Sự quan tâm của người dùng đối với xe điện

Với chính sách hỗ trợ xe điện từ Chính phủ như miễn 100% lệ phí trước bạ, dòng xe xanh này ngày càng nhận được sự quan tâm của người dùng. Điều này cũng là điều kiện tiên quyết khiến các mẫu xe điện Trung Quốc quyết định tiến vào thị trường Việt Nam, mặc dù vẫn còn nhiều định kiến về chất lượng.

Mẫu xe điện khác sắp ra mắt tại Việt Nam

Ngoài Zhidou A01, một mẫu xe điện cỡ nhỏ khác từ Trung Quốc là Wuling HongGuang MiniEV cũng sẽ được bán tại Việt Nam trong tương lai. Xe có sức chứa 4 chỗ ngồi và trang bị đầy đủ tiện nghi hơn, với mức giá dự đoán khoảng từ 200-300 triệu đồng.

Wuling HongGuang MiniEV sẽ được lắp ráp trong nước Wuling HongGuang MiniEV sẽ được lắp ráp trong nước (Ảnh: Oto+).

1