Ô tô điện mini giá ngang SH sắp được lắp ráp tại Việt Nam

CEO ANH JIMMY
Ô tô điện mini giá ngang SH chuẩn bị lắp ráp Việt Nam Việc lắp ráp ô tô điện mini giá ngang SH tại Việt Nam sẽ sớm trở thành hiện thực. TMT Motors đã...

Ô tô điện mini giá ngang SH chuẩn bị lắp ráp Việt Nam

Việc lắp ráp ô tô điện mini giá ngang SH tại Việt Nam sẽ sớm trở thành hiện thực. TMT Motors đã thực hiện hợp tác chiến lược với liên doanh General Motors (GM) - (SAIC - WULING) để sản xuất, lắp ráp và phân phối độc quyền ô tô điện của GM - (SAIC - WULING) tại Việt Nam.

Wuling HongGuang MiniEV - mẫu xe điện mini bán chạy nhất thế giới

Mẫu ô tô điện đầu tiên được giới thiệu vào thị trường Việt Nam là Wuling HongGuang MiniEV - mẫu xe điện mini bán chạy nhất thế giới trong 3 năm 2020, 2021, 2022 (Theo: JATO). Sự xuất hiện của Wuling HongGuang MiniEV đã thu hút sự quan tâm lớn từ người yêu xe tại Việt Nam và đang được mong chờ ngày ra mắt chính thức.

Wuling HongGuang MiniEV Wuling HongGuang MiniEV hiện đang được nhiều người yêu xe quan tâm và chờ đợi ngày xuất hiện tại Việt Nam.

Mẫu xe này sẽ được lắp ráp tại nhà máy ô tô của TMT tại huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên, với công suất 30.000 xe/năm. Công suất lắp ráp còn có thể tăng trong tương lai khi TMT Motors cân nhắc giới thiệu thêm các mẫu ô tô điện chất lượng khác theo lộ trình hợp tác chiến lược với liên doanh GM - (SAIC - WULING).

Giới thiệu về TMT Motors và liên doanh GM - (SAIC - WULING)

TMT Motors là doanh nghiệp đã có hơn 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và kinh doanh các dòng xe thương mại tại Việt Nam. Trong khi đó, liên doanh GM - (SAIC - WULING) được thành lập vào năm 2002, là sự hợp tác của 3 hãng gồm General Motors - Mỹ (44% cổ phần), SAIC Motor (50,1%) và Wuling Motors (5,9%).

Wuling HongGuang MiniEV - lựa chọn phân khúc ô tô điện mini tại Việt Nam

Theo lời xác nhận từ ông Bùi Văn Hữu - Chủ tịch HĐQT TMT Motors, Wuling HongGuang MiniEV sẽ là mẫu xe điện đầu tiên ra mắt tại Việt Nam trong kế hoạch hợp tác lần này. Với thiết kế nhỏ gọn, thời trang và không gian linh hoạt với 4 chỗ ngồi, Wuling HongGuang MiniEV sẽ mang đến lựa chọn mới thú vị cho nhiều khách hàng Việt. Đặc biệt, mẫu xe này hướng đến mục tiêu sở hữu phương tiện di chuyển thân thiện môi trường, an toàn và văn minh hơn.

Wuling HongGuang MiniEV Wuling HongGuang MiniEV phù hợp cho việc di chuyển trong các thành phố đông đúc.

Thông tin về Wuling HongGuang MiniEV

Phiên bản Wuling HongGuang MiniEV có kích thước nhỏ gọn với chiều dài 2,9m, rộng 1,5m và cao 1,6m. Xe được thiết kế dựa trên phong cách của xe đô thị cỡ nhỏ, tương tự mẫu Smart ForTwo. Với kích thước như vậy, Wuling HongGuang MiniEV là sự lựa chọn thích hợp cho nhu cầu di chuyển trong các thành phố đông đúc, nơi mà mật độ giao thông luôn cao và bãi đỗ xe luôn chật chội.

Giá và các phiên bản của Wuling HongGuang MiniEV

Wuling HongGuang MiniEV có giá khởi điểm từ 28.800 Yuan (tương đương 4.100 USD, khoảng 100 triệu đồng) và được xem là một trong những mẫu ô tô thuần điện rẻ nhất trên thế giới. Theo thông tin từ TMT Motors, phiên bản 2023 của Wuling HongGuang MiniEV sẽ được nâng cấp và có giá bán từ 44.000 - 53.000 Yuan (khoảng 150-180 triệu đồng).

Kết luận

Trên thị trường ô tô Việt Nam, sắp tới chúng ta sẽ chứng kiến sự ra đời của mẫu ô tô điện mini giá ngang SH. Wuling HongGuang MiniEV sẽ là một lựa chọn hấp dẫn dành cho những khách hàng mong muốn sở hữu phương tiện di chuyển tiện ích, thân thiện môi trường và tiết kiệm năng lượng.

1