Xem thêm

Ô tô điện giá rẻ Trung Quốc lộ diện trong nhà máy ở Việt Nam

CEO ANH JIMMY
Mới đây, hình ảnh đáng chú ý về mẫu xe điện Wuling Hongguang Mini EV đã xuất hiện tại nhà máy sản xuất ô tô của TMT Motors ở Hưng Yên. Điều này đánh dấu...

Mới đây, hình ảnh đáng chú ý về mẫu xe điện Wuling Hongguang Mini EV đã xuất hiện tại nhà máy sản xuất ô tô của TMT Motors ở Hưng Yên. Điều này đánh dấu sự xuất hiện đầu tiên của mẫu xe điện đô thị này tại Việt Nam sau thời gian hợp tác giữa TMT Motors và liên doanh GM-SAIC-WULING thông qua công bố vào tháng 2 vừa qua.

Mẫu xe Wuling Hongguang Mini EV đáng chú ý không khác biệt nhiều so với những gì đã được công bố trước đây bởi TMT Motors. Xe sở hữu nhiều tùy chọn màu sắc ngoại thất và 2 tông màu khác nhau, tạo nên sự trẻ trung, thời trang và cá tính cho chiếc xe.

So với mẫu xe Hongguang Mini EV ra mắt cuối năm 2021, mẫu xe điện mới của TMT Motor có vẻ cao cấp hơn. Một số điểm đáng chú ý trên mẫu xe này là biểu tượng logo Wuling và dải trang trí hai bên dạng LED âm. Điều này là một đặc điểm hiếm thấy trên những dòng xe tại Việt Nam, thường chỉ xuất hiện trên các dòng xe hạng sang như Mercedes-Benz và BMW.

Wuling Hongguang Mini EV được trang bị dải đèn định vị ban ngày LED, đèn pha sử dụng thấu kính hội tụ Halogen Projector và đèn hậu dạng LED. Với thiết kế 2 cửa nhưng 4 chỗ ngồi và khoang hành lý 741 lít khi gập hàng ghế sau, kích thước xe khiêm tốn là 2.920 x 1.493 x 1.621 mm (DxRxC) và trục cơ sở chỉ có 1.940 mm. Khoảng sáng gầm xe đạt 125 mm, phù hợp với một chiếc xe đô thị.

Hiện tại, các thông số kỹ thuật và giá bán chính thức của mẫu xe tại Việt Nam vẫn chưa được công bố. Tuy nhiên, đại diện của TMT Motors cho biết xe dự kiến sẽ ra mắt và tiếp nhận đặt hàng trong quý II/2023.

Wuling Hongguang Mini EV Micaron tại Trung Quốc có 2 phiên bản dung lượng pin khác nhau. Phiên bản pin 9,2 kWh cho phép đi được tối đa 120 km và thời gian sạc từ 20-100% là 6,5 giờ. Phiên bản pin 13,4 kWh cho phép đi được tối đa 170 km và thời gian sạc từ 20-100% là 9 giờ.

Giá bán của mẫu xe này tại thị trường Trung Quốc dao động từ 43.800-52.800 nhân dân tệ, tương đương 147-178 triệu đồng. Hiện tại, Wuling Hongguang Mini EV chưa có đối thủ cạnh tranh. Mức giá dự kiến của xe này sẽ thấp hơn mẫu VinFast VF 5 vừa ra mắt, nhưng cần lưu ý rằng trang bị của xe có phần nghèo nàn và khoảng cách di chuyển hạn chế.

Hãy để lại bình luận của bạn về Wuling Hongguang Mini EV sắp ra mắt. Chúng tôi rất mong nhận được ý kiến của bạn.

1