Những mẫu xe máy điện sang chảnh dành cho nhà giàu ở Việt Nam

CEO ANH JIMMY
Trong thời gian gần đây, thị trường xe máy điện ở Việt Nam đã trở nên sôi động với sự xuất hiện của những cái tên nổi tiếng như Yadea, Mbigo, Pega và Vinfast. Những...

Trong thời gian gần đây, thị trường xe máy điện ở Việt Nam đã trở nên sôi động với sự xuất hiện của những cái tên nổi tiếng như Yadea, Mbigo, Pega và Vinfast. Những hãng xe này đã mang đến những dòng xe máy điện với thiết kế chắc chắn và công nghệ pin hiện đại hơn so với thị trường trước đây chỉ có những chiếc xe điện Trung Quốc ọp ẹp và nhái các thương hiệu.

Trước đây, mua một chiếc xe máy điện với giá vài chục triệu đồng được coi là "đầu óc có vấn đề". Nhưng hiện nay, thị trường xe máy điện cao cấp đã phát triển trở lại với những chiếc xe có giá tương đương với dòng xe tay ga chạy xăng cao cấp.

Những mẫu xe máy điện mới này có giá cao nhưng đi kèm với công nghệ chế tạo khung, bộ gắp, hệ thống pin và tính năng kết nối rất hiện đại. Chúng đã đáp ứng nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ, đặc biệt trong bối cảnh giá xăng dầu liên tục tăng cao.

Dưới đây là 4 mẫu xe máy điện đắt tiền, sang chảnh được người Việt quan tâm và có thể thay thế cho những dòng xe tay ga máy xăng tầm trung.

Yamaha NEO’S: Mẫu xe tay ga đầu tiên của Yamaha sản xuất tại Việt Nam

NEO’S là mẫu xe máy điện đầu tiên của Yamaha được sản xuất tại Việt Nam và đã được xuất khẩu sang Châu Âu từ tháng 3 và sẽ sớm được bán trên thị trường trong nước.

Đây là mẫu xe máy điện thực sự của Yamaha thay vì trước đây chỉ là các loại xe điện nhập từ Trung Quốc. NEO'S là dòng xe tay ga điện cỡ nhỏ với công suất tương đương với mẫu xe chạy xăng công suất 50 phân khối, xếp vào hạng L1 của châu Âu với tốc độ tối đa không quá 45km/h.

Chính vì mang dáng vẻ của một chiếc xe tay ga, Neo's có thiết kế nhỏ gọn nhưng hiện đại, với đèn LED phía trước và gắp đơn bên sau. Xe có thể tháo bánh xe dễ dàng để vá hoặc thay thế lốp xe.

Yamaha NEO’S sử dụng pin có thể tháo rời và mang đi sạc. Xe có thể đi được khoảng 37km với một lần sạc đầy và thời gian sạc khoảng 8 giờ. Ứng dụng Yamaha MyRide trên điện thoại cung cấp thông tin về tuổi thọ pin, trạng thái sạc, vị trí và nhiều thông tin khác.

Giá của Yamaha NEO’S tại Anh là từ 3.000 Bảng Anh (khoảng hơn 90 triệu đồng).

Yamaha NEO’S Yamaha NEO’S

VinFast Vento: Sự lựa chọn trong phân khúc cao cấp

Mẫu xe máy điện mới của Vinfast là Vento đã chính thức ra mắt với giá 56.350.000 đồng và nằm trong phân khúc cao cấp. Vinfast cung cấp chính sách thuê pin giá 350.000 đồng/tháng không giới hạn số km.

So với 3 mẫu xe máy điện đã ra mắt trước đó, Vento nằm ở vị trí giữa Klara và Theon về giá bán. Vento có thiết kế thuần chất xe tay ga và được trang bị nhiều công nghệ mới.

VinFast Vento đã loại bỏ khóa vặn cơ và thay thế bằng chìa khóa thông minh smart key remote, cũng như kết nối với điện thoại thông qua ứng dụng để thay cho khóa điều khiển tắt/mở. Xe còn có thể mở cốp điện bằng nút bấm và tích hợp tính năng chống trộm.

Đặc biệt, người dùng Vento có thể sử dụng ứng dụng VinFast E-Scooter để kiểm tra, điều khiển chiếc xe hoàn toàn từ điện thoại thông minh, như xem trạng thái xe, rà soát lỗi, kiểm tra và xem lịch sử hành trình trong 30 ngày, quản lý tình trạng xe khi sạc cũng như tìm kiếm điểm sạc. Tất cả những tính năng này đều được hỗ trợ bởi công nghệ Esim giúp xe luôn kết nối "online" mọi lúc mọi nơi.

Động cơ IPM trên VinFast Vento có công suất tối đa lên tới 4000W, có thể tăng tốc lên 80km/h và đi được quãng đường tới 110km chỉ trong một lần sạc đầy nhờ bộ pin 49,5Ahh.

VinFast Vento VinFast Vento

Yadea G5: Xe máy điện chính hãng hiếm hoi của Trung Quốc

Yadea G5 là mẫu xe máy điện chính hãng hiếm hoi của Trung Quốc, có giá bán cao lên tới 40 triệu đồng. Trong thời gian gần đây, hãng Yadea đã chạy chiến dịch khuyến mãi giảm giá tới 10 triệu đồng tại hai thành phố Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh, nhằm tăng thị phần sau khi Vinfast có chính sách bán hàng linh hoạt hơn.

Yadea G5 có thiết kế theo hướng scooter đô thị với yên thấp, bánh béo và sàn để chân rộng. Kích thước của xe là 1.810mm (dài), 700mm (rộng) và 1.160mm (cao), chiều dài cơ sở là 1.270mm. Trọng lượng cả pin của xe là 96kg (xe 86kg, pin 10kg).

Yadea G5 sử dụng đèn chiếu sáng LED từ đèn pha, đèn định vị cho đến cụm đèn hậu. Bảng đồng hồ của xe là màn hình LCD cỡ lớn kích thước 7 inch, hiển thị nhiều thông tin và tự động điều chỉnh độ sáng. Xe cũng có các tính năng thông minh như định vị GPS, kết nối điện thoại thông qua bluetooth và quản lý xe qua ứng dụng điện thoại. Xe cũng có cổng sạc USB.

Sức mạnh của Yadea G5 đến từ động cơ điện công suất 1.200W (tương đương 1,6 mã lực) và 2 chế độ vận hành là Eco với tốc độ tối đa 38km/h và Sport với tốc độ tối đa 52km/h. Xe có thể di chuyển 65km với một lần sạc ở chế độ Eco và khoảng 55km ở chế độ Sport. Thời gian sạc đầy pin là từ 6-8 tiếng.

Yadea G5 Yadea G5

Pega S: Sự lựa chọn tiết kiệm cho người dùng

Pega S là mẫu xe điện với giá gần 30 triệu đồng và ra mắt thị trường từ tháng 1/2020. Xe có thiết kế kiểu bánh lớn, đuôi vuốt cao giống Honda SH và kích thước tương đồng với Honda SH, bao gồm chiều dài 2.230mm, rộng 750mm và cao 1.150mm. Chiều cao yên của xe là 780mm và trọng lượng là 155kg. Xe được trang bị cặp vành đúc 16 inch thiết kế đa chấu.

Pega S sử dụng động cơ điện công suất 4.000W (khoảng 5,4 mã lực) và mô-men xoắn 140Nm được đặt ở giữa và truyền động tới bánh sau bằng dây curoa.

Pega S có 2 chế độ chạy là Eco và Sport, tốc độ tối đa có thể đạt 65km/h và có thể di chuyển 120km chỉ với một lần sạc. Xe dùng ắc quy dung lượng 32Ah và thời gian sạc đầy là 8 tiếng. Xe cũng được trang bị hệ thống phanh đĩa đơn cả hai bánh và hệ thống phanh CBS.

Pega S Pega S

Những mẫu xe máy điện sang chảnh này thực sự mang đến những trải nghiệm mới mẻ và tiện ích cho người sử dụng. Dù có giá cao nhưng những chiếc xe này xứng đáng với số tiền mà bạn bỏ ra. Hãy thử trải nghiệm và cảm nhận những công nghệ tiên tiến trên những mẫu xe máy điện này.

1