Xe đạp điện gấp nhỏ gọn tạo nên lối sống tối giản

CEO ANH JIMMY
Để quyết định xem có nên mua xe đạp điện gấp siêu nhẹ hay không, chúng ta cần phân tích những ưu nhược điểm mà xe điện gấp mang lại khi sử dụng. Hãy cùng...

Để quyết định xem có nên mua xe đạp điện gấp siêu nhẹ hay không, chúng ta cần phân tích những ưu nhược điểm mà xe điện gấp mang lại khi sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu những điểm đáng chú ý về dòng xe này.

Ưu điểm của xe điện gấp gọn

Nhỏ nhưng có võ

Cái tên của nó đã nói lên được ưu điểm lớn nhất. Với phần khung xe được làm từ thép hay hợp kim magie, trọng lượng tổng thể trung bình chưa tới 20kg. Mặc dù nhỏ gọn, xe điện gấp vẫn có thể chịu đựng được sức nặng lên tới 100kg. Thiết kế với nhiều khớp chắc chắn, bạn có thể gấp chúng lại một cách gọn gàng và tiện lợi.

Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng Figure: Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng

Thiết kế nhỏ gọn, tiện dụng

Xe đạp điện gấp được trang bị pin Lithium, loại pin rất nhỏ gọn và có khả năng tích điện cao. Chỉ cần sạc 4 tiếng, bạn đã có thể di chuyển được quãng đường dài tới 50km. Với tính nhỏ gọn, xe đạp điện gấp là giải pháp tuyệt vời để tiết kiệm không gian sống của bạn. Bạn có thể đem chúng vào chung cư, lên nhà và sạc ngay trong chính nhà mình. Đi du lịch cũng không phải lo tốn nhiều diện tích. Rất tiện lợi, phải không?

Giá thành

Giá xe đạp điện gấp gọn trên thị trường không quá cao so với các loại xe đạp điện thông thường. Chỉ cần khoảng 12 triệu đồng, bạn đã có thể sở hữu chiếc xe đạp điện gấp gọn. Các mẫu xe hiện nay đều sở hữu kiểu dáng thể thao và mạnh mẽ, di chuyển gọn gàng, dễ dàng luồn lách hơn so với các mẫu xe điện thông thường.

Giá thành không quá cao Figure: Giá thành không quá cao

Chất lượng

Mức giá hợp lý không đồng nghĩa với chất lượng kém. Xe đạp điện gấp gọn được thiết kế chắc chắn, bên cạnh đó hãng cũng cung cấp thời gian bảo hành tốt, giúp người dùng yên tâm khi sử dụng.

An toàn

Tốc độ của xe không quá cao, chỉ khoảng 20-30km/h, an toàn với tất cả các đối tượng như học sinh, người lớn tuổi. Nhà sản xuất đã trang bị phanh đĩa với chất liệu nhôm, gia tăng thêm sự an toàn cho xe điện gấp.

Phanh đĩa mang đến an toàn cho người dùng Figure: Phanh đĩa mang đến an toàn cho người dùng

Nhiên liệu

Xe điện gấp sử dụng nguồn điện làm nhiên liệu, không gây ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, việc này còn giúp tiết kiệm cho người dùng so với việc sử dụng xe chạy bằng xăng hay dầu.

Giải pháp tiềm năng giảm tắc đường

Nhờ sự nhỏ gọn, xe điện gấp có tiềm năng giảm thiểu tắc đường trong các thành phố lớn nếu nó được sử dụng rộng rãi.

Nhược điểm của xe điện gấp gọn

Bên cạnh những ưu điểm đã được đề cập ở trên, xe điện gấp cũng có nhược điểm riêng.

Khó sửa chữa

Vì đây là mẫu xe điện mới, linh kiện của nó không phải cửa hàng nào cũng có. Khi gặp sự cố cần sửa chữa, bạn nên đến cửa hàng mà trước đó đã mua xe để được tư vấn và đưa ra phương pháp phù hợp.

Khó sửa chữa khi bị hỏng Figure: Khó sửa chữa khi bị hỏng

Nạp nhiên liệu

Xe điện gấp cũng gặp khó khăn trong việc nạp nhiên liệu. Không giống như các loại xe chạy bằng xăng, dầu có trạm nhiên liệu phổ biến, xe điện gấp khó tìm nơi nạp nhiên liệu nếu lỡ đi giữa đường bị hết điện. Thậm chí dù có thể di chuyển được quãng đường tương tự như xe điện thông thường, nhưng đó không phải là quãng đường xa. Vì vậy, xe điện gấp chỉ phù hợp cho những đoạn đường ngắn.

Không thích hợp cho việc di chuyển quãng đường xa Figure: Không thích hợp cho việc di chuyển quãng đường xa

Chịu nước kém

Xe điện cần tránh nước, vì khi bị ngập nước, mạch của xe dễ bị hỏng. Vì vậy, khi mua xe, bạn nên lựa chọn nhà cung cấp uy tín.

Kích thước nhỏ gọn kén người dùng

Xe đạp điện gấp không phù hợp với những người có chiều cao, vì kích thước của xe khá nhỏ. Điều này sẽ gây khó khăn và ảnh hưởng đến cảm giác lái cũng như thao tác của người lái. Sử dụng lâu dài có thể gây vấn đề về cột sống và xương khớp.

Nhìn chung, xe đạp điện gấp là một giải pháp tiện lợi, đặc biệt khi bạn dùng xe để di chuyển trên đoạn đường bằng phẳng trong thành phố như đi học, đi làm. Tuy nhiên, hạn chế này có thể được khắc phục bằng cách lựa chọn chiếc xe đạp điện gấp chính hãng, chất lượng cao và phù hợp với nhu cầu sử dụng của bạn.

1