Những lý do bạn nên và không nên sở hữu một chiếc ô tô điện mới

CEO ANH JIMMY
Nhiều người tin rằng tương lai ô tô điện sẽ trở nên phổ biến. Vậy nên hay không nên mua một chiếc ô tô điện? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những lý...

Nhiều người tin rằng tương lai ô tô điện sẽ trở nên phổ biến. Vậy nên hay không nên mua một chiếc ô tô điện? Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn những lý do nên và không nên sở hữu một chiếc ô tô điện mới.

Nên mua ngay vì công nghệ tương lai

Các chiếc ô tô điện mới hiện nay được tích hợp các công nghệ tương lai đầy ấn tượng. Màn hình cảm ứng thay thế bảng điều khiển truyền thống là điểm nhấn của những chiếc xe này. Bạn cũng có thể trải nghiệm hệ thống lái tự động Tesla giúp giảm căng thẳng khi lái xe trong thành phố hoặc trên những đoạn đường cao tốc.

Ô tô điện có nhiều công nghệ tương lai Ô tô điện có nhiều công nghệ tương lai

Cần cân nhắc: Bạn có thể là người đầu tiên thử nghiệm chất lượng xe

Một số công nghệ trên ô tô điện vẫn chưa hoàn thiện cho người dùng rộng rãi, vì vậy khi mua chiếc ô tô điện, bạn có thể trở thành nhà thử nghiệm cho chất lượng của xe.

Cần cân nhắc: Bạn có thể là người đầu tiên thử nghiệm chất lượng xe Cần cân nhắc: Bạn có thể là người đầu tiên thử nghiệm chất lượng xe

Nên mua vì ô tô điện thân thiện với môi trường

Lượng khí thải toàn cầu đang ở mức cao nhất mọi thời đại, và phương tiện giao thông sử dụng động cơ đốt trong là một trong những nguyên nhân chính. Vì vậy, chọn một chiếc ô tô không tạo ra khí thải là trách nhiệm xã hội của chúng ta.

Nên mua vì ô tô điện rất thân thiện môi trường Nên mua vì ô tô điện rất thân thiện môi trường

Nên mua ngay vì ô tô điện có bộ sạc nhanh

Trước đây, lo lắng về phạm vi hoạt động của ô tô điện là vấn đề hàng đầu. Nhưng hiện nay, hệ thống sạc nhanh đã giúp giảm thời gian chờ đợi. Bạn có thể sạc đủ 50% pin trong vòng dưới 30 phút, giúp bạn tiết kiệm thời gian so với việc nạp nhiên liệu ở trạm xăng.

Cần cân nhắc vì cơ sở hạ tầng sạc chưa hoàn thiện

Mặc dù bộ sạc nhanh rất hữu ích, nhưng hiện tại, chỉ có một số ít nhà sản xuất hỗ trợ công nghệ này. Điều này tạo ra những thách thức khi bạn muốn sạc xe khi ra khỏi thành phố.

Cần cân nhắc vì cơ sở hạ tầng sạc đang chưa được hoàn thiện Cần cân nhắc vì cơ sở hạ tầng sạc đang chưa được hoàn thiện

Rủi ro cháy nổ

Ô tô điện cũng có nguy cơ cháy nổ tương tự như ô tô xăng. Vụ cháy pin đã xảy ra và đó là một trong những vấn đề bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi mua chiếc ô tô điện đầu tiên của bạn.

Rủi ro cháy nổ

Với những ưu điểm và nhược điểm đã được trình bày, bạn hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua một chiếc ô tô điện mới. Ô tô điện đang là xu hướng tương lai, nhưng cũng có những điểm mà bạn cần cân nhắc.

1