Xem thêm

Những Điều Thú Vị Ít Ai Biết Về Cốp Xe Ô Tô

CEO ANH JIMMY
Cốp xe ô tô luôn là một yếu tố quan trọng, nhưng có lẽ ít người biết thêm được những thông tin thú vị về nó. Hãy cùng tôi khám phá những điều độc đáo...

Cốp xe ô tô luôn là một yếu tố quan trọng, nhưng có lẽ ít người biết thêm được những thông tin thú vị về nó. Hãy cùng tôi khám phá những điều độc đáo này!

Cốp Xe - Nơi Lưu Trữ Đồ Vật Quan Trọng

Cốp xe, còn được gọi là thùng xe, là một khoang lớn có nắp đậy nằm ở phía đuôi xe, dùng để chứa đồ vật. Trên một số kiểu xe, cốp có thể nằm phía mũi xe, nhưng thường thì nó được đặt ở phía sau. Cốp xe không chỉ là không gian lưu trữ, mà còn là một phần thể hiện cá nhân của chủ xe.

Những điều thú vị ít ai biết về cốp xe ô tô Cốp xe - Nơi lưu trữ đồ vật quan trọng

Cốp - Từ Rương Gắn Thô Sơ

Ban đầu, khi xe ô tô mới xuất hiện, không có cốp và khoang cabin cũng rất nhỏ. Vì vậy, người dùng đã nghĩ ra cách gắn thêm một chiếc rương nhỏ vào đuôi xe để chứa đồ đạc và hành lý. Điều này đã khiến cho việc sản xuất cốp cho ô tô trở nên phổ biến. Công ty Moynat của Pháp đã là một trong những công ty đi đầu trong việc sản xuất rương gắn đuôi xe ô tô.

Cốp từng chỉ là rương gắn thô sơ Cốp từng chỉ là rương gắn thô sơ

Cốp Xuất Hiện Muộn Hơn Xe Ô Tô Nhiều Năm

Mặc dù chiếc ô tô đầu tiên - Benz Patent Motorwagen - đã ra đời vào năm 1886, nhưng chỉ gần 40 năm sau đó, vào năm 1920, các hãng sản xuất ô tô của Mỹ như Buick và Duesenberg mới bắt đầu sản xuất cốp xe và tích hợp nó vào phía sau ô tô. Tuy nhiên, cốp xe trong thời kỳ này vẫn khá thô sơ và được thiết kế tách rời với xe. Sau khoảng 10 năm nữa, cốp xe mới chính thức được gắn liền với đuôi xe hơi trên những mẫu xe như Buick Club Sedan 1934 và Mercedes-Benz 500K Cabriolet 1936.

Cốp ra đời muộn hơn ô tô hàng chục năm Cốp ra đời muộn hơn ô tô hàng chục năm

Cốp Xe - Sinh Ra Hatchback

Citroen đã chế tạo ra mẫu xe 11CV Commerciale với cốp được tích hợp vào trong cabin, đi kèm với cửa hai cánh - một cánh nâng lên trên và một cánh thả xuống ngang ra. Mẫu xe này đã mở đường cho dòng xe hatchback hiện nay và trở thành một trong những kiểu thân xe quen thuộc nhất trên thế giới.

Cốp mà sinh ra hatchback Cốp mà sinh ra hatchback

Tay Nắm Cốp - Xuất Hiện Muộn

Mặc dù cốp xe đã ra đời từ những năm 1920, nhưng mãi đến năm 1950, tay nắm cửa cốp mới được áp dụng. Ford đã giới thiệu một tính năng mới - tay nắm được cài đặt trên nắp cốp. Điều này giúp việc mở cốp trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn. Trong thời kỳ này, cốp điện cũng đã được phát triển và được áp dụng trên một số mẫu xe. Chiếc cốp điện đầu tiên được trang bị trên chiếc Packard Predictor và được giới thiệu tại Triển lãm ô tô Chicago năm 1956.

Tay nắm cốp đơn giản nhưng xuất hiện muộn Tay nắm cốp đơn giản nhưng xuất hiện muộn

Không Phải Xe Nào Cũng Có Cốp Phía Sau

Không tất cả các loại xe đều được trang bị cốp ở phía sau. Ví dụ như các mẫu xe Volkswagen Beetle và Chevrolet Corvair. Các xe này có động cơ đặt ở phía sau nên cốp được chuyển lên phía trước đầu xe. Trong khi đó, mẫu xe Porsche 911 lại được trang bị cả cốp phía trước và cốp phía sau.

Không phải xe nào cũng có cốp sau Không phải xe nào cũng có cốp sau

Mercedes-Benz E-Class - Thay Đổi Thiết Kế Cốp

Khi ra đời, cốp xe chỉ là một khoang nhỏ với mục đích để đồ đạc. Tuy nhiên, vào năm 1984, Mercedes-Benz E-Class W124 đã thay đổi hoàn toàn thiết kế của cốp xe và thiết kế đó đã được duy trì cho đến ngày nay. Cốp xe trở thành một khoang chứa đồ lớn với thành cốp cao.

Mercedes-Benz E-Class thay đổi thiết kế cốp Mercedes-Benz E-Class thay đổi thiết kế cốp

Dòng xe ô tô đã qua nhiều giai đoạn phát triển và cốp xe cũng không ngoại lệ. Hy vọng những thông tin thú vị về cốp xe ô tô này đã giúp bạn hiểu thêm về một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta.

1