Xem thêm

Những bước vươn xa của xe tay ga Yamaha thông qua 6 mẫu xe đột phá

CEO ANH JIMMY
Xe máy thương hiệu Yamaha đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 1996, với những mẫu xe có thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ và ổn định, tạo dấu ấn...

Xe máy thương hiệu Yamaha đã có mặt trên thị trường Việt Nam từ năm 1996, với những mẫu xe có thiết kế đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ và ổn định, tạo dấu ấn trong thị trường cạnh tranh khốc liệt của xe máy.

Vậy, qua nhiều năm phát triển, xe tay ga Yamaha đã có những bước tiến đáng chú ý nào? Hãy cùng tôi điểm qua 6 mẫu xe nổi bật của thương hiệu xe máy đình đám này.

1. Nouvo

Dòng xe tay ga Nouvo là dòng xe tay ga đầu tiên của Yamaha tại thị trường Việt Nam. Từ khi ra mắt, Nouvo đã thu hút sự chú ý bởi thiết kế độc đáo, mạnh mẽ và khỏe khoắn với phần bánh nhỏ, gầm thấp và sàn phẳng. Nouvo đầu tiên được trang bị động cơ 4 thì dung tích 115 cc. Phiên bản sau này của Nouvo đã được cải tiến về kiểu dáng và động cơ.

Nouvo là dòng xe tay ga đời đầu của Yamaha tại thị trường Việt Nam.

Tuy nhiên, điểm yếu của Nouvo là tiêu thụ nhiên liệu khá cao, trung bình khoảng 3,33 lít xăng/100 km đường trường. Tuy nhiên, từ năm 2008, phiên bản Nouvo LX đã cải thiện đáng kể vấn đề này, giảm tiêu thụ nhiên liệu còn 2,94 lít/100 km. Đến tháng 3/2012, Yamaha đã áp dụng hệ thống xăng điện tử YMJET-FI vào Nouvo SX, sử dụng động cơ 125 cc giúp giảm tiêu thụ nhiên liệu xuống còn 2,32 lít/100 km.

2. Mio

Dòng xe tay ga Mio là dòng xe tay ga được Yamaha thiết kế dành riêng cho phụ nữ. Mio ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2003, khi các dòng xe tay ga dành cho nữ còn khá ít và giá cả tương đối cao. Yamaha Mio có 3 phiên bản là Classico, Amore và Maximo.

Mio là dòng xe tay ga được Yamaha thiết kế với vóc dáng nhỏ nhắn dành cho phụ nữ.

Vào tháng 10/2006, phiên bản Classico của Mio đã cải tiến với trọng lượng nhẹ hơn và nhiều tính năng tiện ích, như cốp chứa đồ rộng, móc treo đồ đa năng. Đến tháng 3/2007, Yamaha Mio Ultimo và Mio Maximo ra mắt với thiết kế đẹp hơn nhiều và tiêu thụ nhiên liệu giảm xuống chỉ còn 2,5 - 2,8 lít/100 km.

3. Cuxi

Cuxi là dòng xe tay ga đáng chú ý khác trong gia đình Yamaha. Mẫu xe nhỏ gọn và kiểu dáng lạ mắt này ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối hè 2010.

Yamaha Cuxi được trang bị động cơ SOHC, 2 van 4 thì dung tích 102 cc, làm mát bằng không khí, cho công suất 5,4 kW/8.500 vòng/phút. So với các mẫu xe tay ga trước đây của Yamaha, Cuxi có sự tiến bộ đáng chú ý với công nghệ phun xăng điện tử FI. Mức tiêu thụ nhiên liệu của xe là 2 lít/100 km.

Yamaha Cuxi là dòng xe tay ga đầu tiên của hãng sử dụng công nghệ phun xăng điện tử FI.

Về tổng thể, Yamaha Cuxi là một dòng xe phù hợp cho phái đẹp, với kích thước nhỏ, nhẹ và gọn nhẹ. Kích thước của xe là 1.700 mm (dài), 635 mm (rộng) và 1.055 mm (cao), trọng lượng chỉ 89 kg.

4. Nozza Grande

Nozza Grande là dòng xe đầu tiên của Yamaha tại Việt Nam sử dụng động cơ Blue Core dung tích 125 cc và phun xăng điện tử. Sự khác biệt của Nozza Grande so với những thế hệ trước đó là khả năng tiết kiệm nhiên liệu (1,89 lít/100 km) và trọng lượng nhẹ hơn (32,1 kg).

Không chỉ gây ấn tượng với hệ thống động cơ hoàn toàn mới, Grande còn khiến phái đẹp mê mẩn bởi thiết kế sang trọng và đa dạng màu sắc, nhiều tiện ích.

Dòng xe này ra mắt vào tháng 7/2014 và nổi bật với hệ thống động cơ hoàn toàn mới, thiết kế mạ chrome sang trọng và đa dạng màu sắc (7 màu) cùng nhiều tiện ích.

5. Janus

Yamaha Janus có mặt trên thị trường Việt Nam từ tháng 8/2016 và đã trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc xe tay ga giá rẻ, trong tầm giá dưới 30 triệu đồng. Janus có thiết kế mềm mại nhưng không kém phần cá tính và trọng lượng nhẹ, phù hợp với phái nữ.

Xe được trang bị động cơ Blue Core 125 cc tiêu thụ nhiên liệu ít hơn rất nhiều so với các dòng xe tay ga khác của Yamaha, chỉ khoảng 1,6 - 1,8 lít/100 km. Ngoài ra, Janus còn có nhiều tính năng hiện đại như hệ thống ngắt động cơ tạm thời SSS, hệ thống khóa thông minh...

Janus có thiết kế mềm mại nhưng không kém phần cá tính, trọng lượng khá nhẹ, phù hợp với phái nữ.

6. NVX

NVX là một dòng xe tay ga nam đáng chú ý khác của Yamaha. Xe ra mắt khách hàng Việt vào tháng 12/2016. Được trang bị động cơ Blue Core 4 thì SOHC dung tích 155 cc, làm mát bằng dung dịch, NVX sở hữu hiệu suất mạnh mẽ. Mức tiêu hao nhiên liệu cũng khá tiết kiệm với 2,5 lít/100 km (trung bình).

Xe gây ấn tượng với thiết kế thời thượng, cá tính và hơn cả là được trang bị động cơ Blue Core 4 thì SOHC dung tích 155 cc.

Đó là những bước tiến đáng chú ý của xe tay ga Yamaha qua 6 mẫu xe đặc biệt. Thương hiệu xe tay ga đến từ Nhật Bản này đã không ngừng cải tiến động cơ và thiết kế để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. Hy vọng những thông tin này sẽ hữu ích cho bạn.

Xem thêm các mẫu xe tay ga Yamaha giá mềm tại đây.

1