Xem thêm

So sánh Ford Everest và Fortuner 2023: Xe nào đáng mua hơn?

CEO ANH JIMMY
Giới thiệu chung và so sánh về giá bán Ford Everest và Fortuner 2023 Trước khi so sánh Ford Everest và Fortuner 2023, chúng ta cùng tìm hiểu về hai dòng xe này. Cả Ford...

Giới thiệu chung và so sánh về giá bán Ford Everest và Fortuner 2023

Trước khi so sánh Ford Everest và Fortuner 2023, chúng ta cùng tìm hiểu về hai dòng xe này. Cả Ford Everest và Toyota Fortuner đều là những “ngôi sao” trong phân khúc SUV 7 chỗ. Đặc biệt phiên bản mới nhất 2023 đã được nhà sản xuất trang bị nhiều tính năng tiên tiến. Cùng với đó là những cải tiến về mặt thiết kế biến hai mẫu xe ngoại này trở thành lựa chọn sáng giá.

Xe Everest 2023 được Ford nhập khẩu từ Thái Lan với 5 phiên bản tùy chọn có giá bán từ 1 - 1,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó, xe Fortuner bản mới cũng được nhập từ Indonesia với 7 phiên bản và giá bán tương tự đối thủ. Dưới đây là bảng giá niêm yết các phiên bản của hai dòng xe Ford Everest và Toyota Fortuner 2023 mới nhất:

*Lưu ý: Giá trên là giá niêm yết tại hãng. Khi mua tại các cửa hàng có thể cao hoặc thấp hơn do có khuyến mãi. Ngoài ra chưa tính các chi phí như thuế, biển,... để xe lăn bánh.

So sánh Ford Everest và Fortuner 2023 về vận hành

Dưới đây là bảng so sánh Fortuner và Ford Everest 2023 về khả năng vận hành. Chúng ta có thể thấy rằng cả hai mẫu xe đều sở hữu khối động cơ mạnh mẽ. Cùng với đó là hệ thống dẫn động cao cấp đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Mặc dù có sức mạnh động cơ gần ngang nhau, nhưng Ford Everest dẫn trước Toyota Fortuner về trải nghiệm khi sử dụng. Hộp số 10 cấp độ trên chiếc xe mang thương hiệu Mỹ giúp người lái có thể sang số mượt mà tránh tình trạng xe rung giật.

So sánh Ford Everest và Fortuner 2023 về nội thất

Để so sánh Ford Everest và Fortuner 2023, bạn có thể tham khảo bảng thông số nội thất chi tiết dưới đây:

Nói về không gian trong khoang lái, chiếc Ford Everest 2023 được đánh giá cao hơn so với đối thủ. Nội thất xe đã được hãng Ford nâng cấp đáng kể so với “người tiền nhiệm”. Tuy nhiên, chiếc Fortuner lại gần như được giữ nguyên với thiết kế hướng đến sự đơn giản.

Khi bước vào khoang lái, điểm thu hút nổi bật nhất là bảng taplo với cách sắp xếp gọn gàng phối màu tối tinh tế. Ngay chính giữa là màn hình trung tâm kích thước lớn 12 inch. Xung quanh là các chi tiết ốp da và mạ kim loại mang đến sự sang trọng cho không gian.

Mặt khác, không gian bên trong chiếc Fortuner lại được thiết kế hướng đến triết lý tối giản hóa. Bảng taplo được thiết kế tạo thành hình chữ T bắt mắt kết hợp với vòm cung mềm mại. Bên cạnh đó là những chi tiết da và mạ chrome mang lại điểm nhấn ấn tượng cho khoang lái.

Về các hàng ghế, trên chiếc Ford Everest được lắp ghế lái bọc da có tính năng chỉnh điện và ghế hành khách có thiết kế gấp gọn để mở rộng không gian hành lý. Không hề kém cạnh, cả ghế lái và ghế hàng hai trên chiếc Toyota Fortuner đều được bọc da cao cấp.

Cùng với đó là tính năng điều chỉnh đa hướng mang đến cho hành khách cảm giác thoải mái suốt hành trình. Không gian hành lý trên chiếc Toyota cũng khá rộng rãi với dung tích lớn phù hợp với nhu cầu sử dụng của gia đình.

So sánh Ford Everest và Fortuner 2023 về thiết kế ngoại thất

Để đánh giá tổng quan nhằm phân biệt giữa hai xe, bạn có thể tham khảo bảng thông tin như sau:

Khi so sánh Ford Everest và Fortuner 2023 chúng ta có thể thấy rằng mẫu xe Mỹ có kích thước nhỉnh hơn lên đến 4.914 x 1.923 x 1.842 mm trong khi kích thước chiếc Toyota Fortuner chỉ khoảng 4.795 x 1.855 x 1.835 mm. Điều này đồng nghĩa với việc chiếc Ford Everest có không gian khoang hành khách lớn hơn. Đổi lại, Everest sẽ kém linh hoạt khi di chuyển trên những cung đường nhỏ hẹp hơn so với đối thủ.

Về mặt thiết kế, chiếc Ford Fortuner sở hữu những đường nét dứt khoát và khỏe khoắn mang đậm phong cách Mỹ. Phần đầu xe Ford Everest tạo ấn tượng mạnh mẽ với lưới tản nhiệt lớn thiết kế kiểu tổ ong truyền thống của Ford. Nắp capo mở rộng ra hai bên cùng với cụm đèn vuông vức càng làm nổi bật nét đẹp đậm chất cơ bắp của dòng xe Mỹ.

Mặt khác, đầu xe Toyota Fortuner có phần thon gọn và mềm mại hơn. Nắp capo được trang trí với những đường gân thu hút. Phía dưới là lưới tản nhiệt hình thang ngược ốp nhựa đậm chất trẻ trung. Hai bên đầu xe được trang bị cụm đèn LED hiện đại với thiết kế hình thoi gọn gàng.

Nói về phần thân, kích thước tổng thể lớn góp phần làm nổi bật thiết kế khỏe khoắn của chiếc Ford Everest. Chiếc xe sở hữu khung gầm cao nằm trên bộ la-zăng kích thước lên đến 20 inch giúp cho quá trình vượt địa hình trở nên đơn giản hơn. Cùng với đó là bộ gương chiếu hậu được thiết kế gọn gàng tích hợp tính năng chỉnh điện giúp cải thiện khả năng quan sát của người lái.

Khác với đối thủ, chiếc Fortuner lại có phần thân được thiết kế thanh thoát hơn. Các đường cong chạy dọc hai bên phù hợp với nguyên tắc khí động học cũng như giúp thiết kế xe trở nên phù hợp với thị hiếu của những khách hàng hiện đại. Bộ la-zăng cũng được trau chuốt với hệ thống nan hoa đan xen tinh tế.

Khi so sánh xe Ford Everest và Fortuner, cả hai mẫu xe đều có phần đuôi sở hữu những chi tiết thiết kế có sự tương đồng. Cả hai đều sử dụng thiết kế cửa sau tích hợp cánh gió tích hợp dải đèn LED dài tạo ấn tượng mạnh mẽ. Cùng với đó anten được thiết kế theo kiểu vây cá cũng góp phần gia tăng tính thể thao cho hai mẫu xe.

Ngoài ra, thiết kế đuôi xe Toyota Fortuner và Ford Everest cũng có một số điểm khác biệt. Chiếc Everest có cản sau to bản nhô ra tạo điểm nhấn khỏe khoắn nhưng vẫn hài hòa với kiểu dáng xe. Còn chiếc Fortuner lại có điểm nhấn là cụm đèn hậu có thiết kế đơn giản nối liền với nhau bằng một thanh mảnh được dập nổi logo hãng một cách tinh tế.

Nói chung, khi so sánh Ford Everest và Fortuner 2023, chúng ta có thể thấy rằng mỗi mẫu xe đều có những điểm nhấn thiết kế riêng. Tùy vào gu thẩm mỹ để bạn lựa chọn chiếc phù hợp với mình.

So sánh Ford Everest và Fortuner 2023 về trang bị tiện nghi

Tiện nghi là một trong những yếu tố quan trọng quyết định nên chọn Fortuner hay Everest. Dưới đây là bảng phân biệt trang bị có trên hai mẫu xe này:

Nhìn chung, cả hai mẫu xe đều được trang bị những tiện nghi cơ bản trên những dòng xe cao cấp như màn hình giải trí, chìa khóa thông minh, điều hòa độc lập,... Tuy nhiên, xét về mặt tiện nghi thì chiếc Ford Everest có phần nhỉnh hơn với cửa sổ trời thông minh mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm mới mẻ.

So sánh Ford Everest và Fortuner 2023 về tính an toàn

Hai mẫu xe này đều được trang bị những tính năng an toàn quan trọng trên một chiếc xe hạng sang. Trong đó, cần kể đến là những trang bị như:

Khi so sánh Ford Everest và Fortuner 2023, chúng ta có thể thấy rằng dù lựa chọn xe nào cũng đều có thể an tâm về độ an toàn. Mặc dù, Ford Everest có phần nhỉnh hơn ở một số option nhưng Toyota Fortuner cũng không thua thiệt quá nhiều, cả hai đều là lựa chọn đúng đắn.

Nên mua Ford Everest hay Fortuner tốt hơn?

Sau khi đánh giá xe và so sánh Ford Everest và Fortuner 2023, có thể thấy mỗi mẫu xe đều có những ưu thế riêng. Vậy thì nên mua Ford Everest hay Fortuner? Câu trả lời sẽ dựa vào nhu cầu hay sở thích của từng người.

Nếu muốn trải nghiệm một mẫu xe mạnh mẽ thu hút từ cái nhìn đầu tiên thì chiếc Ford Everest sẽ là một lựa chọn không nên bỏ qua. Chiếc xe có ngoại hình to lớn gây ấn tượng với những đường gân nổi cơ bắp. Bên cạnh đó, những chiếc xe mang thương hiệu Ford cũng được ưa chuộng bởi khách hàng ở thị trường Việt Nam.

Không những vậy, chiếc Everest cũng nhỉnh hơn một chút về khả năng vận hành. Cùng với đó là những trang bị tiện ích mang lại cảm giác thoải mái cho cả người lái và người ngồi ghế sau trong suốt hành trình dài. Chiếc Ford Everest sẽ là một lựa chọn tốt hơn so với chiếc Toyota Fortuner ở cùng mức giá.

Kết luận

Trên đây là những thông tin so sánh Ford Everest và Fortuner 2023 về giá bán, vận hành, tiện nghi mà OneCars đã chia sẻ. Cả hai đều là những lựa chọn đáng “đồng tiền bát gạo”. Hãy cân nhắc nhu cầu để lựa chọn chiếc xe mang đến cảm giác an toàn và những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

So sánh Fortuner và Ford Everest 2023 về cách vận hành So sánh Fortuner và Ford Everest 2023 về cách vận hành

Nội thất của Ford Everest được đánh giá cao Nội thất của Ford Everest được đánh giá cao

Nội thất của xe Fortuner khá đơn giản Nội thất của xe Fortuner khá đơn giản

Đầu xe Ford Everest để lại ấn tượng mạnh Đầu xe Ford Everest để lại ấn tượng mạnh

Đầu xe Fortuner khá đơn giản, thon gọn Đầu xe Fortuner khá đơn giản, thon gọn

Đuôi xe Toyota Fortuner có điểm nhấn là cụm đèn hậu Đuôi xe Toyota Fortuner có điểm nhấn là cụm đèn hậu

Đuôi xe Ford với điểm nhấn nhờ bản nhô phía sau Đuôi xe Ford với điểm nhấn nhờ bản nhô phía sau

Nên chọn mua Ford Everest hay Fortuner? Nên chọn mua Ford Everest hay Fortuner?

1