Mẹo chỉnh ghế tài giúp lái xe đường dài không mệt mỏi

CEO ANH JIMMY
Tư thế ngồi lái xe đúng cách là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và thoải mái khi lái xe trong thời gian dài. Nếu bạn ngồi sai tư thế, không chỉ gây...

Tư thế ngồi lái xe đúng cách là rất quan trọng để đảm bảo an toàn và thoải mái khi lái xe trong thời gian dài. Nếu bạn ngồi sai tư thế, không chỉ gây mỏi vai và tay, đau lưng, mỏi cảm mệt mà còn khiến bạn gặp nguy hiểm nếu có tai nạn xảy ra. Vì vậy, dưới đây là một số mẹo giúp bạn chỉnh ghế tài sao cho phù hợp.

Vị trí ngồi lái tối ưu

Theo các chuyên gia, để có một tư thế ngồi lái tốt, bạn nên điều chỉnh sao cho hông cao hơn đầu gối. Điều này giúp hỗ trợ vai và dễ dàng xoay sở, thao tác khi lái xe. Hãy đảm bảo bạn giữ vô lăng ở vị trí 10-2 giờ hoặc 9-3 giờ để có phản ứng nhanh nhất và an toàn nhất trong trường hợp xử lý tình huống bất ngờ.

Chỉnh ghế tài giúp lái xe đường dài không mệt mỏi Hãy giữ vô lăng ở vị trí 10-2 giờ hoặc 9-3 giờ để có phản ứng nhanh và an toàn nhất.

  • Đối với xe số sàn, hãy đặt chân trái lên "bàn đạp chết" được đặt ở bên trái của khu vực chân lái, giúp chân được nghỉ ngơi.
  • Đối với xe tự động, chỉ sử dụng chân phải để lái xe và không sử dụng cả hai chân.

Khi bạn lên xe, hãy điều chỉnh vị trí ghế lái sao cho phù hợp với bạn. Điều chỉnh độ cao và tựa lưng, cũng như trượt ghế về trước hoặc sau để có tư thế ngồi tốt nhất.

Cách điều chỉnh vị trí ghế ngồi lái

Chỉnh ghế tiến hoặc lùi

Bạn nên đặt bàn chân vào pedal rồi chỉnh ghế lui lên hoặc xuống sao cho đầu gối hơi cong khi nhấn bàn đạp ga. Trượt ghế về phía trước nếu chân bạn phải duỗi hoàn toàn khi nhấn bàn đạp ga, ngược lại trượt ghế về phía sau nếu chân bạn gập quá nhiều. Tư thế đầu gối hơi cong trong quá trình lái xe sẽ giúp ngăn ngừa bệnh đau đầu gối.

Chỉnh ghế để đầu gối hơi cong Đảm bảo đầu gối hơi cong để tránh đau đầu gối trong quá trình lái xe.

Hông của bạn phải cao hơn đầu gối, vì vậy hãy điều chỉnh độ cao ghế ngồi sao cho bạn có thể nhìn ra kính chắn gió và cửa sổ. Nếu bạn không thể chỉnh độ cao của ghế lái, bạn có thể sử dụng một tấm đệm đơn giản để giúp.

Chỉnh tựa lưng ghế

Bạn nên ngả tựa lưng ghế về góc 100 độ để giúp giải phóng áp lực lên phần lưng dưới của bạn, tạo sự thoải mái khi lái xe. Điều này cũng giúp bạn không cần phải nhấc vai khi xoay vô lăng. Nếu bạn phải nghiêng người về phía trước, hãy kéo phần tựa lưng lên. Dấu hiệu cho thấy bạn đang có tư thế lái xe tốt là cánh tay hơi cong khi cầm vô lăng.

Lưu ý khi lái xe đường dài

  • Hãy nghỉ ngơi sau vài tiếng đồng hồ lái xe để tránh cơn đau nhức kéo dài.
  • Trước khi mua một chiếc xe mới, hãy thử lái để chắc chắn rằng bạn cảm thấy thoải mái khi sử dụng nó. Hãy chắc chắn rằng bạn có thể cầm vô lăng ở tư thế khuỷu tay cong và có thể dễ dàng nhìn vào gương và màn hình hiển thị.

Với những mẹo chỉnh ghế tài này, bạn hãy đảm bảo rằng bạn ngồi đúng tư thế để tránh mệt mỏi và đau nhức khi lái xe đường dài.

1