Xem thêm

Lỗi xe đạp điện bị giật: Tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục

CEO ANH JIMMY
Khi sử dụng xe điện, bạn có thể gặp phải tình trạng bị giật. Điều này khiến nhiều người lo lắng và không biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi xe đạp điện bị...

Khi sử dụng xe điện, bạn có thể gặp phải tình trạng bị giật. Điều này khiến nhiều người lo lắng và không biết nguyên nhân và cách khắc phục lỗi xe đạp điện bị giật là gì. Hãy cùng tìm hiểu dưới đây để có câu trả lời.

lỗi xe đạp điện bị giật

Nguyên nhân lỗi xe đạp điện bị giật

Xe đạp điện là phương tiện phổ biến ngày nay, được sử dụng chủ yếu bởi học sinh, sinh viên và người cao tuổi. Nó được coi là một phương tiện an toàn. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, không thể tránh khỏi những lỗi nhất định. Lỗi bị giật điện cũng là một trong số đó. Lỗi này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, bao gồm:

Xe đạp điện hỏng IC

Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng chập điện. IC là linh kiện được đặt ở vị trí dưới gầm xe, là nơi dễ tiếp xúc với nước. Trong quá trình rửa xe, nếu không cẩn thận, nước có thể tràn vào IC. Ngoài ra, khi sử dụng xe đạp điện trong điều kiện mưa ngập, cũng có thể gây ảnh hưởng xấu tới IC. Với sự tác động của nước, IC có thể bị chập hoặc hư hỏng hoàn toàn. Khi đó, kết nối sạc có thể gây chập cháy và nguy hiểm khi hoạt động.

Lỗi xe đạp điện

Đường dây điện bị rò rỉ

Tình trạng bị giật ở xe đạp điện cũng có thể do đường dây bị hở. Nếu đường dây bị chuột cắn hoặc bị tác động mạnh, dây đồng bên trong có thể bị hở và gây ra hiện tượng giật điện. Vì cơ thể con người dẫn điện, những ai có cơ thể yếu sẽ dễ bị điện giật khi tiếp xúc với xe.

Xe đạp điện chất lượng kém, hàng giả, hàng nhái

Nếu bạn mua các loại xe đạp điện không chính hãng, thay vào đó là xe hàng giả, hàng nhái, nguy cơ bị giật điện cũng cao hơn. Các loại xe hàng giả, hàng nhái thường có giá rẻ, chất lượng không đảm bảo và không được kiểm định cẩn thận. Vì vậy, tình trạng xe bị giật điện có thể xảy ra sau một thời gian ngắn sử dụng và khó để giải quyết vấn đề này với bên bán hàng.

Xe đạp điện giả, nhái

Xe đạp điện không được bảo hành, bảo dưỡng thường xuyên

Xe đạp điện sử dụng lâu nhưng không được bảo hành, bảo dưỡng thường xuyên cũng là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng bị giật điện. Sau một thời gian sử dụng, các linh kiện sẽ xuống cấp nếu không được bảo dưỡng đúng cách. Khi đó, chập điện khi sạc hoặc khi di chuyển có thể xảy ra.

Cách khắc phục lỗi xe đạp điện bị giật

Khi xe đạp điện bị giật, bạn cần nhanh chóng xác định nguyên nhân để tìm cách khắc phục phù hợp. Mỗi nguyên nhân sẽ có cách xử lý khác nhau. Dưới đây là cách khắc phục cho từng nguyên nhân:

Khắc phục lỗi xe điện bị giật do IC hỏng

Nếu lỗi bị giật điện của xe đạp điện do IC gây ra, bạn chỉ cần thay thế IC mới. Giá của IC xe đạp điện không quá đắt, chỉ từ 300.000 - 500.000 đồng. Vì vậy, việc sửa chữa không tốn nhiều chi phí và đảm bảo an toàn cho người điều khiển xe.

Khắc phục lỗi xe điện bị giật do dây bị hở

Nếu lỗi bị giật do các dây điện trong xe bị hở, bạn có thể tìm vị trí dây bị hở và bọc lại bằng sử dụng băng keo đen chuyên dụng.

Lỗi xe đạp điện

Khắc phục lỗi xe điện bị giật do không bảo dưỡng thường xuyên

Mọi loại xe, dù hiện đại đến mấy, cũng cần phải được bảo hành và bảo dưỡng thường xuyên để vận hành tốt. Vì vậy, khi sử dụng xe điện, bạn nên bảo hành và bảo dưỡng định kỳ để đảm bảo an toàn khi di chuyển.

Lỗi giật điện do xe kém chất lượng

Đối với các dòng xe điện hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, lỗi bị giật điện xảy ra thường xuyên. Vì vậy, nếu nguyên nhân do chất lượng xe, lời khuyên dành cho bạn là nên đầu tư một chiếc xe đạp điện chính hãng mới. Bởi những dòng xe kém chất lượng có nguy cơ an toàn thấp và dễ hỏng. Việc sửa chữa cũng có thể tốn nhiều chi phí. Đầu tư một chiếc xe đạp điện chính hãng, đảm bảo chất lượng là lựa chọn tốt nhất.

Các lỗi xe đạp điện thường gặp

Khi sử dụng một chiếc xe đạp điện chất lượng, bạn có thể yên tâm khi điều khiển. Tình trạng giật điện sẽ rất hiếm. Đồng thời, độ an toàn và nguy cơ chập điện được giảm thiểu.

Trên đây là các nguyên nhân và cách khắc phục lỗi xe điện bị giật. Để tránh tình trạng này, hãy đầu tư vào các loại xe chính hãng từ các thương hiệu uy tín. Thế Giới Xe Điện là đơn vị tin cậy chuyên cung cấp các dòng xe điện chất lượng cao. Hãy liên hệ với Thế Giới Xe Điện để mua xe đạp điện chính hãng và yên tâm về chất lượng.

Xem thêm: Tầm quan trọng của gương chiếu hậu xe máy 50cc

Thế Giới Xe Điện là địa chỉ phân phối xe điện, xe đạp điện, xe máy điện, xe 50cc chính hãng số một Việt Nam.

Hotline liên hệ để được tư vấn:

  • Hà Nội: 024.22108888 - 0966.888887
  • Hồ Chí Minh: 028.39739298 - 0968.674707

HỆ THỐNG THẾ GIỚI XE ĐIỆN - XE MÁY 50CC Hà Nội: (1) 154 Phạm Văn Đồng - Cầu Giấy - Hà Nội (Gần Ngã 3 Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt) (2) 180 Phạm Văn Đồng - Hà nội ( Giữa ngã 3 Phạm Văn Đồng - Hoàng Quốc Việt) (3) 290 Nguyễn Trãi- Trung Văn - Nam Từ Liêm- Hà Nội (Ngay Đại Học Hà Nội) (4) 38 Đại Cồ Việt - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội (5) 125 Minh Khai - Quận Hai Bà Trưng - Hà Nội (6) 141 Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội (7) 264 Tôn Đức Thắng - Đống Đa - Hà Nội (Trung Tâm Bảo Hành) (8) 455 Nguyễn Văn Cừ - Long Biên - Hà Nội Sơn Tây: (9) 310 Phố Chùa Thông - Thị Xã Sơn Tây - Hà Nội (Ngã Ba Cầu Trì) - 0917982228 Thái Bình: (10) 88 Thị trấn Vũ Quý - Kiến Xương - Thái Bình (Gần Chợ Sóc) - 0827977979 Ninh Bình: (11) 315 Trần Hưng Đạo - Đông Thành - Ninh Bình (Gần Ngã Ba Tam Giác) - 0968238928 Đà Nẵng: (12) 15 Điện Biên Phủ, Quận Thanh Khê, Đà Nẵng ( Ngã 3 Lê Duẩn - Điện Biên Phủ) Hồ Chí Minh: (13) 693 Đường 3 tháng 2 - P.6 - Q.10 - HCM (Ngay Chợ Nguyễn Tri Phương) (14) 65-67 Võ Thị Sáu - P. 6 - Q.3 - HCM (Ngã Tư Hai Bà Trưng - Võ Thị Sáu)

1