Lao xe Hyundai Creta qua hầm ngập nước, méo mặt nhận hóa đơn sửa

CEO ANH JIMMY
Đường hầm ngập nước là một trong những thách thức mà các tài xế phải đối mặt trong thời tiết mưa lớn. Một người đàn ông tên là Nikhil đã trải qua một trải nghiệm...

Đường hầm ngập nước là một trong những thách thức mà các tài xế phải đối mặt trong thời tiết mưa lớn. Một người đàn ông tên là Nikhil đã trải qua một trải nghiệm đáng sợ khi lái chiếc xe Hyundai Creta của mình qua đường hầm ngập nước tại Quảng trường Somalwada ở Nagpur, Ấn Độ.

Một quyết định sai lầm

Với tình hình giao thông tắc nghẽn tại quảng trường, Nikhil đã quyết định chọn hướng đi khác, đường hầm Manish Nagar. Tuy nhiên, do không có đủ hiểu biết về tình trạng của đường hầm, Nikhil đã phải trả giá đắt.

Một hành động rủi ro

Mặc dù chiếc Hyundai Creta của Nikhil không được thiết kế để lội nước, anh ta vẫn quyết định đi qua vùng ngập nước. Đáng tiếc, chiếc xe đã chết máy khiến Nikhil bị mắc kẹt. Dù đã cố gắng nổ máy để lùi xe, nhưng đã quá muộn. Cuối cùng, anh phải gọi xe cứu hộ.

Do lội nước chết máy và khởi động lại nên động cơ chiếc Hyundai Creta bị cong, gãy tay biên Do lội nước chết máy và khởi động lại nên động cơ chiếc Hyundai Creta bị cong, gãy tay biên

Chi phí sửa chữa đáng chú ý

Chiếc Hyundai Creta đã bị hỏng nặng do nước xâm nhập vào động cơ. Các bộ phận cơ khí bên trong bị hư hỏng nghiêm trọng, bao gồm tay biên cong, gãy và mô-đun túi khí, hệ thống điều khiển lái cùng các bộ phận dưới gầm phía trước. Tổng chi phí sửa chữa khoảng 50.000 Rupee (khoảng 14,5 triệu đồng) và không được bảo hiểm chi trả.

Hyundai Creta thế hệ cũ ở Ấn Độ được xếp vào nhóm xe đô thị giá rẻ. Hyundai Creta thế hệ cũ ở Ấn Độ được xếp vào nhóm xe đô thị giá rẻ.

Nguy cơ về hệ thống điện

Khi ô tô đi vào vùng nước sâu, ngoài việc động cơ bị hư hỏng do thủy kích, hệ thống điện cũng có nguy cơ bị ảnh hưởng. Đa số ô tô ngày nay đều sử dụng hệ thống điện phức tạp. Khi bị ngập nước, các vị trí thấp trên xe và các thiết bị chạy điện có thể bị nước xâm nhập, gây chập, cháy hoặc gây hư hỏng sau này.

Kết luận

Việc lái xe qua đường hầm ngập nước là một rủi ro không đáng chấp nhận. Chiếc xe Hyundai Creta của Nikhil đã trải qua một trải nghiệm kinh hoàng và anh đã phải trả một khoản tiền đáng kể để sửa chữa. Vì vậy, hãy cẩn thận và thông minh khi đối mặt với tình hình giao thông khó khăn nhưng đồng thời cũng hãy luôn lắng nghe và tuân thủ các hướng dẫn an toàn giao thông.

1