Hướng dẫn sản phẩm dầu nhớt Kixx - Dầu động cơ Diesel

CEO ANH JIMMY
Giới thiệu Dù số lượng phương tiện diesel dần giảm do sự phát triển của xe hybrid và xe điện, nhưng vẫn có rất nhiều xe diesel trên đường. Xe diesel được phân loại thành...

Giới thiệu

Dù số lượng phương tiện diesel dần giảm do sự phát triển của xe hybrid và xe điện, nhưng vẫn có rất nhiều xe diesel trên đường. Xe diesel được phân loại thành nhiều loại dựa trên các đặc điểm riêng. Tương tự, dầu động cơ cho xe diesel cũng được phân loại dựa trên nhu cầu bảo dưỡng và đặc điểm cụ thể của từng loại xe. Bài viết này sẽ giới thiệu về dòng sản phẩm dầu động cơ diesel Kixx.

Tìm hiểu xe và chọn dầu đúng

Khi thực hiện bảo dưỡng xe, một số người lái thích tự chọn dầu động cơ cho xe của mình. Trong hầu hết các trường hợp, bước đầu tiên để chọn dầu động cơ tốt nhất cho xe là kiểm tra hướng dẫn sử dụng của xe. ACEA (Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu) và API (Hiệp hội Công nghiệp Dầu mỏ Hoa Kỳ) được sử dụng như tiêu chuẩn về chất lượng dầu động cơ cho cả xe diesel và xe xăng.

Cả ACEA và API đều là các tiêu chuẩn dầu động cơ diesel được sử dụng trên toàn thế giới, mặc dù ở một số quốc gia, một tiêu chuẩn có thể được sử dụng phổ biến hơn so với tiêu chuẩn khác.

Kixx D1 C3 engine oil (bên trái) ghi kèm thông số kỹ thuật ACEA và Kixx G1 SP engine oil (bên phải) sử dụng thông số API Hình minh họa: Kixx D1 C3 dùng cho động cơ diesel được ghi kèm thông số ACEA và Kixx G1 SP dùng thông số API

Việc kiểm tra xem xe có hay không có bộ lọc hạt thải diesel (DPF) là bước không thể thiếu trước khi mua dầu động cơ cho động cơ diesel, vì DPF có thể bị hỏng nếu sử dụng sai loại dầu động cơ. Dựa trên thông số ACEA, các sản phẩm dầu động cơ loại A/B thích hợp cho việc sử dụng trên xe không có DPF, và các sản phẩm loại C có thể được sử dụng cho xe có hoặc không có DPF.

1. Dòng sản phẩm Kixx PAO: Dầu động cơ sản xuất từ dầu cơ bản tổng hợp PAO

1.1) Kixx PAO1 0W-30, 0W-40

Sản phẩm đầu tiên trong dòng dầu động cơ diesel Kixx là Kixx PAO1, dầu động cơ cao cấp đầu tiên được sản xuất ở Hàn Quốc từ 100% PAO, một loại dầu cơ bản tổng hợp thuộc nhóm IV. PAO, viết tắt của polyalphaolefin, là dầu cơ bản nhân tạo được sản xuất thông qua quá trình tổng hợp. Vì các đặc điểm hoạt động chính như dễ chảy ở nhiệt độ thấp, tính ổn định ôxi hóa và ổn định nhiệt của nó vượt trội so với các loại dầu cơ bản khác, PAO được sử dụng rộng rãi như một nguyên liệu cơ bản cho dầu động cơ chất lượng cao.

Bởi vì dầu động cơ tiêu chuẩn bao gồm khoảng 80-85% dầu cơ bản, chúng ta có thể dễ dàng suy ra rằng hiệu suất dầu động cơ được xác định bởi chất lượng dầu cơ bản. Vì vậy, khách hàng có thể mong đợi hiệu suất tuyệt vời từ Kixx PAO1 dựa trên 100% dầu cơ bản PAO. Ngoài ra, Kixx PAO1 được thiết kế để đáp ứng các yêu cầu cấp độ cao nhất của hầu hết các loại xe nhập khẩu.

Dầu động cơ Kixx PAO 1, dầu chất lượng cao được làm từ 100% dầu cơ bản PAO Hình minh họa: Dầu động cơ Kixx PAO 1, loại dầu chất lượng cao được làm từ 100% dầu cơ bản PAO

Kixx PAO1 phù hợp với các loại xe sử dụng dầu động cơ ACEA C2 (0W-30) và C3 (0W-40). Nó cũng có thể được sử dụng trên các xe ACEA A/B không có DPF. Đối với các xe xăng, dầu Kixx PAO1 phù hợp với các loại xe sử dụng dầu động cơ API SN và có độ nhớt 0W-30 và 0W-40.

1.2) Kixx PAO C3 5W-30, 5W-40

Như đã đề cập tên gọi, Kixx PAO C3 là dầu động cơ diesel cao cấp được công thức hóa từ dầu cơ bản VHVI kết hợp với PAO sử dụng công nghệ phụ gia cao cấp. Nó đáp ứng cả các thông số API SN và ACEA C3, đảm bảo độ bền cao và bảo vệ động cơ xuất sắc.

Kixx PAO C3 5W-30, một loại dầu cao cấp giúp duy trì hiệu suất xe Hình minh họa: Kixx PAO C3 5W-30, một loại dầu cao cấp giúp duy trì hiệu suất xe

Kixx PAO C3 cũng giúp ngăn chặn việc mòn trục cam của động cơ và kéo dài tuổi thọ động cơ với tính ổn định chống ôxi hóa nổi trội. Sản phẩm này có thể sử dụng trong các xe diesel có DPF cũng như các xe xăng khuyến nghị sử dụng dầu API SN với độ nhớt SAE 5W-30 hoặc 5W-40.

2. Kixx D1 C3: Dầu động cơ Diesel đa dụng được làm từ 100% dầu tổng hợp

Kixx D1 C3 là một loại dầu động cơ diesel Low SAPS cao cấp đáp ứng cả các thông số API SN và ACEA C3. Loại dầu này được phù hợp cho các loại xe có DPF, giúp tối đa hóa tuổi thọ động cơ dựa trên khả năng bảo vệ xuất sắc và có thể sử dụng cho cả các loại xe hợp với động cơ diesel có DPF hoặc bộ xử lý ba chiều (TWC) cũng như các xe xăng đáp ứng thông số API SN.

Kixx D1 C3 5W-30, tối ưu hóa để kéo dài tuổi thọ động cơ Hình minh họa: Kixx D1 C3 5W-30, tối ưu hóa để kéo dài tuổi thọ động cơ

Kixx D1 C3 kéo dài tuổi thọ của hệ thống xử lý khí thải bằng cách ngăn chặn tắc nghẽn trong DPF và TWC. Nó cũng cung cấp độ nhớt thấp tuyệt vời để khởi động nhanh chóng và dễ dàng trong thời tiết lạnh.

Hôm nay, Kixx đã giới thiệu một số sản phẩm dầu động cơ diesel của mình. Hãy nhớ, khi chọn dầu động cơ tốt nhất cho xe của bạn, hãy kiểm tra hướng dẫn sử dụng và xem xét các thông số ACEA cũng như sự có hay không có DPF trên xe.

Tuân thủ các quy định môi trường mới nhất, Kixx đã tiếp tục cải tiến các sản phẩm của mình để cải thiện hiệu suất nhiên liệu và phản hồi đầu ra cao. Kixx sẽ tiếp tục theo đuổi và phát triển dầu động cơ diesel chất lượng cao cho các phương tiện hành khách ở Hàn Quốc và trên toàn thế giới.

1