Xem thêm

Hướng dẫn sử dụng xe Quantum: Đảm bảo an toàn và tiện nghi

CEO ANH JIMMY
1. Thông tin Video giới thiệu thông tin ngoại quan trên xe Quantum. Hướng dẫn sử dụng này cung cấp những thông tin sản xuất mới nhất có được tại thời điểm xuất bản. Dat...

1. Thông tin

Video giới thiệu thông tin ngoại quan trên xe Quantum. Hướng dẫn sử dụng này cung cấp những thông tin sản xuất mới nhất có được tại thời điểm xuất bản. Dat Bike có quyền thay đổi bất cứ lúc nào mà không cần phải thông báo trước và không chịu bất cứ trách nhiệm nào.

1.1. Vị trí nhãn mác quan trọng

Đọc và hiểu tất cả nhãn mác của xe. Nhãn mác chứa thông tin quan trọng để bạn vận hành xe an toàn và đúng cách. Không bóc bất kỳ nhãn mác nào trên xe. Nếu nhãn mác bị phai mờ hoặc bị bong ra, liên hệ với Dat Bike để được thay thế.

Nhãn vị trí quẹt thẻ RFID (Nhãn vị trí quẹt thẻ RFID)

(Nhãn thông số lốp)

(Nhãn xuất xứ hàng hoá)

1.2. Mã số nhận dạng phương tiện

1.2.1. Số khung

(A) Vị trí số khung

1.2.2. Số động cơ

Số động cơ được khắc ở phía bên trên của động cơ. (A) Vị trí số động cơ

1.3. An toàn và bảo vệ môi trường

Xe điện của bạn có chứa các thiết bị hoạt động ở điện áp cao trên 60V. Mức điện áp này là nguy hiểm và có thể gây thương tích khi tiếp xúc với cơ thể.

LƯU Ý:

  • Không trang bị thêm bất kỳ thiết bị điện, điện tử nào lên xe ngoài những thiết bị chính hãng đã có từ Dat Bike.
  • Động cơ và cụm pin điện được thiết kế chống nước (IP67). Hạn chế vận hành trong điều kiện nước ngập quá sàn để chân.
  • Không tự ý tháo dỡ hoặc sửa chữa pin điện. Tất cả các vấn đề về bảo hành sửa chữa liên quan đến pin điện phải được thực hiện bởi Dat Bike.
  • Không được đập vỡ hoặc đâm thủng pin điện. Việc này có thể dẫn đến ngắn mạch bên trong và phát sinh sự cố cháy nổ nguy hiểm tính mạng.
  • Tuân thủ quy định của pháp luật khi thải bỏ pin điện đã qua sử dụng.

2. Các tính năng và vận hành xe

2.1. Góc nhìn từ vị trí người lái

(A) Gương chiếu hậu (B) Cụm tay lái trái (C) Màn hình đa chức năng (D) Cụm tay lái phải (E) Tay phanh phanh sau (F) Ngăn chứa đồ phía trước (G) Móc treo đồ, tải trọng: 1.5 kg (H) Vị trí quẹt thẻ RFID (I) Tay ga điện (J) Tay phanh phanh trước

2.2. Góc nhìn bên trái

(A) Đèn xi nhan trước trái (B) Đèn định vị (C) Cụm đèn trước (D) Nắp đậy cổng sạc (E) Chân chống nghiêng tích hợp công tắc bảo vệ (F) Gác chân sau trái (G) Chân chống giữa (H) Hệ truyền động xích (I) Đèn xi nhan sau trái (J) Cụm đèn sau

2.3. Góc nhìn bên phải

(A) Đèn biển số (B) Đèn xi nhan sau phải (C) Bộ điều khiển điện tử ECU (D) Gác chân sau phải (E) Động cơ điện (F) Cụm pin điện bên dưới sàn để chân (G) Đèn xi nhan trước phải

2.4. Cụm tay lái

(A) Công tắc đèn chiếu xa/ chiếu gần/ Passing (B) Công tắc còi (C) Công tắc đèn xi nhan (D) Công tắc tắt mở đèn trước (E) Công tắc mở xe/ mở yên xe/ chuyển chế độ P-D-S/ mở tắt Cruise Control

A. Công tắc đèn chiếu xa/ chiếu gần/ Passing B. Công tắc còi C. Công tắc đèn xi nhan D. Công tắc tắt mở đèn E. Công tắc đa chức năng

2.5. Hiển thị trên màn hình đa chức năng

2.5.1. Hiển thị chờ quẹt thẻ RFID

(A) Chỉ thị yêu cầu quẹt thẻ RFID vào vị trí quẹt thẻ.

2.5.2. Hiển thị sau khi mở xe thành công

(A) Chỉ thị đèn xi nhan trái (B) Chỉ thị logo và đồng hồ báo giờ (C) Chỉ thị đèn xi nhan phải (D) Chỉ thị Cruise Control đang kích hoạt (E) Chỉ thị vận tốc tức thời (F) Cảnh báo lỗi hệ thống (G) Chỉ thị chế độ P hoặc D hoặc S (H) Chỉ thị dung lượng pin (I) Quảng đường đi được (ODO) hoặc quảng đường đi được từ lúc bật xe (TRIP) (J) Chỉ thị nhiệt độ pin (K) Chỉ thị nhiệt độ động cơ (L) Chỉ thị nhiệt độ bộ điều khiển điện tử ECU (M) Chỉ thị kết nối với smart phone (N) Chỉ thị dòng điện ra của xe khi vận hành hoặc dòng điện vào của xe khi sạc điện (O) Chỉ thị đèn chiếu xa

2.6 Mở và tắt xe

2.6.1. Mở và tắt xe bằng thẻ RFID

A. Mở xe bằng thẻ RFID

Video hướng dẫn sử dụng thẻ RFID và App Dat Bike. Mỗi xe Quantum mặc định được kèm theo 2 thẻ RFID. Trong trường hợp làm mất thẻ, bạn cần liên hệ Dat Bike để được cung cấp lại thẻ mới.

Tiến trình bên dưới mô tả việc mở xe bằng thẻ RFID:

  1. Nhấn vào công tắc đa chức năng khi xe ở trạng thái tắt.
  2. Màn hình đa chức năng hiển thị chế độ chờ quẹt thẻ trong khoảng 10 giây đợi quẹt thẻ (màn hình sẽ tắt sau 10 giây nếu không nhận tín hiệu thẻ).
  3. Đặt thẻ RFID vào vị trí quẹt thẻ trên xe trong khoảng 5 giây (không quẹt thẻ quá nhanh vì xe cần thời gian để nhận diện thẻ).
  4. Màn hình đa chức năng hiển thị chế độ mở sau khi quẹt thẻ thành công.

B. Tắt xe bằng thẻ RFID Đặt thẻ RFID vào vị trí quẹt thẻ trên xe để tắt xe.

2.6.2. Tắt xe không cần thẻ RFID

Để tắt xe trong trường hợp không cần đến thẻ RFID, thực hiện theo tiến trình bên dưới:

  1. Bóp và giữ phanh trái hoặc phải.
  2. Bật công tắc đèn xi nhan trái, sau đó chuyển bật công tắc đèn xi nhan phải.
  3. Xe tắt hoàn toàn.

Lưu ý: Chức năng này hoạt động khi xe dừng hẳn, vận tốc về 0 km/h.

2.6.3. Mở xe bằng App Dat Bike

  • App Dat Bike kết nối với xe thông qua Bluetooth.
  • Tải App Dat Bike trên App Store hoặc Google Play.

A. Kết nối ứng dụng Dat Bike với xe

Thực hiện theo tiến trình bên dưới để kết nối ứng dụng với xe:

  1. Quan sát màn hình đa chức năng của xe trước khi kết nối với ứng dụng là tắt hay mở.
  2. Vào ứng dụng Dat Bike, chọn "KẾT NỐI" lúc này ứng dụng sẽ hiển thị các xe Quantum đang ở gần.
  3. Chọn xe có số khung là xe của bạn.
  4. Nhập mật khẩu của bạn.
  5. Chọn "Gửi đi" để tiến hành kết nối.
  6. Đặt thẻ RFID nằm ngang với bộ đọc tại vị trí quẹt thẻ. Lúc này màn hình đa chức năng sẽ thay đổi trạng thái (lúc đầu là tắt thì sẽ chuyển sang mở và ngược lại lúc đầu là mở sẽ chuyển sang tắt).
  7. Một khi kết nối thành công thì thông tin của xe sẽ được cập nhật trên ứng dụng.

(A) Đồng hồ báo giờ (B) Chỉ thị kết nối với smart phone

B. Cách mở xe bằng ứng dụng di động

Một khi điện thoại đã kết nối với xe và ở trong tầm hoạt động của Bluetooth, nếu muốn mở xe thì chỉ cần nhấn vào công tắc đa chức năng.

Lưu ý:

  • Trong một số trường hợp, có thể do một số thay đổi hoặc có cập nhật mới của Firmware dẫn đến việc không tương thích với kết nối cũ trước đó trên điện thoại. Khi đó, bạn cần xoá kết nối xe trong phần cài đặt Bluetooth của điện thoại và sau đó khởi động lại Bluetooth cộng với việc mở định vị và thực hiện kết nối lại ứng dụng với xe.
  • Khi nhiều người cùng sử dụng một xe, mỗi người đều có thể tải ứng dụng Dat Bike và kết nối với xe. Tuy nhiên, chỉ có một điện thoại được kết nối với xe vào cùng một thời điểm.
  • Để cài đặt cho người khác sử dụng xe, thực hiện thao tác tương tự như cách kết nối ứng dụng với xe lần đầu. Bạn và người khác sử dụng xe có thể nhập mật khẩu khác nhau. Tuy nhiên, bạn cần vô hiệu hóa Bluetooth hoặc huỷ kết nối với xe trước khi cho người khác kết nối.

2.7. Tay ga điện

Vặn tay ga điện theo chiều (A) sẽ cấp năng lượng ra động cơ điện để xe tiến về phía trước khi xe ở chế độ D hoặc S và tiến về phía sau khi xe ở chế độ R. Năng lượng cấp cho động cơ điện tỉ lệ thuận với góc vặn tay ga điện. Tay ga điện có tích hợp độ trễ ban đầu tránh việc tay ga quá nhậy gây nguy hiểm cho người sử dụng, tăng tính an toàn cho xe.

Vặn tay ga điện theo chiều (B) để giảm năng lượng cho động cơ điện. Tay ga điện được thả về trạng thái ban đầu, động cơ sẽ không tiêu thụ năng lượng. Xe sẽ tiếp tục chạy chậm dần do quán tính và dưới tác động của phanh động cơ.

2.8. Phanh tay

Quantum được trang bị phanh tay như các xe hai bánh khác. Khi sử dụng phanh tay, động cơ sẽ tự ngắt để bảo đảm an toàn. Khi muốn tiếp tục di chuyển, bạn chỉ cần nhả phanh tay hoàn toàn và vặn tay ga lên lại.

2.9. Phanh động cơ

Phanh động cơ trên Quantum được tích hợp ở tay ga điện. Độ ghì của phanh động cơ tỉ lệ thuận với góc nhả tay ga điện (nhả ga càng nhiều, xe ghì càng mạnh). Tính năng đặc biệt này còn giúp sạc lại pin mỗi lần nhả ga (khoảng 10%) giúp tăng quãng đường di chuyển. Ngoài ra, tuổi đời của các má phanh trên xe cũng được tăng lên vì chúng ít được sử dụng hơn.

Phanh động cơ chỉ hoạt động khi xe ở chế độ D và S.

2.10. Chân chống

(A) Chân chống nghiêng tích hợp công tắc bảo vệ (B) Chân chống giữa

A. Chân chống nghiêng tích hợp công tắc bảo vệ

Chân chống nghiêng được bố trí ở bên trái xe. Dùng chân để nâng hoặc hạ chân chống nghiêng khi xe đang ở tư thế thẳng đứng. Chân chống nghiêng được tích hợp công tắc bảo vệ điện làm tăng độ an toàn khi người dùng vận hành xe.

Lưu ý:

  • Khi xe đã mở và đang dừng ở chế độ P, nếu chân chống nghiêng không được nâng lên, xe sẽ không thể chuyển sang chế độ D hoặc S hoặc R. Để có thể chuyển được sang chế độ D hoặc S hoặc R, người dùng cần phải gạc chân chống nghiêng lên.
  • Khi xe đang vận hành ở chế độ D hoặc S hoặc R, nếu chân chống nghiêng được hạ xuống, xe sẽ chuyển sang chế độ P. Lúc này, xe sẽ tạm thời dừng bộ điều khiển và không cấp năng lượng cho tay ga. Tốc độ của xe sẽ giảm dần về 0 km/h.

B. Chân chống giữa

Chân chống giữa được bố trí ở chính giữa xe, hỗ trợ cho việc bảo trì, cất giữ và sửa chữa xe.

1