Xem thêm

Hướng dẫn 5 cách thay thế ron làm kín các-te chi tiết từ A tới Z

CEO ANH JIMMY
Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thay thế ron làm kín các-te mới. Cũng tương tự như các bộ phận khác của xe, các-te khi được lắp vào thân máy sẽ được bịt...

Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách thay thế ron làm kín các-te mới. Cũng tương tự như các bộ phận khác của xe, các-te khi được lắp vào thân máy sẽ được bịt kín bằng một miếng ron hay đệm cao su để tránh trường hợp rò rỉ dầu động cơ. Tuy nhiên, sau một thời gian dài, lớp bịt kín này dần dần bị hư hỏng do thường xuyên hấp thụ nhiệt từ động cơ khiến dầu bôi trơn động cơ bị rò rỉ. Chúng ta cùng bắt đầu!

Chuẩn bị dụng cụ thay thế ron làm kín các-te

Bộ dụng cụ sửa chữa ô tô, dẻ lau, thùng đựng nhớt động cơ, con đội thủy lực, con đội chết và các dụng cụ bảo hộ lao động như găng tay, khẩu trang.

Thực hiện thay thế ron các-te

Bước 1: Đậu xe ở một nơi có không gian rỗng rãi và thoải mái, sau đó sử dụng con đội thủy lực để nâng phần đầu xe lên và nhớ là phải kê con đội chết bên dưới xe.

Step 1 Thông thường, những chiếc xe mới ngày này được được sơn phủ gầm để hạn chế các tác nhân gây hại đến gầm xe. Vậy nên để có thể tiếp cận được với các-te, đầu tiên bạn cần phải tháo chúng ra. Bạn chỉ cần dùng tuýp là có thể dễ dàng tháo rời chúng ra.

Tham khảo ngay group “Hướng nghiệp - Học nghề ô tô” để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích về định hướng nghề nghiệp chi tiết nhất nhé!

Bước 2: Sau khi đã tháo rời tấm bảo vệ gầm xuống. Để tiếp tục thay thế ron làm kín các-te, lúc này bạn đã có thể tiếp cận để tháo rời các-te.

Step 2 Các-te thường được bắt chặt vào thân động cơ bằng các bulong có kích thước 10 - 12 mm. Hãy tháo hết các bulong này ra. (Lưu ý: Hãy xả hết nhớt trong các-te trước khi tháo).

Bước 3: Sau khi đã tháo rời hết các bulong trên các-te ra, bạn hãy lấy thân các-te xuống bằng cách dùng vít dẹp để nậu nó lên hoặc dùng búa cao su để tác động lên thân các-te.

Bước 4: Thay thế ron làm kín cacte và trên thân máy

Step 4

Bước 5: Thay mới ron làm kín các-te

Step 5

  • Bôi một lớp keo lên các-te rồi đặt miếng ron lên, sau đó lại tiếp tục bôi thêm một lớp keo lên miếng ron và lắp các-te vào thân máy.
  • Gá một vài bulong trước khi bắt tất cả lên các-te.
  • Siết các bulong lại với lực vừa phải, không được xiết quá mạnh dẫn tới hư ren.
  • Lắp tấm chắn gầm vào và châm lại nhớt động cơ trước khi chạy thử.

Xem thêm: Khóa học sửa chữa ô tô toàn diện

Chúc bạn thực hiện tốt phần thay thế ron làm kín các-te này.

1