Xem thêm

Honda Wave Alpha và Honda Wave RSX – Đánh giá hai mẫu xe số

CEO ANH JIMMY
Hai mẫu xe Honda Wave Alpha và Honda Wave RSX thuộc phân khúc xe số bình dân. Vậy, hai mẫu xe này có điểm gì khác biệt và nên chọn xe nào? Hãy cùng tìm...

Hai mẫu xe Honda Wave Alpha và Honda Wave RSX thuộc phân khúc xe số bình dân. Vậy, hai mẫu xe này có điểm gì khác biệt và nên chọn xe nào? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây!

So sánh về thiết kế và trang bị

Thiết kế & màu sắc

  • Đầu xe: Honda Wave Alpha nổi bật với yếm xe và mặt nạ được thiết kế kiểu liền khối, tạo sự thon gọn cho chiếc xe. Trong khi đó, Honda Wave RSX có mặt nạ chữ V đậm chất thể thao.

  • Thân xe: Wave Alpha được tinh chỉnh lại thon gọn với những đường kẻ vẽ được chăm chút tỉ mỉ. Wave RSX giữ nguyên thiết kế, có những đường kẻ chéo sắc nhọn.

  • Đuôi xe: Đuôi xe Wave Alpha được thiết kế hài hoà với cụm đèn hậu liền khối. Đuôi xe Wave RSX có thiết kế đơn giản nhưng có những đường nét góc cạnh.

  • Màu sắc: Wave Alpha có 4 màu đen, bạc, xanh và đỏ, được bổ sung thêm tem mới và màu cam. Wave RSX có nhiều màu sắc tuỳ từng phiên bản.

Trang bị

  • Đèn chiếu sáng: Wave Alpha có cụm đèn pha bóng halogen dạng tròn. Wave RSX có cụm đèn pha nhỏ gọn, khả năng chiếu sáng vượt trội.

  • Đồng hồ: Wave Alpha có mặt đồng hồ được thiết kế lại khoa học hơn, hiện đại hơn. Wave RSX có thiết kế đối xứng, có dập logo RSX nổi bật.

  • Ổ khoá: Wave Alpha có ổ khoá 3 trong 1 bao gồm khoá cổ, khoá từ và khoá điện. Wave RSX có ổ khoá 4 trong 1 bao gồm khoá yên, khoá cổ, khoá từ và khoá điện.

  • Cốp xe: Hộc đựng đồ dưới yên xe Wave Alpha có thể đựng được nhiều vật dụng cá nhân. Bên dưới yên Wave RSX có một cốp có thể đựng vừa một mũ bảo hiểm nửa đầu và các vật dụng cá nhân khác.

  • Động cơ: Wave Alpha có khối động cơ 110cc mới, công suất và mô-men xoắn tốt. Wave RSX cũng sở hữu khối động cơ 110cc với công suất và mô-men xoắn cao hơn.

  • Bộ phận an toàn: Wave Alpha sử dụng phuộc ống lồng và phanh tang trống. Wave RSX có phuộc ống lồng cho lốp trước và phanh đĩa cho lốp trước.

Mức tiêu hao nhiên liệu của hai xe

Mặc dù không công bố rõ mức tiêu hao nhiên liệu của hai dòng xe, nhưng theo Honda, Wave Alpha tiết kiệm nhiên liệu hơn bản cũ tới 10%. Với công nghệ phun xăng điện tử, Wave RSX chắc chắn có mức tiêu hao nhiên liệu tốt hơn so với Wave Alpha.

Giá xe

Wave Alpha có mức giá bán đề xuất từ 17.79 triệu đồng đến 17.99 triệu đồng, trong khi Wave RSX có giá từ 21.7 triệu đồng đến 24.7 triệu đồng tùy từng phiên bản.

Tổng kết

Dù Wave Alpha hay Wave RSX, cả hai đều có ưu nhược điểm riêng và đáng để sở hữu khi muốn mua xe số. Với kiểu dáng nhỏ gọn và giá bán hợp lý, các mẫu xe này đáng xem xét.

1