Đánh giá xe Hyundai Tucson 2024 - CUV 5 chỗ đáng mua nhất phân khúc

1
Hyundai Tucson - mẫu Crossover của Hyundai vừa được ra mắt trong phiên bản mới nhất 2024 với sự đổi mới toàn diện. Đây là phiên bản kế thừa sau 16 năm hình thành và...

Hyundai Tucson - mẫu Crossover của Hyundai vừa được ra mắt trong phiên bản mới nhất 2024 với sự đổi mới toàn diện. Đây là phiên bản kế thừa sau 16 năm hình thành và phát triển từ phiên bản đầu tiên năm 2004. Hyundai Tucson được xem là một trong những dòng xe thành công nhất của Hyundai tính đến thời điểm hiện tại.

Đánh giá xe Hyundai Tucson 2024 - CUV 5 chỗ đáng mua nhất phân khúc Cụm lưới tản nhiệt thiết kế mới trên Hyundai Tucson 2024

Trong thế hệ hoàn toàn mới này, Hyundai Tucson 2024 được cải tiến đáng kể, liệu có thể giúp Hyundai duy trì vị thế của mình trên thị trường Crossover hay không? Hãy cùng Skoda Hồ Chí Minh đánh giá sơ bộ Hyundai Tucson 2024 trong bài viết dưới đây.

Giá xe Hyundai Tucson 2024

Bảng giá xe ô tô Hyundai Tucson mới nhất (triệu đồng)

Phiên bản Giá niêm yết Giá ưu đãi Giá lăn bánh tạm tính TP. HCM Giá lăn bánh tạm tính Hà Nội Giá lăn bánh tạm tính các tỉnh
Tucson 2.0 AT Tiêu chuẩn 845 790 851 859 832
Tucson 2.0 AT Đặc biệt 955 900 967 976 948
Tucson 2.0 AT CRD-I Dầu 1.060 1.000 1.072 1.082 1.053
Tucson 1.6 AT TGD-I 1.055 995 1.067 1.077 1.048

Ghi chú: Giá xe Tucson lăn bánh tạm tính đã trừ 50% phí trước bạ (dành cho xe lắp ráp - CKD) nhưng chưa bao gồm giảm giá, khuyến mãi.

Tặng phụ kiện chính hãng Và nhiều phần quà khác…

Thiết kế ngoại thất Hyundai Tucson 2024

Tucson 2024 đã được Hyundai trang bị một bộ "áo" mới hoàn toàn. Xe được xây dựng theo ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness, với một cụm lưới tản nhiệt hình thang nằm ngược đặc biệt nổi bật. Thiết kế này mang lại sự hài hòa từ hai người anh em Hyundai Elantra và Hyundai Sonata.

Đánh giá xe Hyundai Tucson 2024 - CUV 5 chỗ đáng mua nhất phân khúc Nhìn trực diện, cụm lưới tản nhiệt thiết kế mới trên Hyundai Tucson 2024

Nhìn từ phía trực diện, không dễ để xác định vị trí của cụm đèn chiếu sáng, vì Hyundai đã tinh tế "giấu nhẹm" cụm đèn pha vào cụm lưới tản nhiệt. Hai hốc đèn sương mù đã được thiết kế mới, to bản hơn và nổi bật hơn. Cản trước cũng đã được mở rộng kéo dài khắp đầu xe.

Nhìn từ bên hông, Hyundai Tucson 2024 gây ấn tượng mạnh bởi thân xe rắn chắc với những đường nét cắt xẻ đầy nam tính. Điểm nổi bật là dải chrome nổi bật kéo dài từ trụ A đến hết đuôi xe. Bộ lazang 5 chấu kép kích thước 19 inch phay xước xoáy vào vị trí trung tâm, toát lên vẻ thể thao.

Đánh giá xe Hyundai Tucson 2024 - CUV 5 chỗ đáng mua nhất phân khúc Thân xe mạnh mẽ, góc cạnh

Đuôi xe Hyundai Tucson 2024 cũng không kém phần nổi bật với cụm đèn hậu LED thiết kế mới độc đáo. Hai cụm đèn hình lưỡi liềm kép hai bên cùng một dải đèn kéo dài khắp chiều rộng thân xe. Thiết kế này đã học hỏi từ những chiếc xe tới từ thương hiệu đình đám Porsche.

Ngoài ra, nửa cuối cản sau được trang trí bằng họa tiết hình kim cương độc đáo, cùng cụm ống xả kép nằm gọn dưới cản sau, tạo thêm sự mạnh mẽ và cứng cáp cho xe.

Nội thất hài hòa, hiện đại

Đánh giá xe Hyundai Tucson 2024 - CUV 5 chỗ đáng mua nhất phân khúc Nội thất hài hòa, hiện đại trên Hyundai Tucson 2024

Bước vào khoang lái, Hyundai Tucson 2024 mang đến sự bất ngờ cho người lái. Bảng điều khiển dạng phẳng giúp dễ nhìn hơn, với những chi tiết nhô lên như khu vực chỉnh điều hòa và cửa gió điều hòa đã được thiết kế lại với xu hướng phẳng gần hoàn toàn. Các nút bấm tùy chỉnh đã chuyển từ cơ sang cảm ứng.

Bên dưới bảng điều khiển là dải chrome trải dài, tạo cảm giác rộng rãi và dễ nhìn hơn. Cụm điều hòa hai bên cũng được Hyundai đặt chìm vào dải chrome này một cách tinh tế. Trên xe còn được trang bị đèn nội thất ẩn sau các chi tiết bên trong.

Vô lăng được thiết kế độc đáo, giống như vô lăng trên Hyundai Sonata, tích hợp đầy đủ các nút bấm tiện nghi. Phía sau vô lăng là bảng đồng hồ kỹ thuật số kích thước lớn 10,25 inch hiển thị rõ nét các thông số tốc độ, nhiên liệu, tình trạng xe.

Theo hãng tiết lộ, Hyundai Tucson 2024 sẽ có kích thước nhỉnh hơn phiên bản hiện hành. Xe sẽ có chiều dài tăng 20 mm, chiều rộng tăng 15 mm và chiều cao tăng 5 mm. Điều này cải thiện độ rộng rãi của khoang hành khách trên xe.

Khoang hành lý của Hyundai Tucson 2024 được nới rộng thêm 218 lít, lên tổng dung tích 1096 lít. Mặc dù chưa rõ dung tích khi gập hàng ghế thứ 2, nhưng với 1096 lít tiêu chuẩn, đủ để đáp ứng mọi nhu cầu cần thiết của khách hàng.

Tiện nghi trên Hyundai Tucson 2024

Đánh giá xe Hyundai Tucson 2024 - CUV 5 chỗ đáng mua nhất phân khúc Màn hình giải trí lớn kích thước 10,25 inch

Màn hình giải trí trung tâm rộng 10,25 inch (phiên bản cao cấp) hoặc 8 inch (phiên bản tiêu chuẩn) tích hợp Apple CarPlay/Android Auto, USB, AUX và Bluetooth. Xe còn tích hợp tính năng NFC cho phép khởi động xe từ khoảng cách 27 m.

Ngoài những tính năng mới trên, Tucson 2024 vẫn giữ nguyên các tiện nghi như phiên bản hiện hành, bao gồm:

  • Sạc không dây chuẩn Qi
  • Dàn âm thanh Arkamys Premium cao cấp gồm 6 loa
  • Chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm
  • Gạt tàn và châm thuốc, ngăn làm mát
  • Radio, MP4

Động cơ

Trang bị an toàn

Sau Hyundai Santafe và Elantra, Hyundai Tucson 2024 cũng được trang bị gói an toàn Hyundai SmartSense với các tính năng nổi bật bao gồm:

  • Hỗ trợ lái trên cao tốc HDA (Highway Driving Assist)
  • Hỗ trợ tránh va chạm trước FCA với phát hiện người đi bộ
  • Hỗ trợ giữ làn (LFA)
  • Màn hình quan sát điểm mù
  • Cảnh báo điểm mù
  • Màn hình quan sát xung quanh
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi (RPCA)
  • Hỗ trợ đỗ xe thông minh từ xa (RSPA)
  • Cảnh báo buồn ngủ (DAW)
  • Kiểm soát hành trình thích ứng

Tổng kết

Đánh giá xe Hyundai Tucson 2024 - CUV 5 chỗ đáng mua nhất phân khúc

Dựa trên những thông tin sơ bộ, có thể thấy sức nóng của Hyundai Tucson 2024 đang dần được lan tỏa tới các thị trường xe quốc tế, mặc dù thông số kỹ thuật và giá bán chưa được công bố đầy đủ. Xe được kỳ vọng sẽ tạo nên một cuộc bùng nổ về doanh số trên toàn cầu. Tại Việt Nam, nếu Hyundai Tucson 2024 sớm được đưa về, khả năng vượt mặt các đối thủ như Honda CRV, Mazda CX5, Ford Territory là rất cao, đặc biệt khi Honda CR-V và Mazda CX-5 đã có bản cập nhật mới với những cải tiến không nhiều tính đột phá.

Tham khảo:

  • Đánh giá xe Skoda Kodiaq 2024
  • Đánh giá xe Skoda Karoq 2024
1