Xem thêm

22 triệu đồng - Bạn sẽ mua được những mẫu xe máy điện nào?

CEO ANH JIMMY
Xe máy điện dưới 20 triệu đồng đã trở thành lựa chọn phổ biến cho những người đi làm và sinh viên. Với mức giá này, đa số các mẫu xe máy điện có thiết...

Xe máy điện dưới 20 triệu đồng đã trở thành lựa chọn phổ biến cho những người đi làm và sinh viên. Với mức giá này, đa số các mẫu xe máy điện có thiết kế và kích thước tương tự như xe tay ga chạy xăng, cùng với động cơ và pin có thể di chuyển xa.

Dưới đây là 4 mẫu xe máy điện tiêu biểu trong tầm giá 22 triệu đồng với thiết kế thời trang, phù hợp với môi trường đô thị.

VinFast Evo200: 22 triệu đồng

Trong tháng 9/2022, VinFast đã tung ra mẫu xe máy điện Evo200 với giá bán 22 triệu đồng (không bao gồm pin). Đây là mẫu xe điện đầu tiên được thiết kế hoàn toàn bởi kỹ sư người Việt, mang lại sự gần gũi với nhu cầu thực tế của người dân.

So với Vespa Primavera, một mẫu xe tay ga chạy xăng phổ biến, VinFast Evo200 có kích thước nhỏ hơn nhưng tay lái rộng hơn và yên xe cao hơn. Mẫu xe này còn có cụm đèn chiếu sáng trước dạng LED độc đáo và yên xe thời trang.

Theo VinFast, Evo200 có thể đi được quãng đường 150km mỗi lần sạc đầy. Mẫu xe này cũng trang bị động cơ điện công suất 2.500W và có thể đạt tốc độ tối đa 70km/h.

Evo200 là mẫu xe máy điện mới nhất ra mắt trong năm 2022 của Vinfast.

Yadea G5 Lite: 22 triệu đồng

Yadea G5 Lite là phiên bản giá rẻ của mẫu xe Yadea G5, được ra mắt vào tháng 5 năm nay. Với giá chỉ 22 triệu đồng, đây là một mẫu xe máy điện đối thủ cạnh tranh với VinFast Evo200 trong phân khúc xe máy điện cho người đi làm và sinh viên.

Về ngoại hình, Yadea G5 Lite không khác biệt so với Yadea G5, nhưng thay vì sử dụng cụm pin Lithium, xe này chuyển sang sử dụng 6 bình ắc quy để giảm giá thành. Tuy nhiên, trọng lượng của Yadea G5 Lite tăng lên 114kg, khá nặng đối với người phụ nữ.

Yadea G5 Lite có kiểu dáng gọn gàng và phù hợp với cuộc sống thành thị. Một điểm nhấn đặc biệt trên xe là màn hình LCD 7 inch hiển thị đầy đủ thông tin cần thiết như tốc độ, quãng đường đã đi, chế độ lái và lượng pin. Động cơ trên Yadea G5 Lite có công suất 1.200W và tốc độ tối đa là 50km/h.

Yadea G5 Lite là phiên bản giá rẻ của Yadea G5

Pega Newtech: 21,7 triệu đồng

Pega Newtech là mẫu xe máy điện kích cỡ lớn của hãng xe điện Việt Nam - Pega. Xe được ra mắt vào tháng 1 năm 2019 và nhắm tới giới trẻ với thiết kế hầm hố như chiếc Honda PCX. Giá xe ban đầu là 25 triệu đồng, nhưng hiện nay đã giảm còn 21,7 triệu đồng.

Pega Newtech có kích thước 1.878mm x 770mm x 1.130mm và nặng 123kg. Xe sử dụng động cơ Bosch 1.500W, có tốc độ tối đa 60km/h và có thể đi được quãng đường trung bình 90km mỗi lần sạc. Nếu muốn đi xa hơn, người mua có thể nâng cấp thêm ắc quy để đi được khoảng 140km.

Mẫu xe này có các tiện ích như cổng USB sạc điện thoại, nút bấm Passing nháy đèn và kết nối Bluetooth nghe nhạc. Pega NewTech nặng vì sử dụng ắc quy thay vì pin Lithium.

Pega Newtech ra mắt từ năm 2019

Dibao Pansy SQ2: 21,99 triệu đồng

Thương hiệu Dibao đã có thị phần tốt ở Việt Nam trong suốt khoảng chục năm qua. Dibao là một nhãn hiệu xe máy điện của Trung Quốc và đã liên kết lắp ráp với công ty Tấn Thành, đặt nhà máy ở Thái Bình. Mẫu xe Pansy SQ2 là sản phẩm cao cấp nhất của Dibao và có giá gần 22 triệu đồng.

Dibao Pansy SQ2 xuất hiện trên thị trường từ năm 2021. Xe được thiết kế theo kiểu dáng của Vespa Sprint. Kích thước của xe là 1.750mm x 710mm x 1.110mm và nặng 93kg, giúp việc dắt xe trở nên dễ dàng.

Hệ thống đèn trên chiếc xe này sử dụng công nghệ LED và có đèn xi nhan led uốn cong hình chữ L. Động cơ của Dibao Pansy SQ2 có công suất 1.450W, tốc độ tối đa là 50km/h và có thể đi được khoảng 80km với mỗi lần sạc đầy. Xe sử dụng 5 bình ắc quy loại 60V 23Ah và trang bị phanh đĩa trước và sau.

Ưu điểm của Dibao Pansy SQ2 là thiết kế thời trang giống xe Vespa, có cốp để đồ rộng và hệ thống đại lý phong phú, dễ dàng bảo hành và bảo dưỡng. Tuy nhiên, vì ít công nghệ và điểm đến Trung Quốc, giá bán lên tới 22 triệu đồng sẽ gặp khó khăn trong việc cạnh tranh với các đối thủ mạnh như VinFast.

Dibao Pansy SQ2 mang thiết kế hao hao xe Vespa Sprint

Như vậy là với ngân sách 22 triệu đồng, bạn đã có nhiều sự lựa chọn về xe máy điện. Hãy cân nhắc các tiêu chí riêng của mình như thiết kế, khả năng di chuyển, công nghệ và yếu tố cá nhân để tìm ra mẫu xe phù hợp nhất.

1