Xem thêm

Daewoo Magnus: Đánh giá chiếc xe 16 năm tuổi có đáng mua?

CEO ANH JIMMY
Dòng xe Daewoo Magnus từng là một cái tên nổi bật trên thị trường Việt Nam, mặc dù sản xuất đã ngừng từ năm 2006. Nhưng gần đây, nó lại trở thành một lựa chọn...

Dòng xe Daewoo Magnus từng là một cái tên nổi bật trên thị trường Việt Nam, mặc dù sản xuất đã ngừng từ năm 2006. Nhưng gần đây, nó lại trở thành một lựa chọn khá tốt trong phân khúc xe cũ. Vậy điều gì hấp dẫn người tiêu dùng Việt ở chiếc xe này? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Tổng Quan Dòng Xe Daewoo Magnus

Daewoo Magnus trước đây đã được bán trên thị trường Hoa Kỳ với tên gọi Suzuki Verona và là phiên bản kế thừa từ dòng Daewoo Leganza (mẫu V100). Nó cũng được cải tiến thành Suzuki Verona ở Hoa Kỳ và Chevrolet Epica ở các thị trường khác. Magnus cũng được gọi là Formosa Magnus ở Đài Loan.

Tham gia phân khúc xe hạng trung, Magnus được đón nhận với thiết kế hiện đại và nhiều chi tiết bên trong nội thất tương tự như dòng xe sang. Với mức giá không quá cao, chiếc xe này đã tạo được sự chú ý và quan tâm từ người tiêu dùng.

Lịch sử dòng xe Magnus

Magnus là một chiếc sedan cỡ trung do Daewoo phát triển và sản xuất từ năm 2000 đến năm 2006. Tuy nhiên, doanh số bán hàng của nó không cao so với các đối thủ cạnh tranh. Tại Việt Nam, mẫu Magnus ra mắt năm 2002 và được lắp ráp bởi Vidamco (tiền thân của GM Việt Nam) với linh kiện nhập khẩu CKD từ Hàn Quốc.

Magnus Việt Nam được sản xuất với hai dòng sản phẩm chính là Magnus Eagle 2.0L và Magnus L6 2.5L, cạnh tranh trực tiếp với dòng Toyota Camry và Ford Mondeo. Với thiết kế bóng bẩy và mới mẻ, Magnus đã tạo ra một sức hút độc đáo trong thị trường ô tô Việt Nam.

Nội ngoại thất xe Daewoo Magnus

Kiểu dáng xe Magnus được thiết kế bởi Giorgetto Giugiaro - một nhà thiết kế nổi tiếng. Với đường nét góc cạnh xen lẫn sang trọng, xe trông rất mạnh mẽ và cá tính. Kích thước thân xe lớn hơn so với mẫu Grandeur của Hyundai, mang lại không gian nội thất rộng rãi và sang trọng.

Xe được trang bị nhiều tiện nghi hiện đại như cảm biến tự động khóa cửa, ghế lái chỉnh điện tám hướng, gương chỉnh điện, và các hệ thống an toàn như ABS và phanh đĩa tản nhiệt. Magnus còn có những tiện ích rất thích hợp cho điều kiện địa hình Việt Nam như sấy kính, gương tự động và đèn pha tự động.

Động cơ xe

Magnus được trang bị hai loại động cơ là 2.0 DOHC và 2.0 SOHC của Australian Holden, một chi nhánh của GM. Động cơ 2.0 DOHC có công suất cực đại 148 mã lực và tốc độ tối đa 206 km/h, trong khi Magnus L6 sở hữu động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng dung tích 2.0 lít, công suất 157 mã lực.

Có nên mua xe Magnus Daewoo?

Chiếc xe Daewoo Magnus cũ hiện đang được rao bán trên thị trường Việt Nam với mức giá từ 150 triệu đến dưới 300 triệu tùy vào đời xe và tình trạng xe. Nếu bạn quan tâm đến việc mua chiếc xe này, hãy tham khảo các trang web chuyên bán xe cũ như Bonbanh.com, Xe.chotot.com, Oto.com.vn, và nhiều trang khác.

Tuy đã có hơn 16 năm từ khi sản xuất ngừng, Daewoo Magnus vẫn là một lựa chọn hấp dẫn cho người tiêu dùng Việt. Với thiết kế sang trọng, động cơ mạnh mẽ và nhiều tiện nghi hiện đại, chiếc xe này có thể đáp ứng được nhu cầu của bạn.

Hãy cân nhắc kỹ trước khi quyết định mua xe. Đọc thêm thông tin chi tiết về Daewoo Magnus trên trang web của chúng tôi để có quyết định chính xác nhất.

Ảnh: xe daewoo magnus

Hy vọng bài viết này đã cung cấp đầy đủ thông tin để bạn lựa chọn chiếc xe Daewoo Magnus phù hợp. Nếu bạn cần thêm thông tin, hãy liên hệ với chúng tôi ngay nhé.

1