Những vấn đề khó chịu trên Honda Winner X

CEO ANH JIMMY
Honda Winner X, một mẫu xe đình đám của Honda, sau thời gian ngắn trên thị trường đã gặp phải những vấn đề khiến người dùng cảm thấy thất vọng. Dưới đây là tổng hợp...

Honda Winner X, một mẫu xe đình đám của Honda, sau thời gian ngắn trên thị trường đã gặp phải những vấn đề khiến người dùng cảm thấy thất vọng. Dưới đây là tổng hợp các lỗi phổ biến trên Honda Winner X khiến nhiều người sử dụng cảm thấy không thoải mái.

Yên xe cứng

Nhiều người sau khi trải nghiệm Honda Winner X nhận định rằng yên xe của nó mỏng và cứng. Mặc dù hãng xe Honda cho biết đã thiết kế yên xe phẳng hơn và tinh chỉnh để mang lại cảm giác thoải mái cho cả người lái lẫn người ngồi sau. Tuy nhiên, khá nhiều người dùng đã phàn nàn về độ cứng của yên xe này.

Sau một khoảng thời gian dài ngồi trên xe, người lái có cảm giác mệt mỏi và khó chịu do yên xe cứng và mỏng manh. Dù tính thẩm mỹ của yên xe là khá tốt, nhưng nếu có mút yên dày hơn và êm hơn, trải nghiệm trên xe sẽ hoàn toàn khác biệt.

Để giải quyết vấn đề này, nhiều người dùng đã độ lại yên xe bằng cách thêm bộ đệm mút hoặc bọc lại yên bằng chất liệu da mềm hơn so với yên gốc.

Rò nhớt vách máy

Honda Winner X vẫn được trang bị khối động cơ xy-lanh đơn, DOHC, dung tích 150cc và làm mát bằng dung dịch. Tuy nhiên, sau một thời gian sử dụng, nhiều người dùng đã gặp hiện tượng rò rỉ dầu máy tại các vị trí vách máy như các điểm tiếp xúc, điểm nối giữa tăng cam và máy, hoặc ở đầu bò.

Vấn đề này khiến vách máy trở nên bẩn và loang lổ khi dầu thấm ra, kết hợp với bùn đất bắn vào khu vực này. Một số xe được cọ rửa và vệ sinh thường xuyên thì khó có thể phát hiện được vấn đề này.

Với mức giá của Honda Winner X hiện nay, gặp phải vấn đề như rò nhớt vách máy là một điểm trừ lớn. Để khắc phục, nếu nguyên nhân là do bộ đoạn máy đầu bò bị hỏng hoặc cháy, việc nhấc đầu bò và thay lại gioăng là cách duy nhất.

Tăng cam hoạt động không tốt

Một số chủ nhân của Honda Winner X đã phàn nàn về tiếng động lạ từ cỗ máy khi mới mua. Một chủ nhân đã đăng video chứng minh vấn đề này.

Theo một chủ nhân, chiếc xe chỉ vận hành được khoảng 700km thì động cơ đã phát ra tiếng kêu. Honda Winner X sử dụng khối động cơ DOHC 1 xy-lanh, khi bộ phận tăng cam trên vách máy không hoạt động tốt, xích cam dài dễ bị văng và va vào vách máy, gây ra tiếng kêu.

Vấn đề này đã được hãng giải quyết trên phiên bản mới, nhưng sau thời gian ngắn vận hành, khối động cơ vẫn kêu, khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

Máy kêu ở vòng tua trên 5.000

Những biker kỹ tính phát hiện ra tiếng kêu "o o" trên khối động cơ Honda Winner X khi điều khiển và kéo đều ga trên 5.000 vòng tua/phút. Tiếng kêu này thường chỉ xảy ra ở giai đoạn rốt-đa và có thể là do các bộ phận chi tiết bên trong máy chưa hoạt động trơn tru nhất có thể.

Giai đoạn rốt-đa trên một chiếc xe máy rất quan trọng khi cần trải nghiệm trước khi đưa vào vận hành. Cần sử dụng dầu nhớt tốt và vệ sinh thường xuyên sau khoảng 500km đầu tiên. Lưu ý vệ sinh hoặc thay lưới lọc dầu lần đầu để loại bỏ mạt sắt tích tụ trong thời gian này.

Đây chỉ là một số vấn đề thông thường mà nhiều người sử dụng Honda Winner X tại Việt Nam đã phản ánh. Ngoài ra, còn có những phản hồi như phuộc sau bị cứng, xích nhanh dãn hoặc đèn xi-nhan trước dễ gãy.

Ảnh: Internet

1