Cách sửa chữa xe đạp điện tại nhà: Những bí quyết hiệu quả

CEO ANH JIMMY
Bạn là một người yêu thích xe đạp điện? Nếu chiếc xe đạp điện của bạn đột nhiên gặp sự cố, đừng lo lắng! Bạn có thể tự sửa chữa nó tại nhà một cách...

Bạn là một người yêu thích xe đạp điện? Nếu chiếc xe đạp điện của bạn đột nhiên gặp sự cố, đừng lo lắng! Bạn có thể tự sửa chữa nó tại nhà một cách đơn giản và tiết kiệm. Hãy cùng tìm hiểu những bí quyết hiệu quả để sửa chữa xe đạp điện tại nhà thông qua bài viết này.

Những trường hợp bạn có thể tự sửa xe đạp điện ở nhà:

Động cơ xe đạp điện bị hỏng

Thường bình ắc quy của xe đạp điện dễ gặp các tình trạng như sạc nguồn đầy nhưng mau hết, hay bị tụt nguồn hay phần tiếp xúc giữa dây điện với các cực ắc quy không ổn thì bạn nên thay thế bằng nguồn năng lượng mới.

Ắc quy xe đạp điện bị phồng

Nếu sử dụng xe quá lâu mà không đi bảo trì thì có khả năng ắc quy xe đạp điện của bạn sẽ bị phồng lên do lượng acid hoặc các cực điện trong ắc quy gặp một số vấn đề. Cách sửa chữa xe đạp điện hiệu quả nhất lúc này là bạn nên kiểm tra lại một số vị trí bắt vít xem thử nó có bị lỏng hay không, nếu lỏng hãy dùng kiềm để vặn chặt lại.

Đèn báo lỗi sáng mà xe không chịu chạy

Cách sửa chữa xe đạp điện duy nhất lúc này là bạn nên kiểm tra lại tay phanh, lỗi hệ thống dây tiếp nối, xem kỹ lại dây có bị chuột cắn hoặc bị hở ra không. Nếu như không bị các lỗi như trên thì có thể xe của bạn đã bị hư động cơ, lúc này bạn nên đem xe đến những địa chỉ sửa chữa xe đạp uy tín để sửa xe cho bạn.

Xích xe đạp điện

Nếu đi trên đường mà nghe có tiếng kêu sột soạt từ trong động cơ xe đạp điện, bạn nên nghi ngờ rằng xích xe đạp điện đang có vấn đề. Nếu vậy, để bộ phận di chuyển linh hoạt hơn, bạn nên nhỏ một vài giọt dầu để giảm mức độ ma sát trong khi sử dụng.

Hỏng tay ga

Khi lên ga, ga không chạy được, bạn mở khóa điện thì vẫn thấy báo bình thường và có đèn lẫn còi. Nếu gặp trường hợp này, cách sửa xe đạp điện lúc này là bạn cần dùng mạch test tay ga để kiểm tra xem tay ga còn dùng được không, nếu không dùng được thì nên thay thế cái khác.

Bo điều khiển

Xe đạp điện của bạn tự dưng không có đèn, tay ga lẫn còi, chắc chắn bộ điều khiển của bạn đang gặp vấn đề, bạn cần kiểm tra nguồn cấp bo điều khiển, nếu như nguồn cấp bị hỏng thì phải thay bo điều khiển mới.

Trên đây là cách sửa chữa xe đạp điện tại nhà cực hiệu quả dành cho những bạn đi xe đạp điện. Hi vọng bài viết đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích!

Bike Repair Caption: Sử dụng các công cụ đúng cách để sửa chữa xe đạp điện tại nhà

1