Xem thêm

Các loại xe đạp điện tốt và các hãng xe đạp điện đáng tham khảo

CEO ANH JIMMY
Xe đạp điện đã trở thành một phương tiện di chuyển phổ biến do tính tiện lợi và thân thiện với môi trường. Nó không chỉ giúp bạn di chuyển nhanh chóng và thoải mái...

Xe đạp điện đã trở thành một phương tiện di chuyển phổ biến do tính tiện lợi và thân thiện với môi trường. Nó không chỉ giúp bạn di chuyển nhanh chóng và thoải mái mà còn là một cách thú vị để thể dục và duy trì sức khỏe. Các loại xe đạp điện ngày càng được cải tiến với nhiều tính năng thông minh, mang lại trải nghiệm đi lại tốt hơn cho người sử dụng. Hãy cùng tìm hiểu về các hãng xe đạp điện tốt nhất hiện nay qua bài viết dưới đây!

Nên mua xe đạp điện loại nào? Sử dụng xe điện dùng pin hay ắc quy

Có thể phân xe đạp điện thành hai loại: xe đạp điện chạy bằng pin và xe chạy bằng ắc quy. Điều này khiến không ít người tiêu dùng do dự và không biết nên mua loại nào tốt hơn.

Thực ra, cả hai loại xe đạp điện pin và xe đạp điện ắc quy đều có ưu nhược điểm riêng như sau:

Xe đạp điện dùng pin

  • Thời gian sạc đầy bình: 4-6 tiếng
  • Quãng đường đi được: 60-80 km, tuỳ vào loại pin sử dụng
  • Khối lượng: Nhẹ
  • Ưu điểm:
    • Trọng lượng nhẹ
    • Nhỏ gọn
    • Thời gian sạc nhanh
    • Thời gian thay pin sau 3-5 năm

Xe đạp điện dùng ắc quy

  • Thời gian sạc đầy bình: 8-12 tiếng
  • Quãng đường đi được: 80-90 km
  • Khối lượng: Nặng
  • Ưu điểm:
    • Quãng đường đi được sau một lần sạc xa
    • Công suất lớn
    • Cấu tạo ắc quy đơn giản, thay thế dễ dàng
    • Giá thành phải chăng

Tóm lại, nếu bạn yêu cầu xe đạp điện có khả năng vận hành mạnh mẽ, xe sử dụng ắc quy có thể là lựa chọn tốt hơn. Nếu bạn chỉ đi xe trong khoảng cách ngắn và điều kiện mặt đường tốt, xe sử dụng pin có thể phù hợp hơn. Quan trọng nhất là bạn nên lựa chọn loại pin hoặc ắc quy chất lượng và phù hợp với xe yêu của mình.

Những lợi ích tuyệt vời khi sử dụng xe đạp điện

Sử dụng xe đạp điện mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, bao gồm:

Giúp tiết kiệm tiền

Xe đạp điện không cần xăng và ít yêu cầu bảo dưỡng so với xe máy.

Bảo vệ môi trường và sức khỏe con người

Xe đạp điện không tạo ra khí thải gây ô nhiễm không khí. Tiếng ồn từ động cơ xe đạp điện cũng ít hơn xe máy, giúp giảm căng thẳng. Người lái cũng có thể linh hoạt chuyển đổi từ việc dùng năng lượng sang chế độ đạp bằng hệ thống bàn đạp trợ lực, nếu hết điện giữa đường hoặc đơn giản là muốn vận động thể thao.

Tiết kiệm thời gian

Xe đạp điện cho phép di chuyển nhanh hơn so với đi bộ hoặc xe đạp thông thường. Đặc biệt, xe đạp điện nhỏ gọn giúp bạn giảm bớt cảm giác khó nhọc khi luồn lách giữa dòng xe cộ.

Đảm bảo an toàn

Xe đạp điện được trang bị nhiều tính năng an toàn nhưng thường có tốc độ thấp hơn xe máy, giúp giảm nguy cơ tai nạn giao thông. Hơn nữa, loại xe này không yêu cầu kỹ năng lái xe cao như xe máy, ai cũng có thể học cách sử dụng xe nhanh chóng. Ngay cả những bạn học sinh cấp 2 có vóc dáng nhỏ nhắn cũng sẽ thấy xe đạp điện dễ điều khiển.

Tóm lại, xe đạp điện là một phương tiện di chuyển tiện lợi, tiết kiệm chi phí, an toàn và góp phần làm giảm ô nhiễm môi trường.

Các dòng xe đạp điện - Hãng xe đạp điện tốt nhất hiện nay

Dưới đây là danh sách các hãng xe đạp điện tốt nhất hiện nay do đại lý xe điện tổng hợp:

1/ Xe đạp điện Aima - Dòng xe đạp điện nhỏ gọn

Xe đạp điện Aima có thiết kế nhỏ gọn, thiết kế năng động, thể thao dễ điều khiển với trọng tâm thấp đem lại cảm giác lái đầm chắc. Dòng xe điện nhập khẩu này được đánh giá là thân thiện với nữ giới và có thể đi được quãng đường 30 - 35 km. Các dòng xe đạp điện của Aima bao gồm: Aima Mini New, Aima Riding, Aima M133 New. Giá bán tham khảo: 11.000.000 VNĐ.

2/ Xe đạp điện Asama - Dòng xe đạp điện "quốc dân"

Asama chắc chắn là một thương hiệu xe đạp điện mà tất cả chúng ta đều quen thuộc. Xe đạp điện Asama được đánh giá cao về sự gọn nhẹ, thoải mái, thiết kế thời trang và an toàn khi di chuyển. Xe đạp điện Asama có nguồn gốc từ Đài Loan, được sản xuất theo dây chuyền công nghệ của Nhật Bản, bao gồm những dòng xe đạp điện nổi bật như: Asama EBK Bike New, Asama EBK, Asama Ebk or 2202, Asama EBK SH1801, Asama JOY-EBK-JY1801, Asama RAY - EBK-RY2001, Asama Pin Lipo Ash, Asama Mini. Giá bán tham khảo: 8 - 15 triệu đồng.

3/ Xe đạp điện Bluera - Dòng xe đạp điện thương hiệu Việt chất lượng cao

Xe đạp điện Bluera là dòng xe "made in Vietnam" được ưa chuộng bởi thiết kế thông minh cùng nhiều tính năng thú vị cho người dùng. Xe đạp điện Bluera có kiểu dáng phù hợp với thị hiếu của giới trẻ, được cung cấp năng lượng bởi bộ bình ắc quy và sử dụng động cơ chống nước tuyệt đối. Có thể kể đến một số dòng xe đạp điện của Bluera chất lượng cao cấp giá rẻ là: Bluera Cap X Max I, Bluera Cap X Max II, Bluera Cap X Pro, Bluera Cap Super Start, Bluera Cap Super Max, Bluera 133 Pro, Bluera 133 Pro Max, Bluera 133 IP6 Pro, Bluera 133 IP6 X24, Bluera A10 New Sport, Bluera Fast 10, Bluera X16, Bluera XS. Giá bán tham khảo: 8.000.000 VNĐ.

4/ Xe đạp điện Pega - Dòng xe đạp điện học sinh

Xe đạp điện Pega, hay còn được gọi là xe đạp điện HKbike, là thương hiệu Việt nổi tiếng được yêu thích nhờ thiết kế trẻ trung, năng động. Xe điện mang thương hiệu Pega có khung thép không gỉ được sơn tĩnh điện bền bỉ và chắc chắn cùng pin/ắc quy nhập khẩu từ thương hiệu Bosch nổi tiếng. Có thể kể đến một số dòng xe đạp nổi tiếng của thương hiệu Pega: Pega CAP AS, Pega Zinger +, Pega Cap A9. Giá bán tham khảo: 7 - 15

1