Xem thêm

Các loại đèn báo lỗi ô tô thường gặp và nguyên nhân chúng xuất hiện

CEO ANH JIMMY
Đèn báo lỗi ô tô là một phần quan trọng trong hệ thống xe đang trong tình trạng đặc biệt nghiêm trọng và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Điều này đòi hỏi chúng ta phải...

Đèn báo lỗi ô tô là một phần quan trọng trong hệ thống xe đang trong tình trạng đặc biệt nghiêm trọng và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Điều này đòi hỏi chúng ta phải hiểu rõ các ký hiệu đèn báo lỗi ô tô và nguyên nhân chúng xuất hiện, để tránh những tình huống không đáng có xảy ra.

Các loại đèn báo lỗi ô tô phổ biến

1. Đèn cảnh báo phanh tay

Đèn cảnh báo phanh tay là một trong những loại đèn báo lỗi ô tô phổ biến và có ở gần như tất cả các loại xe ô tô. Nếu bạn nhìn thấy đèn này sáng, hãy kiểm tra lại phanh tay vì có thể bạn đã quên không nhả chúng trước khi di chuyển.

Trong trường hợp đèn vẫn tiếp tục sáng sau khi bạn đã nhả phanh tay, có thể do phanh bị cài đặt sai hoặc công tắc bị chỉnh lệch. Việc tiếp tục lái xe khi đèn cảnh báo phanh tay đang sáng là vô cùng nguy hiểm vì hệ thống phanh là nguyên nhân quan trọng nhất đảm bảo sự an toàn khi lái xe. Khi gặp đèn báo lỗi ô tô màu đỏ này, hãy giảm tốc độ và đặt xe ở mức an toàn, sau đó đến ngay trạm sửa xe và nhờ nhân viên kiểm tra.

2. Đèn cảnh báo túi khí

Đèn cảnh báo túi khí có nhiệm vụ thông báo có lỗi xảy ra trong hệ thống túi khí. Túi khí đóng vai trò quan trọng trong việc đảm bảo an toàn cho người lái xe, giúp giảm thiểu chấn thương trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Có một số nguyên nhân có thể gây lỗi hệ thống túi khí như: giắc cắm bị lỗi hoặc oxy hóa, điện áp bình ắc quy thấp hoặc cáp túi khí vô lăng bị hao mòn. Khi bạn nhận thấy đèn cảnh báo này sáng, bạn cần mang xe đến gara để kiểm tra và sửa chữa để đảm bảo an toàn.

3. Đèn cảnh báo trợ lực lái điện

Đèn cảnh báo trợ lực lái điện cho biết hệ thống trợ lực lái có sự cố và bị vô hiệu hóa. Với hệ thống trợ lực lái thủy điện, nguyên nhân phổ biến gây đèn báo lỗi ô tô như trên là do mức chất lỏng trong trợ lực lái thấp, chỉ cần thêm dầu trợ lực và đèn cảnh báo sẽ tắt. Tuy nhiên, nếu không phải lỗi do mức dầu, bạn cần mang xe đến gara để khắc phục sự cố ngay lập tức.

Đối với hệ thống trợ lực lái điện, bạn cần tắt xe khoảng 30 giây và khởi động lại động cơ. Nếu đèn vẫn sáng, bạn cần tìm đến sự can thiệp của các chuyên gia để đảm bảo hệ thống trợ lực hoạt động bình thường.

Kết luận

Đây chỉ là một số loại đèn báo lỗi ô tô phổ biến thường xuất hiện trên bảng đèn trên xe, vì vậy bạn cần chú ý để có những chuyến đi an toàn. Đồng thời, tại Mitsubishi Trung Thượng, chúng tôi cung cấp các dòng xe đa dụng, xe gia đình nổi tiếng từ các hãng như Mitsubishi Xpander Cross, Mitsubishi Outlander, New Triton Athlete,... Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng nhất và dịch vụ đáng tin cậy.

Xem thêm:

  • Phân biệt các loại biển báo giao thông đường bộ tại Việt Nam
  • Mitsubishi Outlander 2023: Giá cả hợp lý, trang bị động cơ hiện đại
1