Xem thêm

Bơm lốp xe ô tô: Bí quyết đo áp suất và áp suất lốp đúng chuẩn

CEO ANH JIMMY
Bạn là chủ xe ô tô? Bạn có biết rằng đo áp suất lốp và bơm lốp xe ô tô đúng cách là rất quan trọng? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này...

Bạn là chủ xe ô tô? Bạn có biết rằng đo áp suất lốp và bơm lốp xe ô tô đúng cách là rất quan trọng? Hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết này nhé!

Áp suất lốp ô tô là gì?

Áp suất lốp xe ô tô chính là áp suất không khí bên trong lốp. Nếu áp suất không phù hợp, nó có thể ảnh hưởng đến an toàn, hiệu suất và tuổi thọ của lốp. Vì vậy, việc đo áp suất lốp và bơm lốp ô tô đúng cách là cực kỳ quan trọng trong việc bảo dưỡng và chăm sóc xe.

Áp suất lốp ô tô 4 chỗ là gì? Áp suất lốp ô tô 4 chỗ là gì?

Đo áp suất lốp xe ô tô đúng chuẩn

Để biết áp suất lốp xe ô tô đúng chuẩn, bạn nên bơm đúng theo áp suất khuyến nghị từ nhà sản xuất. Thông thường, thông số áp suất lốp ô tô được ghi trên miếng decal dán ở khung cửa dưới ghế lái.

Đối với một số dòng xe khác, bảng áp suất lốp xe ô tô có thể được dán ở phía trong nắp bình xăng hoặc trên lốp xe. Bạn cũng có thể tìm thông số áp suất lốp ô tô trong sách hướng dẫn sử dụng được cung cấp kèm theo xe.

Chi tiết bảng áp suất lốp ô tô KIA Morning Chi tiết bảng áp suất lốp ô tô KIA Morning

Cách đo áp suất lốp xe ô tô

Dưới đây là các bước đo áp suất lốp ô tô mà bạn cần nắm vững:

Bước 1: Chuẩn bị dụng cụ đo áp suất lốp ô tô

Bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

  • Đồng hồ đo áp suất lốp: Có thể dùng đồng hồ truyền thống theo kim chỉ số hoặc đồng hồ điện tử. Bạn cũng có thể dùng máy nén khí để đo áp suất.
  • Bút bi và giấy.

Bước 2: Kiểm tra thông số áp suất lốp ô tô

Thông số áp suất lốp ô tô thường được ghi ở khung cửa hoặc trong sách hướng dẫn. Nếu không tìm thấy, hãy tham khảo các chuyên viên sửa chữa xe để biết thông số chính xác.

Bước 3: Tháo nắp van và đặt đồng hồ đo áp suất lốp xe

Sau khi tháo nắp van, đặt đồng hồ đo áp suất lên và ấn mạnh để tiếng rít biến mất. Đồng hồ sẽ hiển thị thông tin cần thiết. Tùy loại đồng hồ mà kết quả hiển thị có thể khác nhau.

Bước 4: Ghi chú lại mức áp suất lốp

Sử dụng bút và giấy để ghi lại mức áp suất của từng lốp. Điều này giúp bạn theo dõi tốt hơn trong trường hợp mỗi lốp có áp suất khác nhau.

Lưu ý: Nên đo áp suất lốp khi lốp nguội và khi xe chưa khởi động. Khi lái xe, áp suất trong lốp sẽ thay đổi. Do đó, hãy kiểm tra áp suất trước khi đi.

Bảng áp suất lốp xe ô tô thông dụng

Dưới đây là bảng áp suất lốp xe ô tô thông dụng, giúp bạn bơm lốp đúng chuẩn và vận hành xe tiết kiệm nhiên liệu:

Loại xe kg/cm2 bar kPa
KIA Morning 2,2 2,2 221
Toyota Innova 2,3 2,3 228
Mazda CX5 2,5 2,5 250
KIA Carens 2,2 2,2 221

Hướng dẫn cách đọc thông số áp suất lốp ô tô Hướng dẫn cách đọc thông số áp suất lốp ô tô

Bơm lốp xe ô tô đúng áp suất

Áp suất lốp xe ô tô thường được đo bằng PSI (1 kg/cm2 = 14.2 PSI) hoặc Bar. Áp suất thông thường của lốp xe là từ 2.2 kg đến 2.3 kg hoặc tương đương 2.1 bar.

Theo khuyến nghị từ nhà sản xuất, nên kiểm tra áp suất lốp cả 4 bánh 14 ngày/lần và kiểm tra cả lốp dự phòng. Ngoài ra, cần kiểm tra lốp trước và sau mỗi chuyến đi dài.

Hy vọng những thông tin hữu ích trong bài viết này đã giúp bạn biết cách đo và bơm lốp xe ô tô đúng áp suất. Chúc bạn có những hành trình an toàn cùng chiếc xe thân yêu!

1