Bentley Bentayga V8: Một Chiếc xe Siêu Ưu Việt Sau 7 Tháng Trải Nghiệm

1
Kết luận sau 7 tháng trải nghiệm Bentley Bentayga V8 của chúng tôi Trong những bức ảnh quảng cáo cho chiếc SUV sang trọng Bentley Bentayga, không có nhiều hình ảnh của bệnh viện, điều...

Kết luận sau 7 tháng trải nghiệm Bentley Bentayga V8 của chúng tôi

Trong những bức ảnh quảng cáo cho chiếc SUV sang trọng Bentley Bentayga, không có nhiều hình ảnh của bệnh viện, điều đó cũng dễ hiểu. Nhưng vào một buổi sáng ngoại vi vào đầu mùa hè, khi tôi đứng ngoài một bệnh viện, tôi nhận ra rằng Bentayga là một chiếc xe tài năng cho mọi dịp, không chỉ đặc biệt. Chiếc xe này có những đặc điểm vượt xa việc chỉ cho thế giới biết rằng bạn giàu có. Nếu bỏ qua sự chảnh chọe và khoe khoang, bạn sẽ không bị mất điều gì mà thay vào đó khám phá được những khả năng và tính linh hoạt đáng chú ý mà thường bị bỏ qua.

Một cuộc điện thoại trong đêm, một cảm giác khó chịu, một chuyến đi kéo dài hai giờ đến bệnh viện. Một vài giờ sau đó, khi buổi đêm trở thành buổi sáng sớm và cảm giác mệt mỏi tràn vào như một cỗ xe tải, chúng tôi cùng nhau nhảy khỏi những hành lang đèn sáng đến ánh sáng bình minh. Cảnh tượng mà chúng tôi cần chỉ là được về nhà. Trong những khoảnh khắc như vậy, những chiếc ghế bọc da mềm mại như mây của Bentley đã ôm chúng tôi.

Như những người sống sót sau một vụ rơi tàu trên chiếc thảm chăn của một chiếc cứu sinh, những cơ thể mệt mỏi đã rơi vào những chiếc ghế da mềm mại của Bentley. Bầu không khí êm dịu và hiệu suất dễ chịu của Bentley đã làm mờ những vết nhăn trên trán và đưa chung tôi vào giấc ngủ như lửa ấm đuốc xua tan lạnh giá trong xương. Những hành khách đã không ngủ suốt 24 giờ cũng đã ngủ thật sâu, nhờ âm thanh vang vọng từ động cơ V8 và những bánh xe Pirelli êm ái. Và vào lúc đó, Bentley hoàn toàn vượt trội, hoàn hảo: một nơi trú ẩn nhanh chóng, gần như yên tĩnh với những chiếc ghế có chức năng sưởi ấm.

Bentayga là một chiếc SUV không ép buộc lái xe phải từ bỏ, nhưng cũng không thể thực sự thoả mãn đòi hỏi của lái xe - phương pháp của nó quá trực tiếp và thiếu sự tinh tế.

Những khoảnh khắc đáng chú ý

Với ngoại lệ là việc tiêu thụ nhiên liệu (ngưỡng nhiên liệu thấp khoảng 20 dặm/gallon), Bentley Bentayga không gây ra lo lắng nhiều về các yếu tố khác. Tuy nhiên, kích thước tổng thể của chiếc xe là một điểm trừ. Cho dù phần lớn hành tinh phù hợp với Bentley, tôi nghĩ rằng chiếc xe này quá lớn cho Vương quốc Anh và đặc biệt là quá rộng - đặc biệt nếu bạn là một người có ý thức hay lo lắng. Khi vào các thị trấn cổ hoặc đường nhỏ cổ của Anh cảm giác như đánh cờ vua Nga, mỗi vèo, chiếc xe từ phía đối diện và tường đá cổ điển thề phải xem như một vòng tròn tiềm ẩn. Có lẽ tôi quá lo lắng hoặc có thể là những vết sẹo tâm lý của việc lùi xe vào một tấm chắn sắt khiến cho bề mặt sau của xe bị vỡ và dải lưng carbonfibre bóng (một phần của gói Black trị giá 19.350 bảng Anh), như tôi đã làm, sẽ mất nhiều năm để lành lại. Đủ để nói rằng hoá đơn sửa chữa lớn hơn hoá đơn thay thế lốp Pirelli khiếm khuyết phương bắc phía trái (khoảng 500 bảng Anh). Ngoại trừ hệ thống điều hòa không khí hơi yếu như 1 phần, Bentley hoàn toàn đáng tin cậy.

Bây giờ Bentayga đã ra đi, nhưng có điều nhỏ bé tôi nhớ về thứ lớn: cảm giác nặng nề của chìa khoá trong tay, niềm vui nhỏ nhặt nhưng không thể phủ nhận khi nghe nó khởi động sau một cái nhấn nút khởi động và cảm giác thực tế của sự thịnh vượng, khả năng và - đúng vậy, tôi sẽ nói - ngoại hình tốt mà Bentley mang đến cho ngày hằng ngày của bạn.

By Ben Miller

Nhật ký: Bentley Bentayga V8

  • Giá: £136,200
  • Đã kiểm tra: £213,875
  • Động cơ: V8 twin-turbo 4.0L, 542 mã lực @ 6000rpm, 568lb ft @ 1960rpm
  • Hộp số: Tự động 8 cấp, dẫn động 4 bánh
  • Hiệu suất: 0-62mph trong 4.5 giây, tốc độ tối đa 180mph, khí thải CO2 260g/km
  • Quãng đường trong tháng này: 1303 dặm
  • Tổng cộng: 2145 dặm
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu của chúng tôi: 20.4mpg
  • Mức tiêu thụ nhiên liệu chính thức: 24.8mpg
  • Tiền xăng trong tháng này: £389.41
  • Chi phí phụ: Không có

By Ben Miller

Tháng 3 của chúng tôi trải nghiệm Bentley Bentayga: một nơi nội thất đẹp

Nội thất mát mẻ, công nghệ cao của Audi Q7, đúng chất của một Bentley, không mùi như một Bentley và không có gì khác ngoại trừ một nụ cười nhỏ mỗi khi bạn mở cửa, nhìn thấy biểu tượng bay B chiếu lên sàn bãi đậu xe đang mưa và bước vào. Sự khác biệt giữa Bentley và Audi? Việc sử dụng cẩn thận các vật liệu tốt và sự chú ý đến chi tiết tất cả mà Darren Day, người thiết kế nội thất Bentayga, đã giải thích. Darren cho biết: "Nội thất của chúng tôi bắt đầu từ biểu tượng bay B làm nguồn cảm hứng, mang lại sự đối xứng. Ngoài ra, chúng tôi còn sử dụng các vật liệu tự nhiên tuyệt vời của mình, chúng tôi sử dụng các hình dạng hữu cơ - bạn có thể có da tốt nhất nhưng nếu bạn không sử dụng nó trên các hình thức hữu cơ, nó sẽ trông giống da nhân tạo. Vì vậy, ngay từ đầu bạn đã có cảm giác bình yên trong một chiếc xe Bentley; rằng đây là một nơi tốt đẹp." Darren là đúng. Tôi cảm thấy nhịp tim của mình chậm lại mỗi khi tôi lên xe, và tiếng thở hạnh phúc mà các hành khách phát ra khi chìm vào ghế của họ thậm chí còn to rõ.

Ghế sau Bentley Bentayga V8 và khoang hành khách
Ghế sau Bentley Bentayga V8 và khoang hành khách

Darren hy vọng có thể nêu đặc điểm khác biệt chú ý nhất của Bentayga mà tôi chưa nhận thấy. “Bảng đồng hồ phải đi qua lỗ cửa trước, điều này giới hạn sản xuất, “ ông nói. “Thường thì bảng đồng hồ không thể sâu - thực tế thường kết thúc ngay chỗ gối gặp chúng, tạo nên một giắc cắm không thoải mái. Chúng tôi có những bộ phận trượt không có mối rẻ rúm, hoàn thiện bằng da chính xuyên qua bảng đồng hồ vào sàn cockpit, vì vậy khi bạn tự ý định chống đỡ vào chiếc xe thì bạn sẽ cảm thấy thoải mái. Điều này đòi hỏi một số chi phí nhưng tôi nghĩ rằng nó tạo ra sự khác biệt và cảm giác tốt khi bạn thuyết phục các nhân viên kế toán chấp nhận bỏ đi vài triệu bảng thêm!”

Một phần rõ ràng mà Day đã chú tâm (và kinh phí của nhóm VW) là bộ điều chỉnh chế độ lái xoay - một giải pháp cảm giác và hiệu quả hơn nhiều so với Audi. "Bạn phải chọn những trận chiến của mình, và tôi muốn thiết kế một bộ điều khiển chế độ lái Bentley thực sự. Nó trông tốt và rất dễ sử dụng đến mức bạn tìm thấy mình đang điều chỉnh liên tục, chuyển sang chế độ Sport cho đoạn đường vòng cua và sau đó, khi bạn rẽ vào một con đường nhỏ gập ghềnh, chuyển sang chế độ Comfort mà không cần nhìn.”

Một lần nữa, ông ta nói đúng - bạn sẽ làm như vậy. Trên đường đi, tôi thường chơi với vị trí của nút xoay - nghịch ngợm để chạy theo phong cách thể thao; quay ngược chiều kim đồng hồ để cảm nhận sự êm ái hơn - đến mức mà những hành khách tò mò đã hỏi tôi đang làm gì.

Nhưng có một chút Audi trong sự kết hợp của Darren... “Vâng, cần gạt điều khiển hỗ trợ hành trình là của Audi, nhưng ít nhất đây là một bộ phận tốt!” ông nói. “Và chúng tôi đang tiến triển. Chúng tôi đã thiết kế các gạt cho riêng mình cho Continental GT.”

Có bất kỳ chi tiết nào mà Darren tự hào không? Ông liệt kê mười hai điều, từ kim màu cam mạnh mẽ trên các đồng hồ đến ba hàng chấm nhất quán; từ kiểu chữ đẹp đẽ đến màn hình lá chắn kính khoáng sản trên bảng đồng hồ của lái xe. May mắn thay, tôi còn ba tháng nữa với chiếc xe để nhâm nhi chúng.

By Ben Miller

Tháng 2 sống với một chiếc SUV Bentley Bentayga: người bạn đồng hành dài cự màu xa

Phần lớn của Festival of Speed chỉ có một khuyết điểm duy nhất là Stamford và Goodwood House cách nhau 155 dặm tẻ nhạt. Nhưng số dặm không quan trọng bằng một chiếc Bentayga; chúng dễ dàng và cuối cùng là không quan trọng. Bạn ngồi đó, hạnh phúc và bạn đến nơi. Điều này không phổ biến. Hành trình trên mặt đất luôn đòi hỏi nỗ lực của người đi - và Bentley cho phép bạn nghỉ ngơi. Hệ thống treo không khí làm mịn đường cao tốc M25 cũng như làm phẳng các cánh đồng khô cằn của Duke of Richmond và nếu có một khoảng trống xuất hiện hai hoặc ba chiếc xe trên đường, động cơ V8 đơn giản đưa bạn vào đó mà không cần chờ đợi lâu.

Chiếc SUV Bentley Bentayga
Chiếc SUV Bentley Bentayga

Làm sao để tận hưởng túi tiền thảo mái, sau khi đã bỏ ra một số tiền không nhỏ? Có một chi tiết quan trọng khác mà chúng ta chưa nhận ra. "Núm gạt điều khiển hành trình là Audi, nhưng ít nhất đó là một bộ phận tốt!" ông nói. "Và chúng tôi đang cố gắng. Chúng tôi đã thiết kế các gạt điều khiển riêng cho Continental GT của mình."

Anh ta có chi tiết nào đáng tự hào không? Anh ta cụ thể rất nhiều, từ kim màu cam nổi bật trên tất cả các công cụ đo đạc đến ba hàng chấm nhất quán; từ kiểu in hữu ích đến nút xoay kính khoáng sản che màn hình lái. May mắn thay, tôi còn bốn tháng nữa với chiếc xe để thưởng thức tất cả chúng.

By Ben Miller

Tháng 1 sống với một chiếc Bentley Bentayga V8: sự giới thiệu

Chiếc Bentley Bentayga V8 đã lấy đi ánh mắt đầu tiên của người tiếp theo, Tim Pollard, người trông nom một chiếc Audi A8 xanh (nếu không đắt như Bentley rất nhiều). "Tôi thực sự không muốn thích nó," ông thú nhận khi ông trượt chìa khóa nặng nề của Bentayga qua bàn làm việc một buổi sáng thứ Hai. "Nhưng khi bạn lái nó, bạn không thể không nghĩ rằng thực sự, nó khá tuyệt vời."

Thông số kỹ thuật, giá cả và nhận xét về Bentley Bentayga V8
Thông số kỹ thuật, giá cả và nhận xét về Bentley Bentayga V8

Nhận thích được chiếc xe trong tháng đầu của một giai đoạn sáu tháng không phải là điều phổ biến, nhưng kinh nghiệm của ông Pollard tương tự với của tôi (một sự chuyển biến dũng cảm từ sự hoài nghi thành sự ngưỡng mộ mở rộng về Bentley Bentayga W12) - và với sự thích của Giám đốc quản lý Colin Overland (đã yêu Diesel) - làm cho tôi thoải mái hơn một chút trong việc thích một chiếc SUV 2400kg với một động cơ V8 542 mã lực. Darren Day, người đã thiết kế nội thất Bentayga, cho rằng Bentley đã làm như thế nào để tìm ra điểm khác biệt quan trọng mà tôi chưa nhận thấy. Darren nói: "Nội thất của chúng tôi bắt đầu từ biểu tượng bay B làm nguồn cảm hứng, mang lại sự đối xứng. Ngoài ra, chúng tôi còn sử dụng các vật liệu tự nhiên tuyệt vời của mình, chúng tôi sử dụng các hình dạng hữu cơ - bạn có thể có da tốt nhất nhưng nếu bạn không sử dụng nó trên các hình thức hữu cơ, nó sẽ trông giống da nhân tạo. Vì vậy, ngay từ đầu bạn đã có cảm giác bình yên trong một chiếc xe Bentley; rằng đây là một nơi tốt đẹp."

Anh ta đúng. Tôi cảm thấy nhịp tim của mình chậm lại mỗi khi tôi lên xe, và tiếng thở hạnh phúc mà các hành khách phát ra khi chìm vào ghế của họ thậm chí còn to rõ. Đối với Bentayga, đó là chiếc xe thể thao, không phải là một xe thể thao.

Vì vậy, làm thế nào để bạn chi tiêu số tiền của một chiếc Audi SQ7 vào các tùy chọn? Để làm cho Bentayga trở nên duyên dáng, bạn có thể đặt màu sơn xanh ánh kim tuyệt đẹp (Peacock, £4545, trong phạm vi mở rộng của Crewe) cùng với đặc điểm Black (£19,350; 22-inch, với năm chấu và một cánh trước, ốp sau, bên hông và cánh sau bằng sợi carbon).

Cũng chung tay trong việc tạo nên ngoại hình hấp dẫn của chiếc xe là hệ thống giải trí phía sau (£5690), Bentley Dynamic Ride (hệ thống thanh chống lật chạy được điều chỉnh điện tử giúp Bentayga chạy giống như một chiếc hatchback nóng lớn, giá £3925) và nâng cấp âm thanh "Naim for Bentley" trị giá £6680. Sau đó, có hai gói khác nhau, hay "thông số kỹ thuật" như Bentley thích gọi chúng: Touring (hệ thống hỗ trợ hành trình điều chỉnh, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ giao thông, tầm nhìn ban đêm và màn khóa đầu) và All Terrain (bảo vệ dưới xe vững chắc, chế độ lái tất cả địa hình, máy ảnh dưới đây và hệ thống quản lý hành lý trượt của cốp xe thông minh).

Ngoại trừ việc tiêu thụ nhiên liệu, Bentley hứa hẹn một mùa hè đáng nhớ và sang trọng. Tháng tới, Bentayga sẽ cùng chúng tôi tham gia Chuyến đi Grand Tourer, với một chuyến du lịch đến Cahors ở miền nam nước Pháp trong vài ngày nghỉ. Và vào tháng tiếp theo, tôi dự định sẽ cùng chiếc xe du lịch đến những nơi hoang sơ, lái xe trên các con đường đá vụn mà các chiếc Land Rover Defender thích ăn sáng nhưng Bentley trị giá 213.875 bảng có thể khó tiêu hoá hơn.

By Ben Miller

1