Xem thêm

Đánh giá xe máy Honda Scoopy nhập khẩu: Thiết kế đẹp, tiết kiệm xăng

CEO ANH JIMMY
Honda Scoopy là một dòng xe máy được nhập khẩu và bán chạy tại Việt Nam. Mặc dù chưa được phân phối chính hãng, nhưng Scoopy vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều...

Honda Scoopy là một dòng xe máy được nhập khẩu và bán chạy tại Việt Nam. Mặc dù chưa được phân phối chính hãng, nhưng Scoopy vẫn thu hút được sự quan tâm của nhiều người dùng. Bài viết này sẽ đánh giá về thiết kế, giá cả, động cơ, và các trang bị an toàn trên Honda Scoopy.

1. Giá Honda Scoopy nhập khẩu tại Việt Nam

Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có hai dòng xe Scoopy nhập khẩu: Honda Scoopy nhập Thái Lan và Honda Scoopy nhập Indonesia. Giá bán của Scoopy nhập Thái Lan dao động từ 71 - 73 triệu đồng, trong khi giá Scoopy nhập Indonesia từ 36 - 38 triệu đồng. So với giá bán tại quê hương của hai phiên bản này, có thể thấy rằng giá Scoopy nhập Thái Lan tại Việt Nam cao gấp đôi. Tuy nhiên, chênh lệch giá này có thể do nhu cầu của người mua và chính sách bán hàng của các đơn vị nhập khẩu.

2. Đánh giá thiết kế xe tay ga Honda Scoopy

Honda Scoopy sở hữu một thiết kế đẹp và khác biệt so với các mẫu xe tay ga trong nước. Với những đường nét cổ điển châu Âu và sự gọn nhẹ đặc trưng của mẫu xe Nhật, Scoopy mang đến một vẻ đẹp riêng biệt. Xe có kích thước tổng thể 1.864 x 683 x 1.075 mm, chiều cao yên 745mm và nặng 97kg, phù hợp cho chị em phụ nữ trong việc di chuyển hàng ngày.

Các trang bị trên Scoopy cũng rất hiện đại, với đèn pha LED, hốc chứa đồ đầu xe có nắp đóng kèm cổng sạc USB tiện dụng. Cụm đồng hồ của Scoopy được thiết kế kết hợp giữa analog và LCD, cho phép hiển thị đầy đủ các thông tin cần thiết. Ngoài ra, xe còn có móc treo đồ đầu xe và cốp chứa đồ dưới yên rộng 15,4 lít, giúp người sử dụng có thể chứa đồ dùng vật dụng cần thiết khi đi xe.

3. Đánh giá động cơ và khả năng vận hành của Honda Scoopy

Honda Scoopy được trang bị động cơ eSP dung tích xy lanh 110cc, làm mát bằng không khí. Động cơ này sản sinh công suất 6,6 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút. Với sức mạnh ấn tượng kết hợp khối lượng nhẹ, Scoopy cho phép vận hành linh hoạt và tiết kiệm xăng. Xe tiêu thụ nhiên liệu ở mức 55 km/lít xăng, nhờ công nghệ phun xăng điện tử PGM-FI và công nghệ Idling Stop System (ISS) giúp tiết kiệm nhiên liệu tối ưu. Đồng thời, Scoopy khởi động êm ái hơn nhờ bộ đề AAG mới.

4. Đánh giá các trang bị an toàn trên Honda Scoopy

Phiên bản mới từ năm 2022 của Honda Scoopy được trang bị chìa khóa thông minh smartkey 3 chức năng, bao gồm mở khóa xe, mở cốp và định vị. Điều này tăng cường sự an toàn và mang lại trải nghiệm an toàn cho người dùng. Xe còn có cổng sạc USB tại hốc chứa đồ, cho phép người dùng sạc điện thoại và các thiết bị di động khác trong những lúc cần thiết.

Honda Scoopy cũng được trang bị giảm xóc trước ống lồng và giảm xóc sau lò xo đơn, đảm bảo sự ổn định trong quá trình vận hành. Bên cạnh đó, xe còn có hệ thống phanh đĩa trước và phanh tang trống sau, kết hợp với hệ thống phanh kết hợp CBS, đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Kết luận

Honda Scoopy là một dòng xe nhập khẩu có thiết kế đẹp và tiết kiệm xăng. Mặc dù trang bị không quá nổi bật so với các mẫu xe ga phân phối chính hãng, nhưng với vẻ đẹp khác biệt và tính thẩm mỹ cao, Scoopy sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho những người thích sự khác biệt, đặc biệt là chị em phụ nữ.

1