Xem thêm

30 triệu đồng/xe SH, xe trộm cắp “hoá kiếp” xe hợp pháp nhan nhản hậu World Cup

CEO ANH JIMMY
Chào mừng các bạn đến với bài viết hôm nay! Trong thời gian gần đây, tình trạng trộm cắp xe SH và việc rao bán xe trên mạng xã hội đã trở nên phổ biến....

Chào mừng các bạn đến với bài viết hôm nay! Trong thời gian gần đây, tình trạng trộm cắp xe SH và việc rao bán xe trên mạng xã hội đã trở nên phổ biến. Có nhiều trang mạng xã hội đăng tải những hình ảnh xe SH với giá chỉ từ 28 triệu đồng và nhận giấy chính chủ. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rằng những chiếc xe này thực chất là xe trộm cắp.

Lừa đảo qua hình ảnh

Trước đây, những hình ảnh xe SH rao bán không giấy tờ đã xuất hiện khá nhiều, không chỉ trong thời gian diễn ra World Cup. Nhưng sau mùa bóng năm nay, số lượng xe này trên mạng xã hội tăng đáng kể. Nhiều đối tượng trộm cắp còn tạo ra các nhóm để tiêu thụ hàng hóa này.

Để hiểu rõ hơn về tình trạng này, chúng tôi đã liên hệ với một người làm trong ngành kinh doanh xe tay ga cao cấp và đã có nhiều năm kinh nghiệm. Anh A. chia sẻ rằng hiện nay, giá trị của những chiếc xe SH không giấy tờ trên thị trường là khoảng 30 triệu đồng. Tuy nhiên, không nhiều người dám tham gia vào việc mua bán loại xe này vì những rủi ro pháp lý. Thậm chí, ngay cả cửa hàng cầm đồ cũng ít dám giao dịch loại xe này.

Chủ xe khó thoát án

Theo anh A., nếu có ai tố cáo việc mua bán xe không giấy tờ này thì sẽ mất cả nghề và có thể bị truy tố. Tất cả những chiếc xe này đều là xe "nhảy", tức là xe bị trộm và đã bị thay đổi một số chi tiết để rao bán. Một chi tiết quan trọng là phần đầu xe, mà nếu bán lẻ có thể đạt giá lên đến 10 triệu đồng. Ngoài ra, các chi tiết khác như vỏ xe, bộ lọc không khí và ốp pô cũng có giá vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng.

Xe bị "đóng phim" mất tích

Hiện nay, các đối tượng trộm cắp xe đã áp dụng nhiều thủ đoạn tinh vi hơn. Họ chuyển những chiếc xe này đến Hải Phòng hoặc Thái Nguyên để tiêu thụ hoặc làm giả giấy tờ, số khung, số máy. Những chiếc xe được "đóng lại" với giấy tờ và số khung, số máy mới sẽ dễ tiêu thụ hơn và dễ lừa đảo người mua.

Những người mua xe hãy cảnh giác với những chiêu trò này. Đừng để lòng tham khiến chúng ta trở thành nạn nhân của các đối tượng lừa đảo. Nếu mua phải xe chất lượng kém hoặc vi phạm luật giao thông, không chỉ tiền mất mà còn mang theo những rủi ro.

Hãy cẩn thận và thông minh trong quyết định mua xe để tránh những phiền toái không đáng có!

1