Xem thêm

Đánh giá Toyota Alphard Hybrid 2022: Honda Civic - Siêu xe tiêt kiệm nhiên liệu

CEO ANH JIMMY
Toyota Alphard, mẫu MPV cỡ lớn của Toyota, cuối cùng cũng đã được trang bị công nghệ hybrid - điều này chỉ khiến khoảng không gian và cảm giác thoải mái của nó trở nên...

2022 Toyota Alphard Hybrid - Đánh giá - CarBuyer Singapore - Xem phía trước 3/4

Toyota Alphard, mẫu MPV cỡ lớn của Toyota, cuối cùng cũng đã được trang bị công nghệ hybrid - điều này chỉ khiến khoảng không gian và cảm giác thoải mái của nó trở nên phù hợp hơn với thị trường Singapore.

Alphard Hybrid đã chính thức được giới thiệu tại Singapore vào tháng 5 bởi nhà phân phối Borneo Motors. Mẫu xe chạy xăng điện có thể không còn là điều mới với một số người ở đây - Alphard và phiên bản chị em Vellfire đều có sẵn dạng hybrid từ thế hệ thứ hai năm 2008 và được bán ở Singapore qua hình thức nhập khẩu xám/đồng bộ.

Phiên bản thế hệ thứ ba đã được bán tại Singapore (cũng thông qua hình thức chính thức) từ năm 2015, và theo những gì chúng tôi biết, chiếc xe vẫn giữ nguyên diện mạo của mình, mặc dù mẫu xe hybrid đã được bổ sung một số tính năng quan trọng. Thiết kế lưới tản nhiệt khác biệt với đường viền dưới sắc nét hơn, và đèn pha LED toàn bộ tự động cũng có kiểu dáng cập nhật phối hợp tốt với lưới tản nhiệt.

Không có sự khác biệt về nền tảng, và do đó Alphard vẫn giữ nguyên kích thước như cũ. Nhắc lại rằng, Alphard vẫn là một MPV cỡ lớn. Chiều dài của nó là năm mét, chiều rộng 1,9 mét và quan trọng nhất là chiều cao là 1,85 mét, là giới hạn tối đa cho một chiếc xe ở Singapore, vì vậy bạn phải cẩn thận khi đi vào một số bãi đậu xe HDB và trung tâm mua sắm cũ hơn.

Về hình dáng, bản chất của Alphard vẫn giữ nguyên: Đây là một chiếc MPV lớn vuông vức với vẻ ngoài trang trọng và lưới tản nhiệt giống như cánh đồng. Bạn có thể thích hoặc không thích nó. Nếu bạn thuộc loại thứ hai, hãy tiếp tục đọc để tìm hiểu thêm về những điều đáng chú ý về chiếc xe này.

Sự hòa nhập mới: Hệ thống hybrid của Alphard

2022 Toyota Alphard Hybrid - Đánh giá - CarBuyer Singapore - Huy hiệu Hybrid E-Four Dưới mui xe là một hệ thống hybrid đầy đủ của Toyota tương tự như hệ thống hybrid đầy đủ của RAV4 Hybrid, động cơ chính là động cơ xếp hàng 4 xi lanh 2.5 lít quen thuộc. Sự khác biệt ở đây là Alphard là một trong những mẫu xe Toyota chính thức đầu tiên ở Singapore được trang bị hệ thống truyền động hybrid toàn bộ bánh xe (AWD) mang tên "E-Four."

Một động cơ điện bổ sung đặt ở trục sau sẽ hoạt động khi cần thiết, mang lại khả năng AWD cho Alphard. Trên các con đường ở Singapore, điều này không có nhiều lợi thế, nhưng nó có thể hữu ích trên các chuyến đi về phía Bắc và không tăng quá nhiều nhiên liệu, không giống hệ thống AWD truyền thống.

Alphard Hybrid không có các điểm bất ngờ khi bạn cầm lái. Mặc dù là một chiếc xe lớn, phong cách của Toyota (vì không có từ nào tốt hơn) có nghĩa là nó thực sự dễ lái.

Bạn chỉ cần bước lên và vào ghế ngồi, vị trí ngồi cao như một chiếc xe van và cửa sổ cao của Alphard, cột A chia làn và mũi ngắn mang đến cho bạn trải nghiệm lái xe dễ dàng.

Có những nút bấm thông thường (chế độ EV, chế độ Eco), nhưng bạn có thể yên tâm bỏ qua chúng và lái như bình thường. Hệ thống hybrid của Toyota hoạt động mượt mà và vẫn nằm trong số tốt nhất trên thị trường. Trên xa lộ kéo dài, nhiên liệu tiêu thụ giảm xuống khoảng 7,0 lít/100 km, không hoàn toàn đạt được con số 6,7 lít/100 km như ghi chú, nhưng vẫn gần đủ. Trong việc lái pha trộn giữa đô thị và xa lộ, sẽ tốt hơn cho một người bình thường nếu xe chỉ sử dụng từ 8,0 đến 9,0 lít/100 km, điều này là một hiệu năng tuyệt vời cho một chiếc xe cỡ lớn như Alphard.

Jack Palance: Điểm mạnh của Alphard

2022 Toyota Alphard Hybrid - Đánh giá - CarBuyer Singapore - Ghế hàng thứ hai kiểu ghế thuyền trưởng recline ottoman Tuy nhiên, các tính năng của cabin và trải nghiệm lái thực sự không phải là điều Alphard hướng đến. Thực ra, nó không liên quan đến việc chở bảy người - mà chỉ hai người.

Vì cửa trượt hai bên và chiều cao của Alphard, việc lên xuống xe rất dễ dàng: Bước lên, cúi một chút và thả mình vào không gian rộng rãi.

Hàng ghế thứ hai của Alphard có hai ghế đơn kiểu ghế thuyền trưởng với tự động điều chỉnh tựa lưng và tựa chân. Đây không phải là điều mới, vì các đối thủ như Kia Carnival và Hyundai Staria cũng có các ghế giống như vậy, nhưng Alphard có vẻ là mẫu ghế rộng, cao cấp nhất ở hàng thứ hai - chúng thực sự trông và cảm giác giống như chiếc ghế hạng thương gia trên máy bay. Nếu bạn để hàng ghế thứ ba trống và đẩy chúng hết cỡ ra sau cùng, chúng có thể dễ dàng chứa người dài nhất mà bạn có thể tìm thấy.

Đầu cái ghế tốt, tay vịn mềm mại, bàn đạp chân, đèn đọc riêng của bạn và còn có cả điều chỉnh điều hòa không khí (và ống gió của riêng bạn). Một thêm vào đó là dải đèn nền có thể chọn màu, thực sự tạo thêm không gian như hạng thương gia.

Cuộc đua không gian: Từng từ cuối cùng trong thị trường này?

2022 Toyota Alphard Hybrid - Đánh giá - CarBuyer Singapore - Khoang hành lý - Khung cảnh toàn cảnh không gian ở hàng ghế thứ ba Mặc dù có các ghế hàng thứ hai rộng lớn, Alphard vẫn cho phép điều chỉnh linh hoạt bên trong.

Hàng ghế thứ ba có thể chứa thoải mái hai người lớn, nhưng ba người thì khá chật chội, vì vậy mặc dù nó lý thuyết là một chiếc xe 7 chỗ, thực tế, bạn nên coi nó như một chiếc 6+1. Vị trí ghế cũng có thể điều chỉnh, vì vậy nếu bạn có ít hành lý hơn và nhiều hành khách hơn, bạn có thể di chuyển ghế gần đến kính sau để tối đa hóa không gian hoặc ngược lại. Nếu bạn gập ghế lên và đẩy hàng ghế thứ hai về phía trước, có không gian cho hầu hết mọi thứ - mặc dù hàng ghế thứ ba chiếm một số không gian.

Ngoài ra, có một số ngăn đựng đồ như hộc chứa đồ, ngăn kéo và ngăn chứa trong cabin.

Khoang hành lý có thể rất lớn và vẫn còn không gian dưới sàn để cất các vật nhỏ hơn, cũng như có một bánh xe phụ tiết kiệm không gian. Chúng tôi không biết Toyota đã làm thế nào để đóng gói tất cả những điều đó và vẫn có một hệ thống hybrid AWD.

Cạnh tranh và kết luận

2022 Toyota Alphard Hybrid - Đánh giá - CarBuyer Singapore - Xem từ phía trước Gần đây, các hãng xe Hàn Quốc đã tiến vào phân khúc này với Kia Carnival và Hyundai Staria. Cả hai đều cung cấp một lượng không gian tương tự, mặc dù Carnival có tùy chọn một mẫu 8 chỗ ngồi cho những người thực sự cần di chuyển nhiều người. Cả hai đều có công nghệ giải trí hiện đại, nhưng nội thất của Carnival mang tính nhựa hơn - cabin da thật của Alphard có vẻ trưởng thành hơn, mặc dù đã có từ lâu. Cả Carnival và Staria đều không thể sánh kịp Alphard Hybrid khi nói đến hiệu suất tiêu thụ nhiên liệu hoặc "hiệu ứng xanh," vì Carnival là một chiếc diesel và Staria là một chiếc tiêu thụ nhiên liệu xăng 3.5 lít. Lựa chọn tương tự, gần nhất là Nissan Serena E-Power, một chiếc xe nhỏ hơn.

Trên thị trường Singapore, Toyota Alphard Hybrid 2022 là một sự lựa chọn hấp dẫn cho những người cần một chiếc xe MPV lớn, sang trọng và tiết kiệm nhiên liệu. Với không gian rộng rãi và công nghệ hybrid tiên tiến, Alphard Hybrid mang đến sự hòa quyện tuyệt vời giữa không gian và tiết kiệm nhiên liệu, khiến nó trở thành "ông hoàng" của phân khúc này.

1