Xem thêm

2017 Suzuki Raider R150 FI: Món hấp dẫn mỗi ngày

CEO ANH JIMMY
Quay trở lại thị trường với sự hưng phấn Motor Suzuki Raider R150 từng là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người đi làm nhưng dần dần thị phần của nó đang bị các...

Quay trở lại thị trường với sự hưng phấn

Motor Suzuki Raider R150 từng là sự lựa chọn hàng đầu của nhiều người đi làm nhưng dần dần thị phần của nó đang bị các mẫu xe tay ga mới ăn mòn. Với tình hình giao thông ngày càng tồi tệ, việc để một chiếc xe tự động làm mọi thứ trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Các mẫu xe tay ga hiện đại được nhiều hãng xe đua nhau tích hợp các công nghệ mới như đèn LED, làm mát bằng chất lỏng và phun xăng điện tử, cùng với các hệ thống hỗ trợ như hệ thống khởi động-tắt và phanh ABS.

Suzuki Raider R150 FI Tuy vậy, Suzuki không chấp nhận để "Vua của dòng xe Underbone" của mình lặng lẽ đi vào quên lãng. Năm ngoái, Suzuki đã trình làng Raider R150 FI với hy vọng lấy lại một số thị phần đã mất do sự phát triển của thị trường xe tay ga.

Suzuki Raider R150 FI Như tên gọi, Raider R150 FI nay đã được trang bị động cơ làm mát bằng chất lỏng và phun xăng điện tử. Động cơ này đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro-3 và sản sinh công suất 18.5 mã lực và mô-men xoắn 13.8 Nm, cao hơn so với phiên bản sử dụng bộ phun xăng. Xe có thể tăng tốc lên 100 km/h trong 11 giây và đạt tốc độ tối đa 145 km/h.

Suzuki Raider R150 FI Suzuki Raider R150 FI hiện có bảng đồng hồ kỹ thuật số mới với đèn nền màu cam đỏ. Bảng đồng hồ này tích hợp một vòng đồng hồ tỷ lệ, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, báo hiệu số sàn, đồng hồ nhiên liệu, đồng hồ đo thời gian và cả đèn báo lên số có thể điều chỉnh. Đèn báo lên số có thể được đặt để sáng ở số vòng tua động cơ thấp, số vòng tua cao hoặc ở một mức nào đó giữa hai mức đó để nhắc nhở người lái lên số tùy thuộc vào công suất và lượng nhiên liệu tiêu thụ khác nhau. Đèn báo lên số có một vòng tròn trắng sáng bên cạnh, dễ nhìn ngay cả từ góc nhìn phụ.

Suzuki Raider R150 FI Còn lại, xe có ba lựa chọn màu sơn MotoGP: xanh, đen và đỏ. Raider R150 có thiết kế gọn nhẹ, thuận tiện cho việc di chuyển qua giao thông. Dù nặng hơn so với dòng xe underbone khác, nó vẫn giữ trọng lượng qua cầu để trọng tâm thấp, từ đó hỗ trợ trong việc lái xe. Phía sau bánh xe trước, nơi bình làm mát trong phiên bản sử dụng bộ phun xăng trước đây, là bình tản nhiệt để làm mát động cơ. Cả bánh trước và bánh sau đều sử dụng thiết kế lưỡi dao. Bánh xe hợp kim là tiêu chuẩn, khác với các đối thủ khác chỉ cung cấp mẫu cơ bản với bánh xe dây thép.

Suzuki Raider R150 FI Dưới ghế ngồi có ít không gian lưu trữ nhưng có một khoang chứa thông minh phía trên động cơ (có thể chứa điện thoại nhỏ, chìa khóa hoặc các vật giá trị nhỏ hơn).

Suzuki Raider R150 FI Mặc dù được quảng cáo là dòng xe underbone, Raider có dáng vẻ và cảm giác giống xe thể thao nhỏ. Trọng lượng là điều đầu tiên khiến bạn nhớ về điều này. Tuy nhiên, nó vẫn nhẹ hơn một chiếc xe thể thao với bình xăng phía trước. Ghế ngồi hẹp và càng lái được lắp thấp, tạo ra một tư thế hơi đổ về phía trước. Người lái cao có thể thấy tư thế này hơi khó chịu, nhưng người lái ngắn hơn có thể tận hưởng tư thế thể thao hơn. Pedal chuyển số bên trái có hai đầu đạp, đó là một tính năng rất tiện dụng, cho phép người lái chuyển số bằng gót chân và tránh trầy xước giày công việc của mình.

Suzuki Raider R150 FI Dù là một chiếc xe giữa hình dạng mô tô gắn máy và xe thể thao, nhưng cảm giác khi lái Raider chắc chắn khiến bạn tin rằng nó là một chiếc xe thể thao chân thực. Động cơ có thể vọt lên tới vòng tua đỏ 11,500 vòng/phút. Tùy thuộc vào cách thiết lập đèn báo số, nó có thể sáng từ 5,000 vòng/phút đến 10,000 vòng/phút. Mở rộng ra, dòng xe cũng có lực kéo đáng kể ở vòng tua thấp để đáp ứng hầu hết nhu cầu lái xe ở thành phố. Tuy nhiên, công suất tăng nhanh chóng từ vòng tua 4,500 trở lên.

Suzuki Raider R150 FI Mặc dù có lốp mỏng, Raider vẫn có khả năng di chuyển linh hoạt, dễ dàng qua các ô tô và dễ lái với một chút lái ngược nhẹ. Đèn phanh có khả năng phanh mạnh và khá sớm, vì vậy bạn cần nhẹ nhàng với bàn đạp phanh khi mới mua và điều chỉnh lại sau cho phù hợp với sở thích của bạn. Cảm giác lái mềm mại hơn so với sự mong đợi của một chiếc xe thể thao. Điều này giúp xe tốt khi đi qua các con đường gập ghềnh của thành phố. Những người muốn có một cảm giác cứng hơn, thể thao hơn có thể sẽ thấy một chút thất vọng.

Suzuki Raider R150 FI Vào ban đêm, Raider dễ dàng được nhận diện nhờ hệ thống đèn pha và đèn sau LED. Dù các đèn này khá nhỏ nhưng vẫn chiếu sáng đường rất tốt.

Suzuki Raider R150 FI Một tuần cùng với Raider đã trôi qua rất nhanh. Pedal nhẹ nhàng khiển số làm cho việc chuyển số trở nên dễ dàng. Xe có tăng tốc tốt, tiêu thụ nhiên liệu rất tốt và khả năng vận hành thể thao cùng với một chuyến đi thoải mái. Mặc dù chỉ có một bình xăng nhỏ 4 lít, nhưng vào cuối tuần, chúng tôi chỉ tiêu thụ hết một nửa nó, tương đương với mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình khoảng 38 km/L.

Suzuki Raider R150 FI Các cải tiến của Raider R150, có thể có vẻ ít và muộn màng đối với một số người, đặc biệt là những người đã chuyển sang xe tay ga tự động. Tuy nhiên, Raider vẫn mang lại cho chuyến đi hàng ngày một chút niềm vui và phấn khích với cảm giác thể thao của nó.

1