2015 Mercedes-Benz S 600 Guard: Một Siêu Xe An Ninh Vượt Trội

CEO ANH JIMMY
Một trải nghiệm đáng nhớ với Mercedes-Benz S 600 Guard Mercedes-Benz S-Class luôn được biết đến là một trong những dòng xe sang trọng nhất trên thế giới và hiện nay cũng là một trong...

Một trải nghiệm đáng nhớ với Mercedes-Benz S 600 Guard

Mercedes-Benz S-Class luôn được biết đến là một trong những dòng xe sang trọng nhất trên thế giới và hiện nay cũng là một trong những dòng xe an toàn nhất. Tôi đã có cơ hội trải nghiệm nhỏ tại BIC và sau đó đã tin tưởng rằng đây là một trong những chiếc xe đáng kinh ngạc nhất mà tôi đã điều khiển. Đây là điều làm nên sự tuyệt vời của Mercedes-Benz S 600 Guard.

Công nghệ bảo vệ của Mercedes-Benz Guard

Hãy tưởng tượng đến gần 2 tấn thép bảo vệ. Việc xâm nhập vào khoang cabin của Mercedes-Benz S 600 Guard là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn, ngay cả khi bạn có một đội quân nhỏ để hỗ trợ. Cabin của xe được tăng cường lực chống lại va đập nhất. Cửa, kính, mái, bức tường chia khoang và sàn được gia cố đặc biệt. Cấu trúc sàn dưới gần như hoàn chỉnh, chỉ có một số khoảng trống nhỏ gần khu vực ống xả. Mercedes cho biết đây là sự đột phá trong phân khúc này. Cửa sổ có độ dày hơn một inch và bao gồm năm lớp, bên trong có chất dẻo chống vỡ. Hiện nay, Mercedes là nhà sản xuất đầu tiên áp dụng chất liệu này trong phân khúc. Cửa xe cũng được gia cố bằng kim loại mạnh mẽ - để có cái nhìn sơ bộ, một viên đạn từ súng Magnum .44 có thể xuyên thủng tám tấm kim loại của một cánh cửa xe ô tô thông thường. Trái lại, Mercedes-Benz S 600 Guard có thể chống cự được tấn công liên tục bằng súng tự động. Với lớp vỏ xe toàn bộ bằng kim loại, kính và hợp chất, cánh cửa trở nên vô cùng nặng nề và cần nỗ lực lớn để đóng kín. Bạn sẽ tự hỏi cánh cửa nặng bao nhiêu? Hơn 150 kg mỗi cánh và cửa sổ quá nặng đến mức cần một động cơ thủy lực để thay thế động cơ điện thông thường của các mẫu xe bình thường. May mắn là có tính năng đóng êm dịu giúp cánh cửa đóng chặt khi tiếp xúc đủ với khung.

Visually, the S-Guard is almost impossible to distinguish from a standard S-Class Visually, the S-Guard is almost impossible to distinguish from a standard S-Class

Những công nghệ bảo vệ độc đáo của Mercedes-Benz Guard

Nhờ vào công nghệ bảo vệ vượt trội, Mercedes-Benz S 600 Guard đạt tiêu chuẩn VR9 theo tiêu chuẩn kiểm định BRV của châu Âu. Đối chiếu với đó, S-Guard và E-Guard có thể đạt tối đa VR4 và VR6 tương ứng. Nhưng điều này có ý nghĩa gì? Đơn giản, VR4 có thể chống chịu súng trường Magnum .44, VR6 có thể chịu được súng AK47. Tuy nhiên, với VR9, bạn không chỉ đối mặt với súng tự động quân sự mà còn có thể chống cự với cả những cuộn lựu đạn (quả lựu HG85, nếu bạn muốn biết). Đồng thời, lớp bảo vệ dưới xe giúp phân tán lực từ một vụ nổ. Nghĩa đen là xe này chắc chắn không sợ bom mìn.

Mọi cam kết của Mercedes không chỉ là từ lời nói mà còn được kiểm nghiệm bởi các cơ quan độc lập theo cách không thể tưởng tượng được. Đầu tiên, chiếc xe sẽ được bắn với nhiều loại vũ khí ở khoảng cách khác nhau trong tổng cộng 500 phát. Nếu có thậm chí chỉ một viên đạn thâm nhập vào khoang xe thì xe sẽ không đạt được tiêu chuẩn kiểm tra. Sau đó, chiếc xe này sẽ trải qua một vụ nổ mà khói lửa bao trùm toàn bộ. Mercedes đã cho chúng tôi xem video của một số cuộc kiểm tra và chúng thật sự ấn tượng và bạo lực.

Khả năng vận hành của Mercedes-Benz S 600 Guard

Một chiếc xe chở hàng nặng nhưng vẫn phải đảm bảo khả năng di chuyển nhanh chóng. Một vấn đề lớn là trọng lượng. Một chiếc Mercedes-Benz S 600 tiêu chuẩn nặng gần 2,3 tấn. Khi thêm trọng lượng của vật liệu chống đạn, trọng lượng chiếc xe này đã vượt quá 3,5 tấn. Do đó, hệ thống treo và hệ thống phanh cũng phải được nâng cấp. Hệ thống treo bằng không khí được gia cố bằng những lò xo thép cứng và một lò xo hỗ trợ nữa ở phía sau. Hệ thống phanh được nâng cấp với các đĩa sắt 6 piston phía trước và các đơn vị mạnh hơn phía sau để đối phó với áp lực lớn khi giảm tốc độ cho chiếc xe khổng lồ này. Tất cả chương trình ổn định điện tử và hệ thống phanh ABS đã được hiệu chỉnh lại để phù hợp với trọng lượng bổ sung. Tính năng tự cân bằng của hệ thống treo không khí đảm bảo chiều cao xe giữ nguyên dù có thêm trọng lượng lớn. Một lượng công sức đáng kinh ngạc và công nghệ kỹ thuật đã được đầu tư để đảm bảo rằng chiếc xe Mercedes-Benz S 600 Guard vẫn duy trì được sự ổn định và khả năng vận hành mạnh mẽ dù nặng gần 4,2 tấn.

Powering this near 4.2-tonne behemoth is 6-litre twin turbo V12 petrol engine Powering this near 4.2-tonne behemoth is 6-litre twin turbo V12 petrol engine

Nâng tầm dẫn đầu về sang trọng và an toàn

Hãy nói về sang trọng trước. Dù gần như giống một chiếc xe tăng hơn là một chiếc xe hơi, Mercedes-Benz S 600 Guard vẫn mang đến những trải nghiệm xa hoa tương tự như một chiếc S-Class thông thường. Ghế ngồi thật tuyệt vời và tựa đầu mềm mại đến mức trông như làm từ chính tay thượng đế. Chất lượng và hoàn thiện xe tuyệt vời và mọi thứ đều đặt đúng vị trí. Tuy nhiên, hãy nhìn kỹ và bạn sẽ tìm thấy một số khác biệt. Ví dụ, cửa sổ không có chức năng tự động lên xuống và bạn sẽ rất biết ơn điều này khi biết nguyên nhân. Mercedes-Benz S 600 Guard không có chức năng chống kẹt. Điều đó có nghĩa là nếu ai đó từ bên ngoài cố gắng tấn công qua cửa sổ đang mở, bạn chỉ cần giữ nút và cửa sổ sẽ tự đóng kín. Động cơ của cửa sổ sử dụng hệ thống thủy lực mà không cần chức năng chống kẹt - những công thức toán đáng sợ để bạn tự suy ngẫm.

Người lái và tất cả hành khách trong xe đều có quyền bấm vào một nút đen nhỏ giống như không có gì đặc biệt. Khi ấn vào, nút này sẽ phát ra một tiếng báo động kêu to. Trên bàn điều khiển trước, nơi có thể là khe đựng cốc nước, có hàng loạt các nút giống như trong phim James Bond. Những nút này điều khiển nhiều tính năng, chẳng hạn như phun khí trong cabin để ngăn chặn tấn công hóa học từ bên ngoài. Bạn cũng có thể kích hoạt hệ thống cản cháy bằng tay, hệ thống này hoạt động tự động để phát hiện và dập tắt bất kỳ hỏa hoạn nào dưới hoặc gần xe.

Despite all the armouring, the interiors are just as plush and luxurious as in a normal S-Class Despite all the armouring, the interiors are just as plush and luxurious as in a normal S-Class

An toàn cho hành khách là mục tiêu hàng đầu - thậm chí dây đai an toàn phía sau còn được trang bị túi khí nhỏ, một công nghệ mà Mercedes-Benz ra mắt trên mẫu S mới. Khi tôi hỏi Marcus về số lượng túi khí có trong chiếc xe này, anh ta cười và nói có quá nhiều để đếm.

Sau đó, chúng ta đến với các bánh xe Michelin PAX (một công nghệ tiên tiến mà Michelin đã từ bỏ vào năm 2008, khiến Mercedes-Benz S 600 Guard trở thành một trong số ít các chiếc xe trên thế giới sử dụng loại lốp này). Các bánh xe PAX sử dụng một lớp vỏ đặc biệt hỗ trợ một giữa lốp chất dẻo trong bánh xe. Điều này cho phép bánh xe vận hành ngay cả khi nó hoàn toàn không còn hơi, cho một quãng đường khoảng 30km - đủ để thoát khỏi vùng nguy hiểm. Một lợi điểm của công nghệ này là lớp bên không cần quá cứng như lốp xe chạy được khi bị xẹp nên mang lại cảm giác lái êm hơn. Mercedes thực sự đã thể hiện một cuộc chạy với một bánh xe bị xẹp và chiếc Guard đã vượt qua một khóa xoay cùng tốc độ như khi có bánh xe được bơm hơi đầy đủ.

Giá trị đối với tiền bạc?

Tôi nghĩ câu trả lời cho câu hỏi này nằm ở giá trị mà mọi người đánh giá về một cuộc sống. Đối với chúng ta, người bình thường, chiếc xe này đến từ một thế giới khác, một giấc mơ chúng ta không cần và không muốn, nhưng hấp dẫn không kém. Những doanh nhân giàu có và những người phạm tội có thể xem xét đến việc sở hữu một chiếc xe như thế này, nhưng thậm chí với họ cũng có thể tìm thấy những yêu cầu của mình với E-Guard hoặc ML-Guard có giá phù hợp hơn (từ 2 đến 3 tỷ đồng). Nhưng một chiếc xe như Mercedes-Benz S 600 Guard thuộc một thế giới hoàn toàn khác với giá khởi điểm 8,9 tỷ đồng (Mercedes cho biết tùy chọn tùy chỉnh gần như vô tận). Đây thực sự là một chiếc máy ở mức giá không thể tưởng tượng và chỉ dành cho những người quan trọng nhất trên hành tinh. Tôi may mắn được trải nghiệm nó một chút.

Đọc thêm:

Chỗ ngồi quyền lực: A8 L vs ActiveHybrid 7L vs XJ L vs S 350 CDI.

1