Xem thêm

Đánh giá Kia Morning 2022: Sự đơn giản nhưng đầy tiện nghi, sang trọng

CEO ANH JIMMY
Kia Morning 2022 đã trải qua nhiều cải tiến và tinh chỉnh để mang đến một diện mạo mới cho mẫu xe hatchback 5 chỗ hạng A của hãng xe Hàn Quốc. Những cải tiến...

Kia Morning 2022 đã trải qua nhiều cải tiến và tinh chỉnh để mang đến một diện mạo mới cho mẫu xe hatchback 5 chỗ hạng A của hãng xe Hàn Quốc. Những cải tiến này nhằm giúp mẫu xe này chiếm lại vị thế cao và cạnh tranh với Hyundai i10. Hãy xem đánh giá Kia Morning 2022 để hiểu rõ hơn về những điểm đặc biệt của mẫu xe này. Bạn cùng Carpla xem những thông tin dưới đây để nhận được những đánh giá đúng về mẫu xe đô thị nhỏ này.

Giá xe KIA Morning 2022

Kia Morning 2022 mang đến nhiều sự lựa chọn cho khách hàng với 6 phiên bản khác nhau. Mỗi phiên bản còn có 8 màu sắc để lựa chọn, bao gồm: trắng, bạc, xám, vàng, xanh mạ, xanh ABB, cam, đỏ. Kia Morning 2022 là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ 5 chỗ với mức giá cạnh tranh so với nhiều đối thủ. Dưới đây là bảng giá cụ thể của từng phiên bản:

  • Phiên bản Morning Standard MT: Giá niêm yết 299 triệu đồng, giá lăn bánh tại Hà Nội 342 triệu, tại TPHCM 339 triệu, tại các tỉnh 321 triệu.
  • Phiên bản Morning Standard AT: Giá niêm yết 329 triệu đồng, giá lăn bánh tại Hà Nội 342 triệu, tại TPHCM 339 triệu, tại các tỉnh 321 triệu.
  • Phiên bản Morning Deluxe: Giá niêm yết 349 triệu đồng, giá lăn bánh tại Hà Nội 342 triệu, tại TPHCM 339 triệu, tại các tỉnh 321 triệu.
  • Phiên bản Morning Luxury: Giá niêm yết 383 triệu đồng, giá lăn bánh tại Hà Nội 342 triệu, tại TPHCM 339 triệu, tại các tỉnh 321 triệu.
  • Phiên bản Morning GT-line 2022: Giá niêm yết 439 triệu đồng, giá lăn bánh tại Hà Nội 342 triệu, tại TPHCM 339 triệu, tại các tỉnh 321 triệu.
  • Phiên bản Morning X-line 2022: Giá niêm yết 439 triệu đồng, giá lăn bánh tại Hà Nội 342 triệu, tại TPHCM 339 triệu, tại các tỉnh 321 triệu.

Kia Morning 2022 có giá bán cạnh tranh hấp dẫn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc Hình ảnh: Kia Morning 2022 có giá bán cạnh tranh hấp dẫn so với nhiều đối thủ cùng phân khúc

Đánh giá Kia Morning 2022: Thiết kế ngoại thất có điểm nhấn đột phá

Thiết kế ngoại thất của Kia Morning 2022 không trải qua một sự thay đổi toàn diện, nhưng vẫn có một số điểm nhấn mới đáng chú ý. Những thay đổi nhỏ này đã làm cho chiếc xe trông thể thao với nét mạnh mẽ và cá tính hơn nhiều. Kích thước tổng thể của xe là 3595mm x 1595mm x 1485mm.

1. Thiết kế đầu xe

Thiết kế của phần đầu xe hướng tới phong cách thể thao và có nhiều thay đổi trong thiết kế. Cụm lưới tản nhiệt không còn mang dáng mũi hổ quen thuộc mà thay vào đó là một thiết kế theo phong cách của Kia Cerato. Xung quanh lưới tản nhiệt có một thanh ngang mỏng tạo điểm nhấn.

Thêm vào đó, có chi tiết mạ viền chrome sáng bóng quanh lưới tản nhiệt. Hệ thống đèn pha sử dụng công nghệ chiếu sáng Halogen Projector, đèn ban ngày có 4 chi tiết độc đáo.

Kia Morning 2022 chú trọng đến các thiết kế hiện đại, sang trọng, tiện nghi Hình ảnh: Kia Morning 2022 chú trọng đến các thiết kế hiện đại, sang trọng, tiện nghi

2. Thiết kế thân xe

Thân xe Kia Morning 2022 nổi bật với các đường gân in nổi đồng bộ với màu sắc thân xe. Một điểm nhấn khác là bộ vỏ xe 15 inch với 7 chấu, tạo sự mạnh mẽ và cá tính. Gương và cánh cửa xe được sơn cùng màu với thân xe, tạo sự đồng bộ và thống nhất. Gương chiếu hậu tích hợp đèn xi-nhan bên dưới tiện dụng.

3. Thiết kế đuôi xe

Không chỉ phần đầu, phần thân xe cũng có nhiều điểm nhấn độc đáo mang đến vẻ thể thao và năng động cho Kia Morning 2022.

Phần đuôi xe sở hữu thiết kế sắc cạnh, hầm hố và cá tính. Cụm đèn hậu của xe trông gọn gàng và sắc sảo hơn so với phiên bản trước. Thiết kế dạng hình chữ C được cách điệu hài hòa và phù hợp với tổng thể của xe. Kia Morning 2022 còn được trang bị hệ thống ống xả kép hình chữ nhật dưới đầy khỏe khoắn.

Đánh giá xe Kia Morning 2022 - Nội thất hiện đại

Theo những đánh giá từ người dùng, thiết kế nội thất của Kia Morning 2022 hiện đại hơn và có phần thực dụng hơn. Thiết kế chú trọng vào sự hiện đại tạo cảm giác thay đổi rõ rệt. Cụ thể:

Khoang lái

Khoang nội thất của Kia Morning 2022 khá rộng rãi và thoải mái, không quá chật chội. Các chi tiết bên trong xe tập trung vào thiết kế tiện ích để đem lại sự tiện lợi cho người dùng. Bảng điều khiển trung tâm hiển thị rất sang trọng và thời thượng với màn hình giải trí được bố trí dạng nổi, thay vì in chìm như phiên bản trước. Thiết kế này được lấy cảm hứng từ mẫu xe Kia Cerato với bảng điều khiển độc đáo.

Các nút bấm được bố trí gọn gàng và tiện ích dưới màn hình cảm ứng, mang lại sự tiện nghi cho người điều khiển. Vô lăng 3 chấu bọc da cao cấp, với kiểu dáng hoàn toàn mới, mang lại cảm giác cầm nắm tốt hơn và đáng tin cậy hơn. Phía sau vô lăng là màn hình LCD 4,2 inch hiển thị mọi thông tin từ vận hành đến giải trí.

Khoang lái trang bị các tiện nghi hiện đại, sử dụng vô lăng 3 chấu thiết kế mới Hình ảnh: Khoang lái trang bị các tiện nghi hiện đại, sử dụng vô lăng 3 chấu thiết kế mới

Ghế ngồi

Khoảng cách giữa hai trục bánh xe của Kia Morning 2022 đã được nâng lên 2400mm. Thiết kế này mang lại không gian rộng rãi và thoải mái hơn cho các ghế ngồi trên xe. Tất cả các ghế ngồi đều được bọc vải đen hoặc bọc da tổng hợp, tạo thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian nội thất.

Ghế lái có thể điều chỉnh 6 hướng, ghế phụ có thể điều chỉnh 4 hướng. Khoảng cách giữa hàng ghế trước và hàng ghế sau được thiết kế hợp lý. Hành khách ngồi phía sau có đủ không gian để duỗi chân và khoảng trống đầu gối phù hợp với người có chiều cao dưới 1m70.

Khoang chứa đồ tiêu chuẩn của xe là 255L. Khoảng chứa đồ phía sau có thể mở rộng tối đa lên 1010 lít khi gập hàng ghế sau để tăng kích thước chứa đồ.

Ghế ngồi bọc da đầy sang trọng Hình ảnh: Ghế ngồi bọc da đầy sang trọng

Đánh giá Kia Morning 2022 - Vận hành động cơ mượt mà

Kia Morning 2022 có hai tùy chọn động cơ, bao gồm động cơ 1.0L thường và động cơ 1.0L tăng áp. Tuy nhiên, phiên bản Kia Morning 2022 được bán tại Việt Nam chỉ có một lựa chọn với động cơ xăng Kappa 1.2L MPI. Khối động cơ này sản sinh công suất cực đại 83 mã lực, mô-men xoắn cực đại là 120 Nm.

Phiên bản động cơ xăng Kappa 1.2L được kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Khối động cơ nhẹ, tiết kiệm nhiên liệu hơn nhiều so với các đối thủ khác. Xe còn được cải tiến hệ thống khung gầm mới để tăng độ vững chắc. Với những cải tiến này, Kia Morning 2022 được đánh giá cao với khả năng vận hành mượt mà, êm ái, nhưng độ tăng tốc có phần yếu hơn.

Kia Morning 2022 cho khả năng vận hành êm ái trên các cung đường nội đô Hình ảnh: Kia Morning 2022 cho khả năng vận hành êm ái trên các cung đường nội đô

Tiện nghi giải trí, công nghệ an toàn bổ sung

Xe Kia Morning 2022 được trang bị một số tính năng giải trí và hệ thống an toàn bổ sung. Bao gồm:

Tiện nghi

Ngoài các tính năng tương tự với phiên bản trước, Kia Morning 2022 còn bổ sung một số tính năng mới. Điểm nổi bật ở phiên bản này chính là tính năng nhận diện giọng nói thông qua trí tuệ nhân tạo AI. Ngoài ra, hệ thống còn cho phép kết nối đồng thời 2 thiết bị Bluetooth rất tiện lợi.

Hệ thống an toàn

Hệ thống an toàn của Kia Morning 2022 bao gồm các trang bị cơ bản từ phiên bản trước và nhiều tính năng bổ sung khác. Cụ thể:

Trang bị cơ bản:

  • Hệ thống kiểm soát tính ổn định điện tử ESC.
  • 2 túi khí.
  • Khởi hành ngang dốc.
  • Cảm biến.
  • Camera lùi.
  • Chống bó cứng phanh ABS.
  • Khóa trẻ em ISOFIX.

Công nghệ bổ sung thêm:

  • Cảnh báo va chạm.
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi xe.
  • Hỗ trợ giữ làn đường.
  • Cảnh báo lái xe khi mất tập trung.

Sự an toàn luôn được chú trọng trên chiếc xe Kia Morning 2022 Hình ảnh: Sự an toàn luôn được chú trọng trên chiếc xe Kia Morning 2022

Lời kết

Tổng kết lại, đánh giá Kia Morning 2022 cho thấy phiên bản này đã trải qua nâng cấp và tinh chỉnh nội thất, ngoại thất hiện đại hơn, thể thao hơn, cùng với khả năng vận hành mượt mà và tiết kiệm nhiên liệu. Những thay đổi mới này giúp Kia Morning 2022 nhanh chóng vượt qua nhiều đối thủ cùng phân khúc, chỉ sau Hyundai i10 và VinFast Fadil. Với mức giá phải chăng và thiết kế nhỏ gọn, chiếc xe này sẽ là lựa chọn phù hợp cho nhu cầu gia đình và công việc.

1