Xem thêm

10 Vấn Đề Thường Gặp Trên Xe KIA Mới

CEO ANH JIMMY
Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, Kia, đã đi qua một hành trình dài trong vài thập kỷ qua. Ban đầu, Kia chỉ bán những chiếc xe cơ bản với giá cả kinh tế....

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc, Kia, đã đi qua một hành trình dài trong vài thập kỷ qua. Ban đầu, Kia chỉ bán những chiếc xe cơ bản với giá cả kinh tế. Khi thương hiệu đầu tiên ra mắt thị trường Mỹ, các mẫu xe đã gặp phải một số vấn đề đáng kể.

Kia đã lắng nghe những đánh giá không tốt từ người tiêu dùng và từ từ khắc phục các vấn đề đó. Tuy nhiên, vẫn còn một số vấn đề mà hãng xe Kia chưa thể giải quyết triệt để.

Các Vấn Đề Về Đèn Chiếu Sáng

Khi lái xe vào ban đêm, các mẫu Sorento 2019 có vấn đề với đèn chiếu sáng. Ánh sáng hướng xuống mặt đường quá mức, làm cho vùng trước mắt tối đi và gây nguy hiểm cho người lái. Dù hãng xe đã thay thế bóng đèn, lỗi tương tự vẫn xảy ra.

Các mẫu xe Sorento 2019 gặp vấn đề về đèn chiếu sáng.

Vấn Đề Về Bộ Điều Khiển Điện Tử

Trong tháng 3 năm nay, hãng xe Hàn Quốc, Kia, đã thu hồi 379.931 xe Sportage và Cadenza do nguy cơ cháy trong khoang động cơ. Nguyên nhân chính là do bộ điều khiển điện tử thủy lực (HECU) có thể bị đoản mạch, gây ra dòng điện cao quá mức.

Vấn Đề Về Thiết Bị Điện Tử

Thiết bị điện tử trên xe Kia đã gặp nhiều vấn đề trong suốt hai thập kỷ qua. Đồng hồ đo trên bảng điều khiển có thể gặp trục trặc và các phụ kiện điện như khóa cửa, cửa sổ không hoạt động đúng cách. Đây có thể là dấu hiệu của những vấn đề nhỏ, chẳng hạn như hệ thống dây điện không tốt hoặc pin bị mòn.

Thiết bị điện tử trên xe Kia gặp nhiều vấn đề trong quá trình sử dụng.

Ít Trang Bị An Toàn So Với Các Đối Thủ

Mặc dù Kia đã mở rộng sản xuất các mẫu xe điện và hybrid, một số mẫu xe của họ vẫn thiếu trang bị an toàn so với các đối thủ khác. Ví dụ, Kia Seltos không có các tính năng an toàn tiên tiến mặc dù có giá cao hơn so với các mẫu xe tương tự.

Xe Kia ít trang bị an toàn hơn so với các đối thủ.

Vấn Đề Về Hệ Thống Truyền Động

Nhiều vấn đề về hộp số, chẳng hạn như chuyển số chậm hoặc thiếu truyền động, có thể do hệ thống truyền động trên các mẫu xe Kia gây ra.

Hệ thống truyền động có vấn đề.

Chết Máy

Năm 2019, Kia đã công bố rằng 100.000 mẫu xe của họ có nguy cơ bị chết máy do phần mềm, không phải do tùy chọn phần cứng. Tuy nhiên, có nhiều thông tin cho rằng một số mẫu xe Kia khác cũng gặp các vấn đề tương tự. Ví dụ, Kia Soul và Seltos có vỡ piston dầu, gây rò rỉ dầu quá mức và nguy cơ cháy động cơ.

Năm 2019, Kia công bố 100.000 mẫu xe của họ có nguy cơ bị chết máy.

Rủi Ro Cháy Nổ

Đầu năm 2021, gần 400.000 mẫu xe Kia đã bị triệu hồi vì sự cố đoản mạch ở bộ điều khiển điện tử thủy lực (HECU). Nếu xảy ra đoản mạch, có thể dẫn đến cháy khoang máy. HECU tiếp tục cung cấp năng lượng ngay cả khi động cơ tắt, do đó có nguy cơ cháy ngay cả khi xe đang đỗ yên.

Đầu năm 2021, gần 400.000 mẫu xe Kia đã bị triệu hồi vì sự cố đoản mạch.

Túi Khí Bị Lỗi

Một số mẫu xe Kia, như Forte, Sedona và Optimas, gặp vấn đề với túi khí khi va chạm trực diện. Điều này có nghĩa là túi khí và bộ căng trước sẽ không hoạt động, gây chấn thương nặng cho người ngồi trên xe. Hiện tại, chưa có biện pháp khắc phục ngay lập tức cho vấn đề này.

Túi khí bị lỗi cũng là vấn đề lớn.

Vấn Đề Về Hiệu Suất

Kia đã cho biết họ sẽ tiếp tục sản xuất các mẫu xe thể thao dù không tạo ra một bộ phận hiệu suất riêng, như cách các đối thủ khác như Hyundai và Toyota đã làm.

Vấn đề về hiệu suất

Chất Lượng Lắp Ráp Kém

Một số mẫu xe Kia, như Kia Sportage, đã gặp vấn đề về chất lượng lắp ráp và chế tạo. Điều này đã gây ra các vấn đề thiết kế và cơ khí không mong muốn. Một chủ sở hữu xe Kia đã chia sẻ một video trên YouTube cho thấy giọt nước mưa lọt vào cabin, dù họ mới mua chiếc xe một ngày trước.

Chất lượng lắp ráp kém

Dù Kia đã có những bước phát triển lớn, vấn đề về chất lượng, an toàn và hiệu suất vẫn là những thách thức mà hãng cần phải tập trung giải quyết để nâng cao trải nghiệm của người tiêu dùng.

1